Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kết nối vận chuyển hàng hóa giữa Quảng Ninh và Cần Thơ

Theo TTXVN - 28/03/2023 | 13:23 (GTM + 7)

Tại Hội nghị lần thứ 34 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho biết, tỉnh sẽ khẩn trương xây dựng tuyến vận chuyển hàng giữa sân bay Vân Đồn và sân bay Cần Thơ để kết nối nhanh nhất với Đồng bằng sông Cửu Long.

Từ đó, tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa từ miền Nam ra miền Bắc, giảm tải cho đường bộ Bắc - Nam.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh (Ảnh: TTXVN)

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh (Ảnh: TTXVN)

Tới đây, ngày 25/4, hãng Vietjet sẽ bắt đầu khai thác đường bay Cần Thơ – Vân Đồn và ngược lại. Trước đó, hãng này mở bán vé từ ngày 9/3. Chính quyền hai địa phương Quảng Ninh và Cần Thơ cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, các hãng bay để giảm một chi phí thấp nhất theo đúng quy định pháp luật.

Theo thông tin mới nhất từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), Trung Quốc vừa công bố cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) trở thành địa điểm đủ điều kiện nhập khẩu lương thực vào Trung Quốc. Các địa điểm đủ điều kiện nhập khẩu lương thực theo quy định của nước này. Trong đó, cửa khẩu Đông Hưng (cầu Bắc Luân 2 - phía Việt Nam là cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) chính thức trở thành địa điểm đủ điều kiện nhập khẩu lương thực vào Trung Quốc.

Dự kiến, lượng lương thực được làm thủ tục thông quan sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu Đông Hưng, đạt tối đa là 200 nghìn tấn/năm.

Hiện nay, Trung Quốc là thị trường truyền thống với nhu cầu tiêu thụ rất cao đối với nông sản và thủy sản Việt Nam. Đáng chú ý, cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam)/ Đông Hưng (Trung Quốc) đang trở thành cửa ngõ thông quan, thúc đẩy thương mại hàng nông sản, thủy sản giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Việc đẩy nhanh xây dựng tuyến vận chuyển hàng giữa sân bay Vân Đồn và sân bay Cần Thơ, cũng như tuyến đường biển giữa cảng Cần Thơ (Cần Thơ) và cảng Vạn Ninh (Quảng Ninh) sẽ góp phần tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa nông sản, thủy sản từ miền Nam ra miền Bắc và xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc được nhanh chóng.

Trước đó, tại Thông báo số 67 ngày 7/3/2023 của Văn phòng Chính phủ về thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh có giao nhiệm vụ, khẩn trương xây dựng tuyến vận chuyển hàng hóa giữa sân bay Vân Đồn và sân bay Cần Thơ; tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc, giảm chi phí, tạo lợi thế cho sản vật Đồng bằng sông Cửu Long có thể tiếp cận nhanh nhất, hiệu quả nhất với thị trường lớn nhất thế giới trên cơ sở hạ tầng nền tảng giao thông chiến lược mà tỉnh Quảng Ninh và thành phố Cần Thơ đã có.

Tại buổi làm việc với thành phố Cần Thơ giữa tháng 3 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, thông qua kết nối sân bay quốc tế Cần Thơ và sân bay quốc tế Vân Đồn, tới đây là kết nối tiêu thụ nông sản giữa cảng Cần Thơ (Cần Thơ) và cảng Vạn Ninh (Móng Cái, Quảng Ninh) sẽ thúc đẩy phát triển logistic tại khu vực này./.

Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //