Liên doanh Việt Nam và Singapore đạt chứng chỉ bảo dưỡng tàu bay của Mỹ
Phóng viên - 22/09/2021 | 16:02 (GTM + 7)
Ngày 22/9, thông tin từ Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam cho biết: công ty TNHH Kỹ thuật Công nghệ hàng không Việt Nam Singapore (VSTEA) đã nhận được chứng chỉ phê chuẩn Tổ chức bảo dưỡng thiết bị máy bay của Cục hàng không Liên bang Mỹ (Federal
Kỹ sư VSTEA kiểm tra bánh xe tàu bay bằng các thiết bị chuyên dụng (Ảnh: VNA)
VSTEA là liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay VAECO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines, và Công ty ST Engineering Aerospace Systems, thành viên của Tập đoàn ST Engineering (Singapore).
VSTEA chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tàu bay, bao gồm linh kiện điện, điện tử, bánh xe, cụm phanh và thiết bị an toàn cho dòng máy bay Airbus A320, A321, A350, Boeing 787 và ATR 72…của các hãng hàng không trong nước và quốc tế.
VSTEA đang nghiên cứu và sẽ phát triển năng định bảo dưỡng các thiết bị công nghệ cao như khí nén, thủy lực trong giai đoạn sắp tới.
Tiêu chuẩn của FAA được áp dụng rộng rãi trong hàng không toàn cầu, là thước đo về chất lượng, đồng thời là giấy thông hành trong việc mở rộng thị trường, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các hãng hàng không tại nhiều khu vực khác nhau, trong đó có thị trường Mỹ.
Việc đạt tiêu chuẩn của FAA là bằng chứng cho thấy sự hội nhập và sẵn sàng kết nối về kỹ thuật và thương mại với thị trường Mỹ, tăng thêm tính linh hoạt trong cung cấp chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu trên cơ sở đồng nhất về tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.
Song hành cùng kế hoạch mở đường bay tới Mỹ của Vietnam Airlines, VSTEA chứng minh nỗ lực và mong muốn được tiếp nhận và cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng cho các hãng hàng không Mỹ, thúc đẩy giao thương giữa 2 quốc gia.
Ảnh: VNA
Để đạt được chứng chỉ bảo dưỡng máy bay của FAA, VSTEA đã đáp ứng những tiêu chuẩn đánh giá rất chặt chẽ, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19. VSTEA phải trải qua 05 giai đoạn đánh giá theo quy trình nghiêm ngặt của FAA, trong đó, những giai đoạn kiểm tra thực tế cuối cùng đã diễn ra vào cuối tháng 07/2021.
Đại dịch diễn biến phức tạp trong cùng thời điểm đó khiến VSTEA phải triển khai phương án “03 tại chỗ”, vừa sản xuất kinh doanh vừa thực hiện quy trình đánh giá của FAA, với điều kiện chống dịch và sinh hoạt rất khắc nghiệt.
Đến cuối tháng 08/2021, VSTEA đã hoàn thành quá trình kiểm tra thực tế và chính thức được FAA cấp phê chuẩn cho cơ sở tại Hà Nội từ ngày 31/08/2021 và tại HCM từ ngày 16/09/2021.
Chứng chỉ của FAA là dấu mốc quan trọng, khẳng định năng lực và chất lượng bảo dưỡng của VSTEA theo các tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng là điều kiện cần thiết để VSTEA nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội từ các khách hàng trong nước và trong khu vực.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Đồng Xuân không chỉ là trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất của phố cổ Hà Nội mà còn là biểu tượng cho sự kiên cường, sức sống mãnh liệt của người dân Thủ đô.
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.