Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Họp báo thông tin vụ cháy quán karaoke: 11 người phải giám định ADN

Nhất Hoàng - 08/09/2022 | 9:20 (GTM + 7)

9h00 sáng nay, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo, công bố thông tin chính thức về vụ cháy quán karaoke An Phú (thuộc khu phố 1A, phường An Phú, TP. Thuận An).

37105707-0EAC-4249-87F6-DC6976A8269D

10h38, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng phát biểu kết thúc họp báo. Ông Dũng cho biết, đây là sự việc hết sức đau lòng và xin chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

“Phải khẳng định là công tác chữa cháy và tìm kiếm nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn. Trong hôm nay, tỉnh cũng sẽ yêu cầu tiếp tục khẩn trương điều tra nguyên nhân và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ..” ông Dũng chia sẻ.

10h44 cuộc họp kết thúc.

1349ED50-024E-466C-A736-4AE4374BBA7A

Bà Trương Thị Bích Hạnh (Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương) cho biết, hiện tỉnh sẽ tập trung nguồn lực để khắc phục hậu quả. Và sẽ sớm cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí.

AAA52B22-CF64-4733-98BB-A9AE6CDB49A4

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên (Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương) cho biết: Khi xảy ra cháy, công an tỉnh đã huy động lực lượng để tham gia cứu hộ cứu nạn.

Đại tá Quyên cho biết, khi xảy ra cháy nhiều khách bên trong đã không biết mà tiếp tục hát karaoke bên trong và khoá bên trong, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra để khẩn trương khởi tố vụ việc này..” Đại tá Quyên khẳng định.

Về việc xác định các nạn nhân, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên cho biết, công an tỉnh đang tiếp tục giám định và sẽ cung cấp cho báo vào ngày mai.

---
Về công tác cứu hộ trong vụ cháy quán karaoke An Phú, công an tỉnh cho biết, trong thời gian nhận tin và xuất xe trong vài phút, nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Về hồ sơ nghiệm thu với cơ sở này, đại diện PCCC tỉnh khẳng định, cơ sở này được cấp giấy chứng nhận “Hộ kinh doanh karaoke”. Và cơ sở này có 2 lối thoát nạn.

66E0E13C-553A-4F85-AEB0-771C9394503B

“Theo hồ sơ, trong năm 2022, cơ sở này mới chỉ kiểm kiểm tra, thẩm duyệt 1 lần. Và từ đây đến cuối năm sẽ kiểm tra thêm 1 lần nữa..” đại điện PCCC tỉnh Bình Dương cung cấp thông tin.

Cũng theo đại diện PCCC tỉnh Bình Dương, nếu nhận tin báo cháy sớm và các nạn nhân trong vụ cháy bình tĩnh, sẽ hạn chế được hậu quả… ngoài ra, việc xử lý cháy ban đầu của cơ sở này chậm dẫn đến đám cháy lan nhanh.

---
Các PV đặt câu hỏi về quá trình tiếp nhận thông tin báo cháy của lực lượng chức năng xảy ra trong bao lâu? Quá trình chữa cháy có gặp khó khăn gì không? Công tác triển tra, thẩm định như thế nào.

Báo chí tiếp tục đặt câu hỏi về quy mô vụ cháy cũng không lớn, nhưng sao lại để lại hậu quả hết sức nghiêm trọng. 

 

30ACCE60-0B8C-4DBE-A01D-253466E6680B

Trả lời báo chí, ông Mai Hùng Dũng (Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương) khẳng định, đây là vụ cháy không lớn nhưng để lại hậu quả rất nghiêm trọng.

Và cơ quan chức năng tỉnh phải tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc nên có 1 số nội dung chưa thể cung cấp cho báo chí.

Empty

9h30 Sở Y tế tỉnh Bình Dương cũng đã có báo cáo về công tác tiếp nhận và cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ cháy 

Tiếp nhận 32 ca, 2 ca nặng, 30 ca còn lại cho xuất viện. 2 ca nặng được phẫu thuật  gồm 1 nam và 1 nữ, tiên lượng khỏe và dẫn phục hồi.

Bệnh viện An Phú tiếp nhận 17 thi thể, có 12 ca đã được gia đình đưa về lo hậu sự, 5 ca chờ giám định ADN.

15 thi thể được đưa về bệnh viện tỉnh, trong đó có 11 thi thể phải giám định ADN.

Sở Y tế cũng đã tăng cường lực lượng cho bệnh viện để cứu chữa cho các nạn nhân. Sở cũng yêu cầu tập trung cứu chữa tốt nhất cho các nạn nhân bị thương.

A2129BDB-3E23-4203-AA2B-0104FAA46DE9

Thông tin về vụ chạy, đại điện công an tỉnh Bình Dương cho biết, đến thời điểm này, có 32 người tử vong trong vụ cháy.

Về nguyên nhân, công an tỉnh vẫn đang điều tra làm rõ. Bước đầu, trong quá trình tiếp cận vụ cháy thì nguyên nhân có thể do sự cố về điện.

Về hồ sơ PCCC, lãnh đạo công an tỉnh cho biết, cơ sở này đủ điều kiện để cung cấp giấy chứng nhận về PCCC.

Empty

Mở đầu cuộc họp báo, ông Nguyễn Thanh Tâm (Chủ tịch UBND TP. Thuận An) đã có báo cáo về tình hình cháy nổ trên địa bàn.

TP. Thuận An đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân tử vong 30 triệu đồng và chủ cơ sở hỗ trợ 30 triệu đồng.

“Trong thời gian tới, TP. Thuận An tiếp tục đẩy mạnh công tác PCCC, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Ngoài ra, thành phố cũng tiến hành rà soát lại nhưng loại hình kinh doanh dịch vụ này trong thời gian tới..” ông Tâm nhấn mạnh.

---
Buổi họp báo do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng chủ trì cùng Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trương Thị Bích Hạnh.

IMG_25891111

UBND tỉnh Bình Dương sẽ thông tin chính thức thiệt hại về người và tài sản, công bố nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy, công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng sẽ thông tin về công tác cấp cứu, theo dõi, chăm sóc, điều trị người bị nạn. 

IMG_2590

Đồng thời, tỉnh Bình Dương cũng thông tin về điều kiện cấp phép hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, công tác quản lý địa bàn và khắc phục hậu quả; công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn.

Như đã thông tin, tối ngày 6/9 xảy ra vụ hỏa hoạn tại quán karaoke An Phú nằm trên mặt tiền đường Trần Quang Diệu (đường Bùi Thị Xuân cũ, thuộc phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Nhận được tin báo cháy, Công an tỉnh Bình Dương đã huy động 8 xe chữa cháy, xe thang, các phương tiện nghiệp vụ và hơn 60 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa, giải cứu các nạn nhân.

Vụ cháy đã khiến 33 người tử vong, nhiều người bị thương.

VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //