Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 2 năm vẫn chưa làm xong 5 km đường đô thị

Phóng viên - 24/02/2020 | 9:02 (GTM + 7)

Đường Hoàng Diệu ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị được người dân kỳ vọng là điểm nhấn về giao thông bên bờ sông Hiếu. Dù chỉ có gần 5 km nhưng hơn 2 năm qua việc thi công con đường này vẫn dang dở, nham nhở ổ gà và những “nút cổ chai” nguy hiểm khiến n

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Một nút cổ chai nguy hiểm trên đường Hoàng Diệu

Đường Hoàng Diệu đi qua 2 phường Đông Thanh và Đông Giang, thành phố Đông Hà, chạy dọc theo sông Hiếu và giao với Quốc lộ 1A. Trên đường này có đoạn đã được mở rộng thông thoáng, trải nhựa, vỉa hè và đèn đường hoàn thiện. Nhưng có chỗ còn thi công dang dở, những “nút cổ chai”, đá sỏi lổn ngổn, đầy ổ gà và khuất tầm nhìn.

Nhà bà Lê Thị Nga, ở khu phố 3, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà nằm sát bên một điểm nút cổ chai. Bà Nga cùng nhiều người dân nơi đây rất bức xúc khi con đường này thi công quá ì ạch: "Đa số bà con rất bức xúc về con đường này, chỉ mong muốn giải quyết gấp chứ không tai nạn có thể xảy ra. Ở đây ban ngày còn đỡ chứ ban đêm người dân đi rất khó khăn, khi đi ra đến đoạn đường này là lo lắng. Ở đây đa số học sinh đi học cũng nhiều, đi lại khó khăn."

Một hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng thi công đường Hoàng Diệu

Con đường Hoàng Diệu dài 4,8 km là một trong những công trình thuộc dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông. Nguyên nhân chính của tình trạng thi công dang dở do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Trên đoạn này hiện còn vướng 4 trường hợp đã có quyết định bồi thường của UBND thành phố Đông Hà nhưng chưa nhận tiền bồi thường. Ông Phan Quốc Sành, ở khu phố 3, phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà là một trong 4 trường hợp thuộc diện giải phóng mặt bằng. Trong 2 năm qua, chính quyền và cơ quan chức năng đã tiến hành vận động, thuyết phục mà ông Sành vẫn chưa bàn giao mặt bằng.

Theo ông Phan Quốc Sành, gia đình ông cũng muốn nhanh chóng hoàn thiện con đường này nhưng mức giá đền bù thấp nên không thể bàn giao mặt bằng cho dự án: "Tỉnh quy định bao nhiêu thì trả tôi bấy nhiêu. Vì đất này tính đến nay là 19 năm rồi, trong quy hoạch, bây giờ phải trả đền bù theo giá mà tỉnh và nhà nước quy định. Quy hoạch con đường sau này trúng vào phần đất của nhà tôi thì phải đền bù thỏa đáng chứ không tôi không đồng ý bàn giao mặt bằng."

Đường Hoàng Diệu thi công dang dở, ổ gà, đá sỏi lổn nhổn

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Phát triển đô thị dọc hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho biết, đường Hoàng Diệu có mức đầu tư 101 tỷ đồng. UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu khánh thành công trình này vào tháng 9/2019. Tuy nhiên đến nay, đường Hoàng Diệu vẫn ngổn ngang. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, con đường Hoàng Diệu cơ bản hoàn thành 70% tiến độ với hệ thống đường rải nhựa, vỉa hè, đèn đường, cây xanh; 30% còn lại tùy thuộc vào kết quả xử lý vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng:

"Khi đường này hoàn thành sẽ góp phần cho việc giải quyết đi lại của bà con được thuận lợi hơn, góp phần chính trang đô thị. Sau Tết đã giải quyết xong với 2 trường hợp và 3 ngôi mộ của Lê tộc, bây giờ họ chấp thuận phương án đề bù và bàn giao mặt bằng. Nhà thầu chỉ cần giải phóng được mặt bằng thì sẽ làm ngay", ông Nguyễn Văn Dũng nói.

5km đường Hoàng Diệu vẫn dang dở sau 2 năm thi công

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.

Thủy cung trên cạn

Thủy cung trên cạn

Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.

Nguyên nhân khiến việc đấu thầu vàng không hiệu quả?

Nguyên nhân khiến việc đấu thầu vàng không hiệu quả?

Trong 4 phiên đấu thầu vàng gần đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì có đến 3 phiên bị hủy và 1 phiên “ế ẩm”. Trong bối cảnh thị trường vàng thiếu nguồn cung, vì sao các phiên đấu thầu vàng không thành công? Và liệu đây có phải là giải pháp khả thi?

// //