Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi công cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trước 30/4/2023

Theo TTXVN - 19/10/2022 | 9:20 (GTM + 7)

Ngày 18/10, Ban Chỉ đạo Dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) tổ chức họp định kỳ đánh giá tiến độ triển khai dự án và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Phối cảnh một công trình hầm đường bộ trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Ảnh: Báo Đầu tư)

Phối cảnh một công trình hầm đường bộ trên cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Ảnh: Báo Đầu tư)

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh yêu cầu, thời gian tới các sở, ngành, ban quản lý tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai đồng bộ, toàn diện.

Theo đó, các đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ hồ sơ nghiên cứu tiền khả thi để trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất. Về giải phóng mặt bằng, do đây là nội dung liên quan đến nhiều ngành nên các ngành chủ động phối hợp tháo gỡ những vướng mắc; chuẩn bị vị trí, các điều kiện cần thiết để khởi công dự án trước 30/4/2023.

Về tái định cư cho người dân, cần đẩy mạnh tuyên truyền, minh bạch, công khai, tạo sự đồng thuận của người dân với dự án…

Theo ông Lê Hải Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh đã được Chính phủ thống nhất bổ sung vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia và của ngành giao thông để chỉ đạo. Liên quan đến giải phóng mặt bằng dự án, tỉnh Cao Bằng đã có văn bản gửi Phó thủ tướng Chính phủ xin ý kiến giải quyết thủ tục có liên quan.

Cụ thể là cho phép Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng và người có thẩm quyền tổ chức thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với các gói thầu tư vấn, gói thầu phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, gói thầu thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Trình tự, thủ tục chỉ định thầu thực hiện theo quy định của Luật đấu thầu.

Đồng thời, cho phép UBND tỉnh Cao Bằng triển khai đồng loạt một số công việc liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xác định các bãi đổ chất thải rắn xây dựng ngay sau khi chủ trương đầu tư điều chỉnh của dự án được duyệt; triển khai đồng thời các thủ tục để rút ngắn thời gian thực hiện các công việc chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư.

UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã có văn bản xin ý kiến Phó thủ tướng về giải quết các thủ tục liên quan đến mỏ vật liệu; về việc chấp thuận cho UBND tỉnh Cao Bằng được phê duyệt các khu vực khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường đã có trong quy hoạch khoáng sản liên quan, đủ tiêu chuẩn và chỉ phục vụ thi công dự án đường cao tốc là khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản; không phải thực hiện thủ tục cấp Giấy phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ thi công dự án.

Nhà đầu tư, nhà thầu thi công có trách nhiệm đánh giá tác động môi trường; chịu sự quản lý, giám sát đối với việc khai thác, sử dụng khoáng sản; nộp thuế, phí và thực hiện các nghĩa vụ bảo vệ, cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định của pháp luật - ông Lê Hải Hòa cho biết.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận nêu một số khó khăn, vướng mắc trong việc thưc hiện triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh; đồng thời kiến nghị xem xét, thống nhất chủ trương bố trí thêm vốn và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của dự án; triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến kết nối thành phố Cao Bằng với cao tốc…

Nhiệm vụ thời gian tới được xác định tiếp tục các bước thẩm định, phê duyệt dự án; triển khai giải phóng mặt bằng khu vực khởi động dự án; lựa chọn nhà thầu xây lắp và khởi công dự án tuyến kết nối thành phố Cao Bằng với cao tốc…

Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //