Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Cụ thể, theo dõi kết quả qua thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ về việc giãn cách xã hội, theo nguyện vọng của nhân dân, của các doanh nghiệp bến xe, doanh nghiệp vận tải và chuẩn bị chiến lược phát triển sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế và dập tắt.
Hiệp hội vận tải TP.Hà Nội đã kiến nghị đến các cơ quan thẩm quyền xem xét giải quyết một số việc như sau:
Thứ nhất, cho phép các loại xe chạy hợp đồng: đưa đón công nhân, chuyên gia; đưa đón học sinh, xe buýt phục vụ khu đô thị... (đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt..).
Thứ hai, cho phép xe buýt nội đô hoạt động với tần suất hợp lý để phục vụ học sinh, sinh viên, người lao động... (đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt.. và tránh khu vực đang cách ly ổ dịch).
Thứ ba, cho phép các loại taxi có phù hiệu Taxi Hà Nội và Hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động bình thường trong khu vực Hà Nội (không di chuyển sang địa phương khác và đảm bảo theo Chỉ thị 15 về giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt…).
Thứ tư, cho phép xe taxi tải và xe vận tải hàng hóa hoạt động bình thường (tránh địa bàn có ổ dịch đang cách ly).
Cuối cùng, đối với xe khách tuyến cố định liên tỉnh đề nghị Sở GTVT giao nhiệm vụ cho các Bến xe nghiên cứu đề xuất số lượng phương tiện, tần suất và đăng ký theo khung giờ nhất định.
Đảm bảo việc vận chuyển hành khách đi lại giữa các địa phương sau khi khống chế dịch bệnh nhưng vẫn thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng dịch như khai báo y tế, đo thân nhiệt, giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn phương tiện...
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.