Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Singapore: Có thể thành lập cơ quan đại diện để đàm phán lợi ích cho tài xế công nghệ

Singapore: Có thể thành lập cơ quan đại diện để đàm phán lợi ích cho tài xế công nghệ

Do đặc thù không phải hợp đồng lao động, các tài xế công nghệ hiện vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các chính sách xã hội. Do đó, một số quốc gia như Singapore đang nỗ lực đưa ra các chính sách để bảo vệ quyền lợi cho các tài xế công nghệ.

Thế Giới- 1 tháng trước

Thu nhập của shipper thấp, đối mặt nhiều nguy cơ TNGT

Thu nhập của shipper thấp, đối mặt nhiều nguy cơ TNGT

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe máy, hay “shipper” công nghệ, là công việc đã trở nên quen thuộc trong vài năm trở lại đây. Thời kỳ hậu Covid, sự bùng nổ về nhu cầu giao hàng giúp các shipper tăng thu nhập nhưng cũng khiến họ làm việc quá sức và đối mặt trước nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thế Giới- 9 tháng trước

Không để giới hạn bị vượt qua...

Không để giới hạn bị vượt qua...

Nhằm bảo đảm sức khỏe của tài xế, Luật Giao thông đường bộ 2008 đã đặt ra giới hạn thời gian làm việc; nhưng thực tế không phải tài xế nào cũng chấp hành nghiêm chỉnh. Với riêng tài xế công nghệ để "săn" tiền thưởng, họ sẵn sàng vượt qua quy định.

Sự việc- 10 tháng trước

Lái xe công nghệ kiệt sức 'săn' tiền thưởng

Lái xe công nghệ kiệt sức "săn" tiền thưởng

Nguồn thu nhập của lái xe công nghệ được trả sau các cuốc xe và phần thưởng, trong đó phần thưởng chiếm tỷ lệ không hề nhỏ. Do đó, để nhận thưởng, có khi tài xế phải chạy xe 16-18 tiếng/ ngày. Điều này khiến nhiều tài xế không đủ sức khỏe và tỉnh táo để xử lý các tình huống trên đường.

Sự việc- 10 tháng trước

Bí mật “Hồ sơ Uber” (Kỳ 3): Dùng tiền thao túng các báo cáo, nghiên cứu

Bí mật “Hồ sơ Uber” (Kỳ 3): Dùng tiền thao túng các báo cáo, nghiên cứu

Không chỉ lợi dụng tài xế, vận động chính trị gia để gây sức ép, tạo ra ưu thế trước các đối thủ trên thị trường, tài liệu rò rỉ cũng chỉ ra rằng, Uber sử dụng nhiều các chiêu trò khác nhằm hướng tới mục tiêu tối thượng là thống trị thị trường.

Thế Giới- 1 năm trước

Giải bài toán thiếu nhân lực vận tải sau dịch?

Giải bài toán thiếu nhân lực vận tải sau dịch?

Sau hơn 2 năm dịch bệnh bùng phát, nhiều lái xe đã chuyển nghề. Điều này đang khiến ngành vận tải đối mặt với việc thiếu hụt lái xe trầm trọng, nhiều hãng vận tải dù đã “mỏi mắt” tìm kiếm và đưa các chính sách hấp dẫn để “chiêu mộ” nhưng vẫn chưa thể thu hút đủ nhân lực.

Sự việc- 1 năm trước

Siết chặt quản lý tài xế công nghệ, đảm bảo quyền riêng tư của hành khách

Siết chặt quản lý tài xế công nghệ, đảm bảo quyền riêng tư của hành khách

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về công tác quản lý đối với người điều khiển ô tô, mô tô 2 bánh kinh doanh vận chuyển hành khách, hàng hóa có ứng dụng công nghệ.

Nên biết- 1 năm trước

Lái xe công nghệ từ nay có thể vay từ ngân hàng số

Lái xe công nghệ từ nay có thể vay từ ngân hàng số

Lần đầu tiên tại Việt Nam, các lái xe công nghệ đã có thể vay vốn từ một tổ chức tín dụng số với lãi suất ưu đãi để giải quyết các nhu cầu cá nhân.

Dân sinh- 1 năm trước