Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khẩn trương bãi bỏ những quy định chưa tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa

Phóng viên - 15/09/2021 | 7:33 (GTM + 7)

Hiện một số địa phương vẫn còn hiện tượng: chỉ chấp nhận hiệu lực của giấy xét nghiệm ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ; giấy xét nghiệm còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở, ngà

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đầu cầu Trung Hà (huyện Ba Vì, Hà Nội) kiểm tra giấy tờ của người và phương tiện khi qua chốt. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố về việc triển khai chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến tổ chức giao thông, kiểm soát dịch COVID-19 đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải khẩn trương báo cáo UBND tỉnh, thành phố tiến hành kiểm tra, rà soát, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo địa phương bãi bỏ các văn bản, quy định có những "cách làm riêng" trong phòng dịch đối với vận tải hàng hóa bằng xe ô tô chưa phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1102/CĐ-TTg và Công điện số 12/CĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, vừa qua, tại cuộc họp trực tuyến về hoạt động vận tải hàng hóa gắn với phòng, chống dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tiếp tục chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng rà soát, thực hiện đúng quy định về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch COVID-19, thống nhất trên quy mô toàn quốc đã được ban hành về hiệu lực giấy xét nghiệm SARS-COV-2, xe "luồng xanh"…

Tuy nhiên, theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện một số địa phương vẫn còn hiện tượng: chỉ chấp nhận hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-COV-2 ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ (kể từ khi có kết quả xét nghiệm); giấy xét nghiệm SARS-COV-2 còn giá trị nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại; phải đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở, ngành chức năng trước khi vào địa phương…

Ông Nguyễn Xuân Cường cho hay, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành các công điện về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, kiểm soát vận tải hàng hóa; Quyết định 1570/QĐ-BGTVT (ngày 24/8/2021) của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô… Qua đó, tạo chuyển biến tích cực vận tải hàng hóa, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, an dân…

"Việc thực hiện phải đúng, thống nhất các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đảm bảo vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời, thông suốt mọi lúc mọi nơi trong thời gian tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, cũng như tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải…", ông Nguyễn Xuân Cường cho hay.

Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải các địa phương khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh, thành bãi bỏ quy định không đúng chỉ đạo trên về kiểm soát dịch đối với vận tải hàng hóa và có báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 16/9 tới. Trường hợp vẫn để xảy ra các quy định kiểm soát vận tải không đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo các Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Bà Rịa – Vũng Tàu và một số địa phương rà soát, bãi bỏ quy định kiểm soát COVID-19 đối với vận tải hàng hóa chưa đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, như: bố trí xe trung chuyển, hoặc đổi tài, không chấp nhận kết quả test nhanh COVID-19… Ngay sau đó,các địa phương trên kiểm tra và đã bãi bỏ quy định chưa thống nhất này…/.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //