Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 1.600 chiếc Mercedes Benz bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm

Phóng viên - 28/06/2019 | 7:47 (GTM + 7)

Số loại xe Mercedes Benz nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200, C250, C300, E200, E250 và E300. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lên đến 1.648 chiếc.

Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi với 2 dòng xe C-Class (số hiệu W205) và E-Class (số hiệu W213) của Mercedes Benz Việt Nam để kiểm tra và thay thế hộp số điều khiển, cụm cơ cấu lái (cụm thước lái) trên các xe bị ảnh hưởng.

Cụ thể, số loại xe Mercedes Benz nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200, C250, C300, E200, E250 và E300. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lên đến 1.648 chiếc, được sản xuất từ tháng 06/2016 đến tháng 11/2017.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, trên các xe Mercedes Benz bị ảnh hưởng xuất hiện hiện tượng vô lăng lái nặng hơn bình thường, kèm theo âm thanh cảnh báo cũng như cảnh báo đỏ trên đồng hồ đa chức năng.

Nguyên nhân được xác định là do một số dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp dạng CKS có khả năng bị ảnh hưởng, hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác từ bảng mạch có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong điều kiện nhất định.

Ngoài ra, phần mềm hộp điều khiển còn có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận ở dạng lỗi, dẫn đến việc kích hoạt hệ thống trợ lực lái khiến vô lăng nặng hơn.

Theo kết quả kiểm tra các phụ tùng bị lỗi cũng như dữ liệu các xe bị ảnh hưởng, Daimler AG đã xác định được khả năng hình thành các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong thời gian ngắn.

Vì vậy, Daimler AG đã kết luận rằng nếu có điểm khiếm khuyết như vậy xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra sớm trong vòng đời của xe. Cụ thể, ngưỡng 4.000 km đã được xác định là ngưỡng an toàn dựa trên kết quả và thực nghiệm trên thực tế. 

Dự kiến việc triệu hồi xe diễn ra từ ngày 25/07/2019 đến hết ngày 31/12/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 4,5 giờ để kiểm tra và khắc phục.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //