Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khoác áo mới cho trụ biến áp

Trọng Nghĩa - 10/01/2023 | 15:44 (GTM + 7)

Mới đây, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã phối hợp với UBND quận 3 để thay thế một số trụ biến áp ở đường Võ Văn Tần, khu vực nhà thờ Đức Bà chuyển đổi thành các tủ panel.

Các tủ panel này đã giới thiệu những hình ảnh của TP, trở thành trụ “biết nói”, đặc biệt hơn là xóa bỏ những hình ảnh vẽ bậy, điểm dán tờ rơi quảng cáo. Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị mà còn góp phần vào việc tuyên truyền các thông điệp ý nghĩa đến với người dân. 

Sau nhiều năm bị phủ kín bởi những tờ quảng cáo, vẽ bậy tràn lan thì giờ đây, hàng loạt trụ biến thế tại Quận 3 TpHCM đã được khoác lên mình ‘chiếc áo mới’.

Các tủ panel thông tin được lắp đặt có đèn led chiếu sáng và hình ảnh là các địa điểm nổi tiếng của TP.HCM đã góp phần thay đổi tích cực về mỹ quan đô thị.

Thay áo mới cho trụ biến áp tại TP.HCM

Thay áo mới cho trụ biến áp tại TP.HCM

Thực tế, trong năm 2020 và 2021, Tổng công ty Điện lực TP.HCM phối hợp với Công ty Nam Đô, UBND quận 3 để lắp đặt 13 tủ panel thông tin bên ngoài các trạm biến áp nhằm nâng cao mỹ quan các trạm điện. Qua 3 năm triển khai thực hiện, giờ đây các trụ biến thế đã không còn tình trạng bị xịt sơn, dán tờ rơi nhếch nhát như trước đây, điều này đã mang lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân và du khách:

Không chỉ nhận được đánh giá tích cực từ phía người dân, mô hình trang trí trụ biến thế này còn được các Sở, ban, ngành Thành phố ủng hộ và ghi nhận những đóng góp giúp nâng cao mỹ quan đô thị. Từ đó góp phần hạn chế vấn nạn xịt sơn, vẽ bậy, ngoài ra các trụ Panel này còn phù hợp với kiến trúc, cảnh quan, tạo nét đẹp trong không gian văn hóa công cộng.

Ông Lê Ngọc Tâm – Phó Giám đốc công ty Điện lực Sài Gòn chia sẻ: "Sau khi cải tạo cái này thì các vấn đề về dán quảng cáo, vẽ bậy trên thân trụ gần như không còn, đây là một tín hiệu tích cực mà chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ được đồng bộ chung với việc chỉnh trang đô thị của chính quyền thành phố".

Cùng với việc phát những thông tin, hình ảnh về cổ động chính trị, những tấm Panel trong tương lai dự kiến sẽ được đưa vào khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho ngân sách thành phố.

Ông Lê Hoàng Phong – Chủ tịch HĐQT công ty CP Nam Đô Group – Đơn vị thực hiện dự án cho biết: "Trước mắt là làm đẹp cho Thành phố. Rồi sau đó sẽ có những chi phí về quảng cáo để duy trì và phát triển hơn. Dự kiến chúng tôi sẽ chọn những vị trí trung tâm Thành phố những nơi khách nước ngoài thường xuyên đến với thành phố thì sẽ tập trung vào những nơi đó trước".

Dự kiến đến tháng 6 năm nay, hơn 360 trụ biến áp được lắp đặt Panel thông tin và trang trí, góp phần xây dựng cảnh quan, mỹ quan đô thị về một hình ảnh TP.HCM sạch, đẹp và hiện đại trong mắt người dân thành phố cũng như du khách quốc tế.

Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.

// //