Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hyundai Ioniq 5 ra mắt thị trường Việt Nam: Một lần sạc, di chuyển tối đa 450km

Lê Tùng - 26/04/2022 | 15:00 (GTM + 7)

Ngày 26/4, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu xe điện Ioniq 5 tới thị trường Việt Nam. Mẫu xe này được mang về hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm sớm cho người tiêu dùng và nghiên cứu thị trường.

Đây là mẫu xe điện thứ 4 được ra mắt tại thị trường Việt Nam, sau Porsche Taycan, Vinfast e34 và Vinfast VF8.

Mặc dù bản thương mại và giá bán cụ thể của Hyundai Ioniq 5 vẫn chưa có, nhưng nhiều đại lý tiết lộ, một lượng nhỏ người tiêu dùng vẫn có thể mua được mẫu xe này với những điều kiện riêng, không công bố rộng rãi.

Tại các đại lý cũng sẽ có các trạm sạc để khách tới sạc. Tuy mức giá không tiết lộ, nhưng dự đoán rơi vào khoảng 1,5 – 1,7 tỷ đồng.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Chỉ với 1 lần sạc, Ioniq 5 có thể di chuyển tối đa 450km

Mẫu xe điện Ioniq 5 nằm trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường và sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là người anh em của Kia EV6 từng được Thaco giới thiệu trong một sự kiện cuối năm 2021, dự kiến có thể ra mắt chính thức vào Quý III năm nay.

Sản phẩm của Hyundai được phát triển trên nền tảng E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chuyên cho xe điện cỡ nhỏ. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên dưới thương hiệu con Ioniq mới. Trong tương lai, hãng này sẽ có thêm một sedan và SUV điện khác.

Ioniq 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 – 80% chỉ trong 18’ và với trạm sạc 50kW chỉ mất 56’ để sạc từ 20 – 80%.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Còn nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.Tại thị trường Việt Nam, Ioniq 5 chỉ có một tùy chọn về động cơ: một động cơ điện kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất 217 mã lực cùng 350 Nm mô-men xoắn. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây.

“Phạm vi hoạt động của mẫu Ioniq 5 được ra mắt tại Việt Nam vào khoảng 450 km chỉ với 1 lần sạc với hệ thống pin 72,6 kWh tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây”, Hyundai thông tin.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Nội thất mang đậm chất… “xanh”

Về vẻ bề ngoài, Hyundai Ioniq 5 sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm. Với chiều dài cơ sở này, Ioniq 5 lớn hơn những chiếc SUV cỡ D (Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner…) – đây cũng là một lợi thế của xe điện so với xe xăng, dầu cùng cỡ. Nó sẽ không làm tốn nhiều không gian cho các chi tiết cơ khí.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Nếu so với mẫu xe điện Vinfast VF8, Ioniq 5 có phần nhỏ hơn đôi chút khi mẫu xe VF8 có kích thước tổng thể là 4.750 x 1.900 x 1.660 (mm) và giá của VF8 tại Việt Nam hiện dao động từ 1,057 – 1,237 tỷ đồng. Còn so với chiếc xe chạy xăng, Ioniq 5 có phần tương đương với chiếc Hyundai Tucson.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Hyundai Ioniq 5 sở hữu cụm đèn pha dạng đôi theo phong cách pixel với các ô vuông ánh sáng, tay nắm cửa dạng ẩn, mâm xe 20 inch là loại tối ưu khí động học, thiết kế nắp ca-pô và đuôi xe vuông vức, không cần các khe nút gió làm mát động cơ như xe xăng nên càng giúp cấu trúc của Ioniq 5 liền khối từ trước ra sau, cùng những chi tiết đường gân nổi trên thân xe kiểu 3D.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Đi sâu vào khoang nội thất, Hyundai Ioniq 5 tối giản khi sử dụng 2 màn hình kích thước 12,3 inch (gồm, màn hình cảm ứng thông tin và màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng) nối dài trên táp-lô làm điểm nhấn chính. Ngoài ra, Ioniq 5 còn được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp, hệ thống thông tin giải trí kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cùng với camera 360 độ.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Dung tích khoang hành lý là 531 lít và tăng lên đến 1.600 lít khi gập hàng ghế thứ sau. Chưa hết, toàn bộ các thiết lập có thể được điều chỉnh và ghi nhớ thông qua màn hình trung tâm, giúp việc cài đặt và sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

Còn về cần số, Ioniq 5 sử dụng cần số điện tử được tích hợp trên cụm vô lăng, nhờ vậy mà không gian giữa ghế lái và ghế phụ kế bên được liên thông.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Đáng chú ý, trong phần nội thất như: ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế bao như nhựa chai PET tái chế, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên… mang đậm chất “xanh”. Còn da nội thất thì được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Hệ thống an toàn phong phú

Về hệ thống an toàn, Hyundai Ioniq 5 cũng được trang bị hệ thống Smart Sense, gồm các chức năng vô cùng phong phú như:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA;

Hệ thống phân bổ lực phanh EBD; Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS;

Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM; Hệ thống cân bằng điện tử ESC;

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC; Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC;

Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA; Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA;

Hệ thống thống cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA; Hệ thống cảnh báo chống bỏ quên người ngồi phía sau ROA;

Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS; Hệ thống chống trộm Immobilizer.

Ảnh: Hyundai

Ảnh: Hyundai

Chưa kể, Ioniq 5 còn được trang bị 6 túi khí; hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA; Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA; Hệ thống phòng tránh va chạm trước FCA và Hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC).

Cùng với đó là hệ thống chân ga thông minh i-Pedal giúp việc tăng, giảm tốc hoặc dừng xe chỉ với chân ga. Ngoài ra, hệ thống tùy chỉnh chân phanh còn được tối ưu hóa hành trình, lực phanh trong quá trình vận hành, mang đến cho người lái cảm giác thoải mái nhất khi điều khiển.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //