Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi công xây dựng cầu Châu Đốc vượt sông Hậu trị giá trên 2.130 tỷ đồng

Phóng viên - 28/03/2022 | 15:11 (GTM + 7)

Sáng 28/3, tại phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang long trọng tổ chức Lễ Khởi công xây dựng cầu Châu Đốc thuộc Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến thành phố Châu Đốc, kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng

Đây là một trong những công trình chào mừng Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022). 

Phối cảnh cầu Châu Đốc. Ảnh: baoangiang.com.vn
Phối cảnh cầu Châu Đốc. Ảnh: baoangiang.com.vn

Dự lễ khởi công có Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng lãnh đạo các sở ban, ngành, và địa phương trong tỉnh An Giang.

Ông Nguyễn Văn Du, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh An Giang  cho biết, dự án cầu Châu Đốc có chiều dài 667m, rộng 14m với 4 làn xe. Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; trong đó, chiều dài cầu chính 260m; chiều dài cầu dẫn phía thị xã Tân Châu 213,55m và chiều dài cầu dẫn phía thành phố Châu Đốc 193,45m. Trên tuyến này ngoài cầu Châu Đốc còn có công trình cầu Mương Tri dài 33,4m và cầu Thần Nông dài 33,4m. Tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 2.131 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh An Giang. Thời gian thực hiện dự án 33 tháng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang khẳng định, công trình cầu Châu Đốc nói riêng, Dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng nói chung có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng, phá vỡ thế ngăn cách, tạo kết nối giao thông giữa thành phố Châu Đốc, các huyện, thành phố khác trong tỉnh với thị xã cù lao Tân Châu. Đồng thời kết nối thông thương với cửa khẩu quốc tế  đường bộ Vĩnh Xương, góp phần tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần thông tuyến Quốc lộ N1 kết nối theo trục ngang của các tỉnh Tây Nam bộ nằm trên trục hành lang biên giới (Long An – Đồng Tháp – An Giang – Kiên Giang) và hoàn thiện hệ thống giao thông liên khu vực trong vùng, từ đó sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ thành phố Châu Đốc, thị xã Tân Châu đến Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực biên giới Tây Nam.

“Dự án cầu Châu Đốc sẽ góp phần mở rộng không gian đô thị Tân Châu và thành phố Châu Đốc, tạo điều kiện cho việc đi lại, lưu thông hàng hóa, xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới, thu hút khách du lịch đến với An Giang; là đòn bẩy trong phát triển kinh tế và mời gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào An Giang” – Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh nhấn mạnh.

Với tầm quan trọng, mục tiêu và hiệu quả của dự án mang lại, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình  đề nghị các sở ban ngành tỉnh và UBND thành phố Châu Đốc, thị xã Tân Châu tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư, nhà thầu thi công hoàn thành công trình theo đúng tiến độ; chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, hiệu quả để thực hiện công trình đúng quy định, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, sớm hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất 'vàng' bị 'xẻ thịt

Hà Nội: Hơn 34.000m2 đất "vàng" bị "xẻ thịt

Tọa lạc trên con phố sầm uất bậc nhất quận Thanh Xuân (Hà Nội), khu đất rộng 34.000 m2 tại số 107 Ngụy Như Kon Tum không chỉ có giá trị "vàng" về vị trí mà còn đang chứa đựng một câu chuyện đầy bất cập về quản lý đất công cũng như trách nhiệm của chính quyền.

Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Làn đường khẩn cấp không phải để lưu thông thông thường

Đường phố đô thị hiện đại ngày nay, ngoài các làn đường dành cho xe máy, ô tô hay xe buýt, còn có một loại làn đặc biệt – đó là làn đường khẩn cấp.

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Thành lập 21 Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia CAND năm 2026

Quyết định về việc thành lập Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2026 (Hội đồng khám sức khỏe khu vực) vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn ký ban hành.

Con đường di sản Nam Thăng Long

Con đường di sản Nam Thăng Long

Giữa nhịp sống hiện đại của Thăng Long – Hà Nội, vẫn còn đó một hành trình đưa ta trở về với lớp trầm tích văn hóa lâu đời, nơi những làng nghề, đình đền và ký ức lịch sử đan xen như sợi chỉ nối liền quá khứ với hiện tại.

Không còn những người đàn bà ngồi đan

Không còn những người đàn bà ngồi đan

Giữa nhịp sống hiện đại của Hà Nội hôm nay, những ký ức về một thời bao cấp dường như đã lùi xa. Thế nhưng chỉ cần một hình ảnh nhỏ – người đàn bà ngồi bên cửa sổ, cúi mình bên cuộn len đang lăn những vòng chậm rãi – cả một miền ký ức cũ lại ùa về.

Cần giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện lộ trình khí thải ô tô

Cần giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện lộ trình khí thải ô tô

Với việc lần đầu tiên nước ta xây dựng quy định kiểm soát khí thải áp dụng đối với ôtô đang lưu hành, dự thảo này được kỳ vọng là bước tiến quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các đô thị có mật độ giao thông cao nhất cả nước.

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Lộ trình khí thải ô tô: Thực tế và hỗ trợ

Sắp có một thay đổi rất lớn trên các con đường của Việt Nam… Một lộ trình kiểm soát khí thải mới sắp được áp dụng, và nó sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện.

// //