Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi tố lãnh đạo, đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm vòi vĩnh, nhận hối lộ

Lê Tùng - 04/01/2023 | 21:17 (GTM + 7)

Ngày 4/1, Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bi can, bắt tạm giam 5 đối tượng là lãnh đạo, đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang để điều tra, làm rõ hành vi nhận hối lộ.

321921404_906285770730558_5270986843774661757_n

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, sau một thời gian nắm tình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện vi phạm ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang.

Cụ thể, ngày 29/12 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh triệu tập, làm việc với lãnh đạo, đăng kiểm viên và nhân viên Trung tâm đăng kiểm trên. Kết quả cho thấy, từ tháng 3/2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định để bỏ qua một số lỗi xe ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm.

Cùng ngày, các đối tượng gồm: Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến đều là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D và Trương Ngọc Tân là nhân viên đăng kiểm của Trung tâm này đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh xin đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ trong quá trình đăng kiểm với số tiền nhiều tỷ đồng.

Bước đầu điều tra, nhóm đối tượng này thừa nhận đã thống nhất thu tiền hối lộ của chủ các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu từ 100.000 - 500.000 VNĐ, đặc biệt có trường hợp lên đến tiền triệu. Số tiền trên sau đó được chia nhau theo tỷ lệ thỏa thuận đã thống nhất từ trước.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của các đối tượng liên quan và thu giữ hơn 500 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án như máy tính, sổ sách, tài liệu ghi chép có liên quan. Hai đối tượng liên quan trong vụ án đã nộp hơn 1,4 tỷ đồng khắc phục hậu quả.

Đến ngày 3/1/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra lệnh tạm giam đối với 5 bị can trên. Các lệnh và quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang phê chuẩn.

Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về việc tăng cường công tác nắm tình hình trong lĩnh vực phương tiện cơ giới đường bộ, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế), Công an tỉnh đã phát hiện một số xe ô tô đưa đón công nhân bị đục số khung, số máy nhưng vẫn được đăng kiểm, lưu hành.

Qua xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D là đơn vị thuộc Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam (địa chỉ tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) có biểu hiện sai phạm. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra, mở rộng vụ án./.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //