Lái xe công nghệ từ nay có thể vay từ ngân hàng số
Huy Hoàng - 10/05/2022 | 15:02 (GTM + 7)
Lần đầu tiên tại Việt Nam, các lái xe công nghệ đã có thể vay vốn từ một tổ chức tín dụng số với lãi suất ưu đãi để giải quyết các nhu cầu cá nhân.
Nhằm hỗ trợ các tài xế công nghệ ổn định cuộc sống sau đại dịch, mới đây Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) phối hợp với Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng Be) đưa ra chính sách hỗ trợ các tài xế vay tiêu dùng với mức lãi suất ưu đãi.
Đối tượng đầu tiên được hưởng chính sách ưu đãi này là các tài xế của Be Group đang hoạt động trên 3 tháng tại TP. HCM và Hà Nội, độ tuổi từ 22 đến dưới 60 tuổi…
Cụ thể, các tài xế công nghệ có thể vay từ 3 triệu đến 20 triệu đồng trong thời gian từ 3-24 tháng với lãi suất hỗ trợ chỉ từ 1,67%/tháng. Các lái xe công nghệ khi thực hiện vay vốn sẽ không tốn phí hồ sơ cũng như không cần thế chấp bất cứ tài sản, giấy tờ nào.
Tài xế của chỉ mất 30 giây để đăng ký khoản vay và có kết quả phê duyệt nhanh trong vòng 02 phút. Toàn bộ quá trình này đều diễn ra trực tuyến trên nền tảng ứng dụng tài xế BeDriver, tài xế không cần giao dịch trực tiếp với ngân hàng.
Anh Nguyễn Văn Tài – 1 lái xe công nghệ có thâm niên ôm tài hơn 2 năm qua cho biết: 'Trước đây muốn vay vốn để giải quyết việc gia đình nhưng khi tiếp cận các ngân hàng thì bị từ chối do thu nhập không ổn định. Một vài lần anh thử vay bên ngoài (còn gọi là tín dụng đen) nhưng vì lãi suất quá cao nên tìm mọi cách trả sớm. Vừa rồi anh đã có thể vay được khoản vay hơn 10 triệu đồng từ ngân hàng số Cake để đóng học phí đại học cho đứa con đầu'.
Anh Tài cho biết tiền gốc và lãi ngân hàng sẽ được trừ dần vào thu nhập lái xe của anh trên ứng dụng của nhà cung cấp.
Đến nay đã có gần 1,5 triệu khách hàng trong đó có rất nhiều lái xe công nghệ đã có thể vay vốn tiêu dùng từ ngân hàng số Cake. Gói tín dụng dành riêng cho cá tài xế công nghệ được xem là hết sức hữu dụng, giúp các lái xe có thêm động lực để “bám vô lăng”, cải thiện cuộc sống sau 1 thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Từ những trang sách khô khan, các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM) đã bước ra thế giới thực, khám phá vườn thú ở Thảo Cầm Viên. Một buổi học đầy màu sắc, nơi kiến thức được truyền tải qua những trải nghiệm sống động.
Đằng sau những vụ tai nạn gần đây do người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy gây ra là vi phạm của các phụ huynh khi để con em mình có cơ hội điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Bất cứ điều gì trong cuộc sống hàng ngày, từ những vấn đề lớn lao đến những câu chuyện vụn vặt đều ẩn chứa những triết lý của sự tồn tại và phát triển. Chẳng hạn như, món Phở của người Nam Định, tại sao lại trở thành món ăn quốc dân, và dễ dàng phổ biến, dù không hẳn là món ăn ngon nhất?
Để tăng nguồn cung cho thị trường, Chính phủ vừa đề xuất thí điểm cho nhà đầu tư thỏa thuận nhận quyền sử dụng với đất nông nghiệp, phi nông nghiệp làm nhà ở thương mại trong 5 năm.
Chúng ta phải hành động nhất quán quyết liệt đấu tranh không khoan nhượng với các hành vi vi phạm an toàn giao thông; hướng tới chiến lược giao thông an toàn, thông suốt, không có người tử vong vì tai nạn giao thông…
Vừa qua, TP.HCM đã tổ chức lấy ý kiến tham vấn về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đối với 5 dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hoá công trình đường bộ hiện hữu bằng hình thức BOT theo Nghị quyết 98 của Quốc hội.
Trong 10 tháng đầu năm, trên toàn địa bàn TP.HCM đã xảy ra 1.234 vụ tai nạn giao thông, làm chết 380 người và làm bị thương 768 người. Trong đó, tai nạn giao thông xảy ra ở lứa tuổi học sinh từ 6 đến dưới 18 tuổi là 145 vụ, làm chết 19 em và làm bị thương 78 em.