Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khẩn trương xử lý tàu 12.000 tấn hỏng máy va chạm bờ kè chân cầu Hoàng Văn Thụ

Theo TTXVN - 22/04/2022 | 9:06 (GTM + 7)

Khoảng 15h30 ngày 21/4, tàu Outrivaling 3, trọng tải 12.000 tấn (quốc tịch Hong Kong) bất ngờ chết máy, tàu thả trôi đã bị va chạm vào bờ kè khu vực chân cầu Hoàng Văn Thụ. Cảng vụ Hải Phòng ngay lập tức phong tỏa cầu và khẩn trương xử lý để đảm bảo luồng cảng Hải Phòng được lưu thông an toàn.

Tàu biển đã đâm hỏng một đoạn bờ kè (Ảnh: Thanh Niên)

Tàu biển đã đâm hỏng một đoạn bờ kè (Ảnh: Thanh Niên)

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, tàu Outrivaling 3, số IMO 9623623 đang trong quá trình cập cầu cảng Hoàng Diệu làm hàng bị sự cố máy, không thể lùi được. Thời điểm này, nước thủy triều đang lên nên tàu bị trôi vào lan can bờ kè khu vực cạnh cầu Hoàng Văn Thụ, làm hư hại một phần kè và lan can công viên. Tàu bị mắc kẹt tại khu vực này, nhưng chưa chạm đến dầm cầu Hoàng Văn Thụ.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, tổ chức phân luồng giao thông trên sông Cấm và đường lên xuống cầu Hoàng Văn Thụ để bảo đảm an toàn cho các phương tiện khác. Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng nhanh chóng vào cuộc kiểm tra sự cố trên luồng và chỉ đạo công tác cứu hộ. Công ty cổ phần Lai dắt Cảng Hải Phòng huy động 5 phương tiện tham gia ứng cứu, kéo tàu.

Đến 21h ngày 21/4, các đơn vị phối hợp với thủy thủ tàu Outrivaling 3 thả neo, cố định được mũi tàu, chờ thủy triều lên cao để đưa tàu ra giữa luồng, không để ảnh hưởng đến cầu Hoàng Văn Thụ. Theo các lực lượng chức năng, khoảng 22 giờ cùng ngày, khi thủy triều lên cao sẽ đưa tàu rời khỏi vị trí bị mắc kẹt. Đồng thời, đánh giá mức độ thiệt hại, nhất là phần kè và lan can bị tàu làm hư hại.

Chiều 21/4, các ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng và ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố đến hiện trường chỉ đạo công tác di dời tàu biển Outrivaling 3.

Tại hiện trường, các đồng chí lãnh đạo thành phố chỉ đạo các lực lượng gồm: Cảnh sát đường thủy Hải Phòng, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Cảng Hải Phòng và Tổng Công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải miền Bắc phối hợp hiệu quả công tác di dời tàu Outrivaling 3, đồng thời đánh giá mức độ để đưa ra những khuyến cáo tiếp theo.

Đồng thời, yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng làm việc với Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng xác định khoảng cách an toàn giữa các điểm neo đậu tàu biển với cầu Hoàng Văn Thụ theo đúng quy định, bảo đảm an toàn các công trình xây dựng quanh khu vực cầu Hoàng Văn Thụ sau này.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng Hải Phòng, do hệ thống kè quanh khu vực cầu Hoàng Văn Thụ đều được lắp hệ thống cao su giảm chấn, nên mức độ thiệt hại của con tàu sẽ không lớn. Tuy nhiên, đơn vị chờ thông báo của các cơ quan chức năng để xác định mức độ thiệt hại, báo cáo UBND thành phố.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //