Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Huyện Thanh Trì (Hà Nội): Tuyến đường liên xã xuống cấp, cần sớm khắc phục

Phúc Tài - 04/10/2022 | 20:40 (GTM + 7)

Hơn 1km đường liên thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì (Hà Nội) bị xuống cấp đang được sửa chữa.

Tuyến đường này chạy song song với đường Cầu Bươu (đường 70), đường Phan Trọng Tuệ và thông ra phố Phúc La (quận Hà Đông), trục đường Trục Phía Nam, nên khi áp lực giao thông tại đường 70 tăng cao các phương tiện sẽ di chuyển sang con đường liên thôn này, từ đó khiến mặt đường ngày càng xuống cấp.

Tuyến đường này chạy song song với đường Cầu Bươu (đường 70), đường Phan Trọng Tuệ và thông ra phố Phúc La (quận Hà Đông), trục đường Trục Phía Nam, nên khi áp lực giao thông tại đường 70 tăng cao các phương tiện sẽ di chuyển sang con đường liên thôn này, từ đó khiến mặt đường ngày càng xuống cấp.

Ngày 4/10/2022 trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Nguyễn Tá Cường – Chủ tịch UBND xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, trước tình trạng trục đường liên xã từ ngõ 8 thôn Hữu Lê đến khu tái định cư xã Hữu Hòa bị xuống cấp nặng nề mặt đường nhiều chỗ bị bong tróc, chỉ còn trơ lại đất đá, nền đường bị lún sâu, tạo thành ổ voi, ổ gà.

UBND xã đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các hộ gia đình, các nhà hảo tâm trên địa bàn xã chia sẻ ủng hộ xã hội hóa nguồn kinh phí để UBND xã tạm thời đầu tư khắc phục các ổ trâu, ổ gà trên tuyến đường này, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện tham gia giao thông trong thời gian chờ giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.

Theo đó, trong quá trình sửa chữa từ 14h đến 5h sáng các ngày từ 04 đến ngày 06 tháng 10 UBND xã Hữu Hòa khuyến cáo các phương tiện phương tiện ô tô, xe máy không đi qua tuyến đường trên để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình và an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước đó vào ngày 29/9, liên quan đến tình trạng xuống cấp của tuyến đường này VOV Giao thông đã có bài viết phát sóng trong chương trình Nhịp Cầu Giao Thông.

Nội dung bài viết đề cập tới hơn 1km đường liên thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang lâm vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường nhiều chỗ bị bong tróc, chỉ còn trơ lại đất đá, nền đường bị lún sâu, tạo thành ổ voi, ổ gà.

Chia sẻ với phóng viên VOV Giao thông, bà Lê Thị Hiệp, sống ở thôn HữuLê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì (Hà Nội) bày tỏ, cứ vừa đổ trạc vào đây được 3 ngày nếu có cơn mưa đâu lại vào đấy. Toàn xe container buổi tối tầm 6-7h chạy qua đây nhiều lắm, chở toàn gạch, ngói, xi măng,…vật liệu xây dựng.

Tuyến đường này chạy song song với đường Cầu Bươu (đường 70), đườngPhan Trọng Tuệ và thông ra phố Phúc La (quận Hà Đông), trục đường Trục Phía nam. Với tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên trên trên đoạn Cầu Tó – Ngã baXa La, rất nhiều xe chuyển sang lộ trình để né tắc đường – bao gồm cả các xe tải, nên khiến cho đường liên xã, liên thôn bị cày nát.

Không chỉ mất an toàn giao thông, mà tình trạng này còn gây ô nhiễmnghiêm trọng. Bà Nguyễn Thị Duyên, ở thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì (Hà Nội) than phiền, các ngày nắng to, mỗi ô tô đi qua là một biển bụi luôn. Một ngày phun nước 2, 3 lần vẫn bụi. Cô ở đây khổ lắm, ngàymưa lầy lội, bẩn thỉu, ô tô đi qua là nước lại vào trong nhà. Đường liên thôn xã Hữu Hòa này xuống cấp 2,3 năm nay rồi, đề nghị cấp chính quyền xem xét giải quyết giúp đỡ cho dân.

Cũng theo quan sát của phóng viên VOV Giao thông, mặc dù tuyến đườngđã được cắm biển cấm xe tải trong 2 khung giờ 6h-9h và 16h – 19h, tuy nhiên, tạithời điểm 14h30 ngày 26.09.2022 vẫn có rất nhiều xe tải, xe bồn trộn bê tông đang lưu thông. Mỗi lần các xe này chạy qua, lớp trạc, gạch đổ dưới các ổ voi, ổ gà lại bịcày tung lên khiến cho người điều khiển xe máy đi qua bị đảo tay lái.

Anh Đỗ Văn Hưng, ở Đan Phượng (Hà Nội) thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này mong mỏi, đường này xuống cấp rất nghiêm trọng, có ổ gà rất sâu, 20-30 phân, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Mình mong muốn sẽ nâng cấp cải tạo con đường này lên cho người dân đỡ khổ, người tham gia giao thông đi lại thuận tiện hơn.

Trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Nguyễn Tá Cường – Chủtịch UBND xã Hữu Hòa cho biết, tuyến đường này được huyện Thanh Trì phê duyệt chủ chương đầu tư từ năm 2019 với mức kinh phí 76 tỷ đồng. Trong đó đoạnbị xuống cấp thuộc giai đoạn 2 của dự án, do vướng giải phóng mặt bằng nên chưa thi công.

Về phương án giải quyết tạm thời ông Cường cho biết, UBND xã đề nghị Chủ đầu tư – Ban quảnlý đầu tư xây dựng Dự án huyện Thanh Trì chỉ đạo đơn vị 135 khắc phục tạm ổ trâu, ổ gà, với phương án múc và đổ đá dăm, sau đó dải lớp asphalt. Còn đối vớixã, hiện nay xã tiến hành khảo sát, đối với 450m điểm ổ trâu, ổ gà trên tuyến dự kiến sẽ cào bóc, sau đó rải cấp phối đá dăm loại 1, dày trung bình 10 cm, dải bêtông nhựa, hạt mịn dày trung bình 5cm.

Ngoài phương án khắc phục tạm của địa phương, người tham gia giao thông cũng đề nghị mong lực lượng chức năng kiểm tra xử lý nghiêm tình trạng xe tải lớn cố tình đi vào bất chấp biển cấm. Quan trọng hơn cả là cần có giải pháp căn cơ giải quyết ùn tắc trên đường 70 đoạn Cầu Tó – Xa La để các xe không còn phải chạy qua đường liên thôn né tắc đường.

 

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //