Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khắc phục hư hỏng mặt đường QL 1 qua Bình Định

Phóng viên - 19/12/2019 | 7:57 (GTM + 7)

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Bắc Bình Định, ông Trần Ngọc Dũng, do ảnh hưởng của các đợt mưa lớn sau bão số 5 và số 6 vừa qua, tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Bình Định xuất hiện một số hư hỏng.

Khắc phục, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng trên tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định.
Khắc phục, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng trên tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định. Ảnh: SGGP

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, ngay sau khi thời tiết thuận lợi, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Bắc Bình Định đã khẩn trương sửa chữa, khắc phục triệt để bằng bê tông nhựa 7.000m2 đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; hiện còn khoảng 2.000m2 mặt đường hư hỏng sẽ hoàn thành vào trước ngày 31/12/2019.

Ông Trần Ngọc Dũng cho biết, theo thiết kế của dự án, các tấm đan của hệ thống thoát nước trên tuyến là tấm đan thường, không chịu lực, chủ yếu phục vụ dân sinh (xe máy, phương tiện cơ giới trọng tải nhẹ). Tuy nhiên, thời gian qua, người dân sống dọc tuyến đường sử dụng các phương tiện có tải trọng lớn đậu đỗ, leo qua khiến các tấm đan bị sập, vỡ, gây mất an toàn giao thông. Mặc dù không thuộc trách nhiệm bảo hành, nhưng để đảm bảo an toàn giao thông, Công ty đã nhiều lần thay thế, khắc phục, sửa chữa các tấm đan hư hỏng, thay thế 68 tấm đan thường bằng tấm đan chịu lực ở các vị trí thường xảy ra hư hỏng.

Thủ tướng Chính phủ hiện đã đồng ý chủ trương bổ sung lớp thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường thuộc dự án này. Hiện Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đang thẩm định hồ sơ vay vốn, dự kiến sẽ triển khai thi công và hoàn thành trong quý 1/2020.

Đối với đoạn Nam Bình Định, ông Nguyễn Văn Phồn, Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Nam Bình Định (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư BOT Bình Định) cho hay, đơn vị này đã khắc phục, sửa chữa hoàn thành 3.600m2 mặt đường bị hư hỏng, giao thông trên tuyến đã thuận lợi. Hiện chủ đầu tư đang tích cực làm việc với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV Chi nhánh Phú Tài để giải ngân gói thầu thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông và chất lượng công trình. Theo đó, gói thầu thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường thuộc dự án BOT Nam Bình Định dài hơn 34km, với tổng kinh phí hơn 161 tỷ đồng, hiện đã thảm được 2,4km.

Ông Nguyễn Minh Khánh, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư dự án Quốc lộ 1 vốn trái phiếu Chính phủ đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị này đã khắc phục, xử lý dứt điểm những điểm hư hỏng mặt đường, giao thông đảm bảo thuận lợi. Đến nay, khoảng 30km (trong tổng số 60km) đường của dự án này đã được thảm nhựa polyme tăng cường mặt đường, với tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn đi qua Bình Định hiện có một số cây cầu đang được duy tu, sửa chữa khiến việc lưu thông chỉ duy trì được một làn, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ông Trần Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trên toàn tuyến Quốc lộ 1 qua Bình Định hiện có 16 cây cầu đang được duy tu, bảo dưỡng, trong đó 13 cây cầu sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2019. Với những cây cầu lớn, khối lượng duy tu, bảo dưỡng nhiều, đơn vị đã chỉ đạo tăng cường thi công, đảm bảo hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân an toàn. Cục Quản lý đường bộ III đã có biện pháp bảo đảm an toàn, lên phương án điều tiết khi lượng phương tiện tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ gia hạn Thông tư 02/2023 để các ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng tới 31/12/2024

// //