Khắc phục các điểm tiềm ẩn TNGT trên QL 10 đoạn qua Hải Phòng
Theo TTXVN - 18/04/2023 | 19:21 (GTM + 7)
Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu nhà đầu tư Công ty TNHH Một thành viên Tasco Hải Phòng kịp thời sửa chữa hư hỏng trên mặt đường; bổ sung vạch sơn, mắt phản quang mờ, mất tác dụng, vệ sinh làm sạch biển báo hiệu, hệ thống phản quang trên tuyến Quốc lộ 10 đoạn chạy qua khu vực TP.Hải Phòng.
Hệ thống đèn phản quang trên dải phân cách cứng có cũng như không, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Nguyễn Đại/Zing News
Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu nhà đầu tư phải sửa chữa các đèn, thiết bị liên quan bị hư hỏng, đồng thời phải đảm bảo duy trì chiếu sáng đầy đủ. Không để xảy ra tình trạng hệ thống đèn chiếu sáng không hoạt động, hoạt động không đầy đủ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây bức xúc dư luận.
Trước đó, Ban An toàn giao thông thành phố Hải Phòng cho biết, quý I/2023, trên địa bàn thành phố xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, 18 người chết, 3 người bị thương. Qua kiểm tra, rà soát các vị trí mất an toàn giao thông, các tuyến quốc lộ là Quốc lộ 10, Quốc lộ 5 có số người chết do tai nạn giao thông tăng cao với 8 vụ, 7 người chết, 1 người bị thương. Riêng trên Quốc lộ 10, xảy ra 6 vụ, chiếm hơn 31% tổng số vụ trên địa bàn, làm 5 người chết, chiếm gần 28% và 1 người bị thương, chiếm hơn 33%.
Nguyên nhân chủ yếu của những vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 10 là do hệ thống an toàn giao thông thiếu hoặc xuống cấp như vạch sơn kẻ đường mờ, không rõ ràng; tiêu phản quang mờ không còn tác dụng; biển báo hiệu giao thông hiệu quả chưa cao do khuất tầm nhìn, đặt tại vị trí khó quan sát; dải phân cách giữa thấp không có tác dụng chống chói cho phương tiện đi ngược chiều; khu vực đông dân cư và nút giao không có điện chiếu sáng vào ban đêm; mặt đường dẫn vào cầu bị thu hẹp đột ngột, đường dẫn vào cầu và mặt cầu bị lún võng; một số vị trí lề đường bị dân đổ rác thải, lấn chiếm gây mất an toàn giao thông./.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.