Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hướng dẫn cấp giấy đi đường trong ngành giao thông vận tải TP.HCM

Phóng viên - 23/08/2021 | 8:37 (GTM + 7)

Chiều 22/8, Sở GTVT đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thuộc ngành GTVT trên địa bàn thành phố về hướng dẫn cấp giấy đi đường cho người lao động, nhằm tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thành phố

Mẫu cấp giấy đi đường do Sở GTVT TPHCM cấp
Mẫu cấp giấy đi đường do Sở GTVT TPHCM cấp

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu không được sử dụng giấy đi đường vào mục đích cá nhân. Số lượng xin cấp giấy đi đường không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện có (các trường hợp không đảm bảo 10%, đơn vị phải có phương án làm việc cụ thể để Sở Giao thông Vận tải xem xét). Các cơ quan, đơn vị có công văn, kèm danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần lưu thông để phục vụ nhiệm vụ cấp thiết, để cấp giấy đi đường gửi về Sở Giao thông Vận tải Tp.Hồ Chí Minh qua hộp thư điện tử ([email protected]) để được cấp giấy đi đường.

Thời gian cấp giấy đi đường không quá 24 giờ kể từ khi nhận đủ hồ sơ. Giấy đi đường được gửi trả cho các đơn vị qua hộp thư điện tử (gồm danh sách người được cấp và giấy đi đường có mã QR), các đơn vị tự in giấy đi đường và mang theo khi đi đường. Mỗi giấy đi đường khi tra cứu mã QR sẽ thể hiện các thông tin như: cơ quan làm việc, họ tên người được cấp, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, mục đích và thời gian tham gia giao thông. 

Trong khi đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng Tân cảng Cát Lái. Cơ quan cấp giấy đi đường phải kiểm soát số lượng giấy đi đường, đảm bảo siết chặt hạn chế việc đi lại; báo cáo số lượng, việc áp dụng mẫu giấy đi đường; chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố.

Nhân viên lái xe trên phương tiện vận tải đã được Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR, không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường. Ngoài ra, các cá nhân khi tham gia giao thông trên đường, ngoài giấy đi đường, phải có thêm nhận diện: đồng phục ngành; đồng phục công nhân thực hiện các dịch vụ công ích; áo khoác nhận diện dành cho lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc ngành tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện phương án “ba tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”. Chỉ đi lại khi thực sự cần thiết để làm nhiệm vụ cấp bách, chống dịch, trực cơ quan, xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cũng có văn bản gửi các cơ sở đào tạo lái xe và các trung tâm sát hạch lái xe ô tô về việc huy động nguồn lực tham gia phòng chống dịch COVID-19. Sở đề nghị các cơ sở, trung tâm cáo lực lượng tài xế, phương tiện sẵn sàng để có thể đồng hành với ngành giao thông phục vụ chống dịch./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.

Công an TP. Hà Nội chính thức vận hành Trung tâm điều khiển giao thông mới

Công an TP. Hà Nội chính thức vận hành Trung tâm điều khiển giao thông mới

Trung tâm điều khiển giao thông mới của Công an thành phố Hà Nội có nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thiểu ùn tắc, nâng cao hiệu quả điều hành, tạo tính minh bạch trong quản lý giao thông.

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.

Hồi sinh một cây cầu: Nghệ thuật dẫn lối giữa phố cổ Hà Nội

Hồi sinh một cây cầu: Nghệ thuật dẫn lối giữa phố cổ Hà Nội

Giữa nhịp sống cũ kỹ của phố cổ Hà Nội, có một lối đi tưởng chừng bình lặng trên đường Trần Nhật Duật đang bừng tỉnh theo cách không ai ngờ tới.

Tăng cường di chuyển xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Tăng cường di chuyển xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Trước lộ trình cấm xe máy xăng theo giờ trong Vành đai 1 từ năm sau, Hà Nội đang tăng cường các tiện ích giao thông công cộng, chuyển đổi mạnh mẽ trong quản lý phương tiện để người dân dần thích ứng, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.

// //