Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Làm giả giấy khám sức khỏe để thi bằng lái xe

Phan Nhơn - 17/06/2022 | 14:50 (GTM + 7)

Bệnh viện phát hiện làm giả giấy khám sức khỏe, mẫu chứng nhận xét nghiệm để qua mặt trung tâm dạy lái xe.

Empty

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM cho biết vừa phát hiện tình trạng giấy khám sức khỏe của đơn vị bị làm giả; Giả cả chức danh, con dấu, chữ ký giả của bác sĩ.

ThS.BS Lương Công Minh, Trưởng phòng Quản lý Chất lượng khẳng định, BS Tuyến trong giấy khám sức khỏe bị giả con dấu, giả chữ ký và đối tượng làm giả đã bịa đặt sai chức năng khám bệnh chuyên khoa.

Qua quá trình kiểm tra, bệnh viện ghi nhận tờ khám sức khỏe giả mạo mà bệnh viện phát hiện có các chi tiết dễ nhận biết như: Dùng mẫu không có trong hệ thống văn bản của bệnh viện; sử dụng họ tên giả/ chức vụ giả/ chức danh giả; sử dụng dấu giả; sử dụng chữ ký giả. Và nhiều chi tiết khác cũng bị giả.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là một trong các cơ sở y tế tại TP.HCM được Sở Y tế TPHCM cấp phép về việc thăm khám sức khỏe thi lái xe. Cơ sở y tế phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm về kết quả thăm khám trước pháp luật, lưu hồ sơ đầy đủ trong thời gian đã quy định.

Để qua được vòng hồ sơ thi bằng lái kể cả xe máy hay ô tô, phần giấy khám sức khỏe Tổng quát là phần không thể thiếu. 

Hồ sơ gồm nhiều danh mục bao gồm: mắt, tai mũi họng, hô hấp, tim mạch, nội tiết, thần kinh/ tâm thần, cơ xương khớp, thai sản với nữ, xét nghiệm nước tiểu (âm tính với các chất kích thích như: rượu bia, ma túy,...).

Cơ sở y tế phải đủ chuyên môn kỹ thuật để phát hiện ra những bệnh lý mà người thăm khám đang mắc phải hoặc có nguy cơ sẽ mắc theo đúng tiêu chuẩn sức khỏe lái xe.

Hiện, ở Bệnh viện Nguyễn Tri Phương gói khám sức khỏe thi lái xe bao gồm khám tổng quát (phải có khám tâm thần kinh); test Methaphetamin, Amphetamin, Morphin/Heroin, Marijuana (cần sa ); tổng phân tích tế bào máu; Glucose (đường máu); Ure - Creatinine (chức năng thận); SGOT-SGPT (chức năng gan); HBsAg (viêm gan B); HbA1C (tầm soát tiểu đường); tổng phân tích nước tiểu; điện tim thường; siêu âm bụng tổng quát; Xquang KTS ngực thẳng.  Tổng chi phí khám khoảng 1 triệu đồng.

Empty
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //