Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khắc phục hư hỏng mặt đường QL 1 qua Bình Định

Phóng viên - 19/12/2019 | 7:57 (GTM + 7)

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Bắc Bình Định, ông Trần Ngọc Dũng, do ảnh hưởng của các đợt mưa lớn sau bão số 5 và số 6 vừa qua, tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Bình Định xuất hiện một số hư hỏng.

Khắc phục, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng trên tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định.
Khắc phục, sửa chữa các đoạn đường hư hỏng trên tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định. Ảnh: SGGP

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, ngay sau khi thời tiết thuận lợi, Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Bắc Bình Định đã khẩn trương sửa chữa, khắc phục triệt để bằng bê tông nhựa 7.000m2 đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; hiện còn khoảng 2.000m2 mặt đường hư hỏng sẽ hoàn thành vào trước ngày 31/12/2019.

Ông Trần Ngọc Dũng cho biết, theo thiết kế của dự án, các tấm đan của hệ thống thoát nước trên tuyến là tấm đan thường, không chịu lực, chủ yếu phục vụ dân sinh (xe máy, phương tiện cơ giới trọng tải nhẹ). Tuy nhiên, thời gian qua, người dân sống dọc tuyến đường sử dụng các phương tiện có tải trọng lớn đậu đỗ, leo qua khiến các tấm đan bị sập, vỡ, gây mất an toàn giao thông. Mặc dù không thuộc trách nhiệm bảo hành, nhưng để đảm bảo an toàn giao thông, Công ty đã nhiều lần thay thế, khắc phục, sửa chữa các tấm đan hư hỏng, thay thế 68 tấm đan thường bằng tấm đan chịu lực ở các vị trí thường xảy ra hư hỏng.

Thủ tướng Chính phủ hiện đã đồng ý chủ trương bổ sung lớp thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường thuộc dự án này. Hiện Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đang thẩm định hồ sơ vay vốn, dự kiến sẽ triển khai thi công và hoàn thành trong quý 1/2020.

Đối với đoạn Nam Bình Định, ông Nguyễn Văn Phồn, Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Nam Bình Định (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư BOT Bình Định) cho hay, đơn vị này đã khắc phục, sửa chữa hoàn thành 3.600m2 mặt đường bị hư hỏng, giao thông trên tuyến đã thuận lợi. Hiện chủ đầu tư đang tích cực làm việc với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - BIDV Chi nhánh Phú Tài để giải ngân gói thầu thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông và chất lượng công trình. Theo đó, gói thầu thảm bê tông nhựa tăng cường mặt đường thuộc dự án BOT Nam Bình Định dài hơn 34km, với tổng kinh phí hơn 161 tỷ đồng, hiện đã thảm được 2,4km.

Ông Nguyễn Minh Khánh, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư dự án Quốc lộ 1 vốn trái phiếu Chính phủ đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị này đã khắc phục, xử lý dứt điểm những điểm hư hỏng mặt đường, giao thông đảm bảo thuận lợi. Đến nay, khoảng 30km (trong tổng số 60km) đường của dự án này đã được thảm nhựa polyme tăng cường mặt đường, với tổng kinh phí khoảng 100 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn đi qua Bình Định hiện có một số cây cầu đang được duy tu, sửa chữa khiến việc lưu thông chỉ duy trì được một làn, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ông Trần Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trên toàn tuyến Quốc lộ 1 qua Bình Định hiện có 16 cây cầu đang được duy tu, bảo dưỡng, trong đó 13 cây cầu sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2019. Với những cây cầu lớn, khối lượng duy tu, bảo dưỡng nhiều, đơn vị đã chỉ đạo tăng cường thi công, đảm bảo hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân an toàn. Cục Quản lý đường bộ III đã có biện pháp bảo đảm an toàn, lên phương án điều tiết khi lượng phương tiện tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (20/11) giảm nhẹ, mức giảm cao nhất chỉ là 40 đồng/lít.

Trang bị ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô: Chuẩn bị đến đâu?

Trang bị ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô: Chuẩn bị đến đâu?

Theo quy định của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi khi ngồi trên ô tô phải có ghế an toàn. Vậy công tác chuẩn bị đến đâu, từ phía người dân, của cơ quan chức năng, từ phía doanh nghiệp?

Khổ vì kẹt xe triền miên nơi cửa ngõ TP.HCM

Khổ vì kẹt xe triền miên nơi cửa ngõ TP.HCM

Dù nhiều dự án mở đường, xây nút giao, mở rộng cửa ngõ đang triển khai thế nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện, mặt đường bị thu hẹp khiến thời gian di chuyển tăng gấp đôi, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc. Giải pháp nào từ sở ngành thành phố trước thực trạng trên?

Khi còi xe thành nỗi ám ảnh

Khi còi xe thành nỗi ám ảnh

Còi kêu như ngựa hí, tiếng chó sủa, tiếng cười ma quái; thậm chí là những tiếng dội “chát chúa” của còi hơi từ xe tải, container. Những âm thanh ấy không chỉ gây khó chịu, mà đang tạo nên một thứ “ô nhiễm mới” ngay giữa đô thị.

Làm thầy thời nay dễ hay khó?

Làm thầy thời nay dễ hay khó?

Làm thầy thời nay liệu có dễ, khi cứ có học sinh đánh nhau, học sinh đua xe, học sinh nói tục chửi thề, hoặc học sinh thi cử chưa đỗ đạt như kỳ vọng… là mọi câu hỏi đều đổ lên vai người thầy?

Đêm mưa xối xả, Khánh Hòa huy động mọi biện pháp cứu dân vùng lũ

Đêm mưa xối xả, Khánh Hòa huy động mọi biện pháp cứu dân vùng lũ

Đêm qua (19/11, tại Khánh Hòa tiếp tục có mưa lớn, người dân phải chống chọi đợt lụt thứ ba chỉ trong 3-4 ngày qua.

Dã quỳ ở Ba Vì

Dã quỳ ở Ba Vì

Mỗi mùa đông về, con đường lên Vườn quốc gia Ba Vì lại rực màu hoa dã quỳ, ban quản lý Vườn quốc gia đã rất sáng tạo trong việc trồng hoa để thu hút du khách. Nhưng, việc này có những yếu tố đáng để băn khoăn.

// //