Lái xe công nghệ từ nay có thể vay từ ngân hàng số
Huy Hoàng - 10/05/2022 | 15:02 (GTM + 7)
Lần đầu tiên tại Việt Nam, các lái xe công nghệ đã có thể vay vốn từ một tổ chức tín dụng số với lãi suất ưu đãi để giải quyết các nhu cầu cá nhân.
Nhằm hỗ trợ các tài xế công nghệ ổn định cuộc sống sau đại dịch, mới đây Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) phối hợp với Be Group (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng Be) đưa ra chính sách hỗ trợ các tài xế vay tiêu dùng với mức lãi suất ưu đãi.
Đối tượng đầu tiên được hưởng chính sách ưu đãi này là các tài xế của Be Group đang hoạt động trên 3 tháng tại TP. HCM và Hà Nội, độ tuổi từ 22 đến dưới 60 tuổi…
Cụ thể, các tài xế công nghệ có thể vay từ 3 triệu đến 20 triệu đồng trong thời gian từ 3-24 tháng với lãi suất hỗ trợ chỉ từ 1,67%/tháng. Các lái xe công nghệ khi thực hiện vay vốn sẽ không tốn phí hồ sơ cũng như không cần thế chấp bất cứ tài sản, giấy tờ nào.
Tài xế của chỉ mất 30 giây để đăng ký khoản vay và có kết quả phê duyệt nhanh trong vòng 02 phút. Toàn bộ quá trình này đều diễn ra trực tuyến trên nền tảng ứng dụng tài xế BeDriver, tài xế không cần giao dịch trực tiếp với ngân hàng.
Anh Nguyễn Văn Tài – 1 lái xe công nghệ có thâm niên ôm tài hơn 2 năm qua cho biết: 'Trước đây muốn vay vốn để giải quyết việc gia đình nhưng khi tiếp cận các ngân hàng thì bị từ chối do thu nhập không ổn định. Một vài lần anh thử vay bên ngoài (còn gọi là tín dụng đen) nhưng vì lãi suất quá cao nên tìm mọi cách trả sớm. Vừa rồi anh đã có thể vay được khoản vay hơn 10 triệu đồng từ ngân hàng số Cake để đóng học phí đại học cho đứa con đầu'.
Anh Tài cho biết tiền gốc và lãi ngân hàng sẽ được trừ dần vào thu nhập lái xe của anh trên ứng dụng của nhà cung cấp.
Đến nay đã có gần 1,5 triệu khách hàng trong đó có rất nhiều lái xe công nghệ đã có thể vay vốn tiêu dùng từ ngân hàng số Cake. Gói tín dụng dành riêng cho cá tài xế công nghệ được xem là hết sức hữu dụng, giúp các lái xe có thêm động lực để “bám vô lăng”, cải thiện cuộc sống sau 1 thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức. Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.
Sáng 22/12, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau đó, từ 10h, 14 nhà ga của tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách.
Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...
Với thế hệ trẻ, khi đứng trước nhiều “cám dỗ” chi tiêu và những quyết định tài chính lớn, thì việc trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân là điều cần thiết để đảm bảo một tương lai ổn định và vững vàng.
Sáng sớm và giờ tan tầm, dọc 2 bên đường Cô Giang (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1), nhiều điểm kinh doanh chiếm dụng toàn bộ vỉa hè che dù bạt, bày biện bàn ghế… để kinh doanh, buôn bán hàng hóa, khiến cho người đi bộ phải đi xuống lòng đường.
Để giữ chân lao động, các đơn vị sử dụng lao động cần đưa ra mức tiền lương, chế độ làm việc hấp dẫn. Đồng thời có chuỗi chăm lo cho người làm, đảm bảo công việc ổn định, lâu dài chứ không phải ở chỗ thu nhập, tiền thưởng là có thể thu hút nhân sự, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Việc lưu thông liên tục trên cao tốc là điều thường xuyên và phổ biến. Bên cạnh thuận lợi về điều kiện đường sá, thì người tham gia giao thông phải đối mặt với không ít áp lực, trong đó yếu tố buồn ngủ khi lưu thông liên tục trong khoảng thời gian dài là điều không thể không nhắc đến.