Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kết nối vận chuyển hàng hóa giữa Quảng Ninh và Cần Thơ

Theo TTXVN - 28/03/2023 | 13:23 (GTM + 7)

Tại Hội nghị lần thứ 34 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết, tỉnh sẽ khẩn trương xây dựng tuyến vận chuyển hàng giữa sân bay Vân Đồn và sân bay Cần Thơ để kết nối nhanh nhất với Đồng bằng sông Cửu Long.

Từ đó, tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa từ miền Nam ra miền Bắc, giảm tải cho đường bộ Bắc - Nam.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh (Ảnh: TTXVN)

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh (Ảnh: TTXVN)

Tới đây, ngày 25/4, hãng Vietjet sẽ bắt đầu khai thác đường bay Cần Thơ – Vân Đồn và ngược lại. Trước đó, hãng này mở bán vé từ ngày 9/3. Chính quyền hai địa phương Quảng Ninh và Cần Thơ cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hãng bay để giảm một chi phí thấp nhất theo đúng quy định pháp luật.

Theo thông tin mới nhất từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), Trung Quốc vừa công bố cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) trở thành địa điểm đủ điều kiện nhập khẩu lương thực vào Trung Quốc. Các địa điểm đủ điều kiện nhập khẩu lương thực theo quy định của nước này. Trong đó, cửa khẩu Đông Hưng (cầu Bắc Luân 2 - phía Việt Nam là cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) chính thức trở thành địa điểm đủ điều kiện nhập khẩu lương thực vào Trung Quốc.

Dự kiến, lượng lương thực được làm thủ tục thông quan sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu Đông Hưng, đạt tối đa là 200 nghìn tấn/năm.

Hiện nay, Trung Quốc là thị trường truyền thống với nhu cầu tiêu thụ rất cao đối với nông sản và thủy sản Việt Nam. Đáng chú ý, cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam)/ Đông Hưng (Trung Quốc) đang trở thành cửa ngõ thông quan, thúc đẩy thương mại hàng nông sản, thủy sản giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Việc đẩy nhanh xây dựng tuyến vận chuyển hàng giữa sân bay Vân Đồn và sân bay Cần Thơ, cũng như tuyến đường biển giữa cảng Cần Thơ (Cần Thơ) và cảng Vạn Ninh (Quảng Ninh) sẽ góp phần tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa nông sản, thủy sản từ miền Nam ra miền Bắc và xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc được nhanh chóng.

Trước đó, tại Thông báo số 67 ngày 7/3/2023 của Văn phòng Chính phủ về thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh có giao nhiệm vụ, khẩn trương xây dựng tuyến vận chuyển hàng hóa giữa sân bay Vân Đồn và sân bay Cần Thơ; tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc, giảm chi phí, tạo lợi thế cho sản vật Đồng bằng sông Cửu Long có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với thị trường lớn nhất thế giới trên cơ sở hạ tầng nền tảng giao thông chiến lược mà tỉnh Quảng Ninh và thành phố Cần Thơ đã có.

Tại buổi làm việc với thành phố Cần Thơ giữa tháng 3 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, thông qua kết nối sân bay quốc tế Cần Thơ và sân bay quốc tế Vân Đồn, tới đây là kết nối tiêu thụ nông sản giữa cảng Cần Thơ (Cần Thơ) và cảng Vạn Ninh (Móng Cái, Quảng Ninh) sẽ thúc đẩy phát triển logistic tại khu vực này./.

Ý kiến của bạn
Phóng viên vỉa hè

Phóng viên vỉa hè

Nghìn năm trên đất kinh kỳ, có bao nhiêu nghề mới sinh ra và nghề cũ bị mai một dần đi. Mỗi người, mỗi nghề lại mỗi chuyện buồn vui.

Báo chí giữ vai trò quan trọng trong truyền tải các thông điệp về  ATGT

Báo chí giữ vai trò quan trọng trong truyền tải các thông điệp về ATGT

Theo đánh giá của Tổ chức y tế thế giới, trong giai đoạn từ 2010-2020, Việt Nam thuộc nhóm 45 quốc gia có tỷ lệ nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông đường bộ giảm trên 30%.

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Vì sao các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng?

Hiện nay rất nhiều người thay vì chọn vào các công ty, xí nghiệp để làm việc thì lại chọn những công việc thời vụ bên ngoài như chạy xe công nghệ, giao hàng… Điều này khiến không ít doanh nghiệp rơi vào tình thế bị động, lao đao vì liên tục thiếu hụt nhân công...

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Yêu cầu cốt lõi để giảm TNGT: Tiếp cận toàn diện, chung tay hành động

Quỹ Bloomberg Philanthropies đã cam kết chi 500 triệu USD để hỗ trợ thực hiện sáng kiến về an toàn đường bộ tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Quỹ đã hỗ trợ 3 thành phố lớn của Việt Nam thực hiện các dự án về an toàn giao thông.

Nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Căng mình phân làn vẫn không hết ùn tắc

Nút giao Kim Đồng – Giải Phóng: Căng mình phân làn vẫn không hết ùn tắc

Tình trạng ùn tắc, bụi bẩn và tiềm ẩn mất nguy cơ gây ATGT trong thời gian qua đã được Kênh VOV Giao thông phản ánh nhiều lần thế nhưng vẫn chưa được khắc phục, dẫn đến việc di chuyển qua nút giao này như một cực hình…

Thấy gì sau 1 tháng CSGT Hà Nội triển khai 5 tổ công tác đặc biệt?

Thấy gì sau 1 tháng CSGT Hà Nội triển khai 5 tổ công tác đặc biệt?

Sau hơn 30 ngày, 5 tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) đã linh hoạt triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm, trên các tuyến đường huyết mạch của của nội đô.

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

20 năm, hơn 1.000 hộ dân sống tạm bợ bên rạch “nước đen” dưới tuyến Metro số 1

Con rạch Văn Thánh nằm dưới tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), cách trung tâm TP.HCM khoảng một km, có hơn 1.000 hộ dân ven rạch Văn Thánh sống tạm bợ hơn 20 năm do dự án treo.

// //