Năm 2025 sẽ chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 và 3
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Theo đó, VNR khẩn trương thực hiện khắc phục, sửa chữa các điểm hư hỏng, các vị trí có nguy cơ mất an toàn (về kết cấu thép vị trí đỡ tấm đan, các tấm đan bê tông cốt thép, mặt đường bê tông nhựa...) nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và người, phương tiện lưu thông qua cầu Long Biên.
Đồng thời, cần rà soát tổng thể các hạng mục dự kiến cần đầu tư, sửa chữa, khôi phục (trong đó xác định rõ tổng mức đầu tư, lộ trình đầu tư và nguồn vốn thực hiện) báo cáo Bộ GTVT để được xem xét quyết định.
Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu VNR chấn chỉnh, nhắc nhở đơn vị quản lý bảo trì cầu Long Biên trong việc thực hiện nghiêm quy trình bảo trì cầu đối với công tác kiểm tra, phát hiện hư hỏng công trình để có biện pháp xử lý kịp thời; chịu trách nhiệm trong trường hợp xảy ra sự cố, hư hỏng cầu Long Biên.
Liên quan đến tình hình an ninh trật tự đe dọa mất an toàn, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam và VNR làm việc với chính quyền địa phương thực hiện rào chắn các lối đi xuống bãi giữa sông Hồng để cấm xe máy đi trên phần đường bộ hành; cắm biển cấm xe máy đi trên phần đường bộ hành; phối hợp với CSGT để ngăn ngừa các xe ba bánh chở hàng nặng đi qua cầu.
Trên cơ sở báo cáo rà soát tổng thể các hạng mục dự kiến cần sửa chữa cầu Long Biên của VNR, Bộ GTVT giao Vụ Kế hoạch và Đầu tư rà soát, cân đối, kiến nghị cấp có thẩm quyền ưu tiên bố trí vốn đầu tư để thực hiện đầu tư, cải tạo cầu Long Biên.
Cùng với đó, Bộ GTVT còn đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT, Công an TP. Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực phối hợp với Cục Đường sắt, VNR trong công tác ngăn ngừa các xe ba bánh chở hàng nặng đi qua cầu, tụ tập buôn bán trên cầu... và việc chấp hành các quy định pháp luật của người dân khi tham gia giao thông trên cầu Long Biên nhằm đảm bảo an toàn công trình, an toàn cho người tham gia giao thông.
Trước đó, hồi 10h30 ngày 28/5, tại phần đường dành cho xe máy và xe đạp (vị trí dầm D1/10) phía thượng lưu hướng Q. Hoàn Kiếm đi Q. Long Biên, có một tấm đan bị hư hỏng rơi xuống.
Nguyên nhân được Công ty CP Đường sắt Hà Hải cho biết, do kết cấu thép dỡ tấm đan lâu ngày sử dụng bị han rỉ, mất liên kết và ảnh hưởng từ thời tiết mưa nhiều ngày trước đó nên chưa kịp thời phát hiện ra. Chưa kể, nhiều xe ba gác chở hàng nặng vẫn lưu thông trên cầu gây ảnh hưởng đến kết cấu thép này.
Ngày 4/5, tại phần đường dành cho người đi bộ cũng bị gãy, rơi một tấm đan xuống sông. Cả 2 vụ việc này đều được nhân viên tuần cầu phát hiện kịp thời, báo cáo đơn vị lắp đặt tín hiệu cảnh báo, bố trí nhân viên chốt gac và huy động nhân lực, thiết bị, vật tư tiến hành sửa chữa, gia cố, lắp đặt tấm đan thay thế.
Dự kiến năm 2025 sẽ hoàn thành hệ thống pháp luật để chuyển thu phí không dừng sang giai đoạn 2 - trả sau và giai đoạn 3 - bỏ barie tại các trạm thu phí.
Một phiên chợ không quá náo nhiệt, cũng không ồn ào, vội vã. Ở đó, nhiều câu chuyện trong quá khứ được kể, để mọi người cùng được tắm mình trong sự yêu thương, chia sẻ, đặc biệt là giúp trẻ hiểu thế nào là giá trị của sự biết ơn.
Thời gian qua VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh về tình trạng người đi đường vô tư vi phạm biển báo tại nhiều điểm giao cắt trên địa bàn thủ đô Hà Nội.
Sử dụng đồ ăn, đồ uống miễn phí, có không gian riêng để thư giãn, tránh xa đám đông ồn ào là những đặc quyền mà ‘khách VIP’ của các hãng hàng không được hưởng khi chờ làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, đi cùng với dịch vụ xa xỉ này, chi phí phải bỏ ra cũng không hề rẻ.
Do thay đổi dòng chảy, sóng vỗ mạnh vào mùa gió chướng làm chết rừng phi lao đã gây xói lở nghiêm trọng nhiều khu vực tại bờ biển huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Trong khi đó, đời sống của các hộ dân ven biển tại đây còn gặp nhiều khó khăn, sinh kế liên tục bị ảnh hưởng vì xói lở.
Sở GTVT TP.HCM vừa ra thông báo cấm lưu thông vào một số tuyến đường khu vực trung tâm thành phố trong thời gian từ ngày 04/12 đến 21/12 phục vụ diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Nhà ga trung tâm Bến Thành (Quận 1).
Với những ai là “mọt” phim Hàn cũng như đã tìm hiểu về tiếng Hàn Quốc, cụm từ “quền chá nà” có lẽ đã quá quen thuộc. Thế nhưng, hiện nay, cụm từ này bỗng “gây bão” khắp mạng xã hội nhờ vào sự biến tấu “hài hước” của Gen Z. Vậy cụm từ này là gì? Và được sử dụng như thế nào?