Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 1.600 chiếc Mercedes Benz bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm

Phóng viên - 28/06/2019 | 7:47 (GTM + 7)

Số loại xe Mercedes Benz nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200, C250, C300, E200, E250 và E300. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lên đến 1.648 chiếc.

Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi với 2 dòng xe C-Class (số hiệu W205) và E-Class (số hiệu W213) của Mercedes Benz Việt Nam để kiểm tra và thay thế hộp số điều khiển, cụm cơ cấu lái (cụm thước lái) trên các xe bị ảnh hưởng.

Cụ thể, số loại xe Mercedes Benz nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200, C250, C300, E200, E250 và E300. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lên đến 1.648 chiếc, được sản xuất từ tháng 06/2016 đến tháng 11/2017.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, trên các xe Mercedes Benz bị ảnh hưởng xuất hiện hiện tượng vô lăng lái nặng hơn bình thường, kèm theo âm thanh cảnh báo cũng như cảnh báo đỏ trên đồng hồ đa chức năng.

Nguyên nhân được xác định là do một số dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp dạng CKS có khả năng bị ảnh hưởng, hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác từ bảng mạch có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong điều kiện nhất định.

Ngoài ra, phần mềm hộp điều khiển còn có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận ở dạng lỗi, dẫn đến việc kích hoạt hệ thống trợ lực lái khiến vô lăng nặng hơn.

Theo kết quả kiểm tra các phụ tùng bị lỗi cũng như dữ liệu các xe bị ảnh hưởng, Daimler AG đã xác định được khả năng hình thành các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong thời gian ngắn.

Vì vậy, Daimler AG đã kết luận rằng nếu có điểm khiếm khuyết như vậy xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra sớm trong vòng đời của xe. Cụ thể, ngưỡng 4.000 km đã được xác định là ngưỡng an toàn dựa trên kết quả và thực nghiệm trên thực tế. 

Dự kiến việc triệu hồi xe diễn ra từ ngày 25/07/2019 đến hết ngày 31/12/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 4,5 giờ để kiểm tra và khắc phục.
 

Tags:
TP.HCM: 'Hố tử thần” xuất hiện giữa ngã 4

TP.HCM: "Hố tử thần” xuất hiện giữa ngã 4

Hố tử thần sâu 3 mét và rộng gần 5 mét nằm ngay giữa ngã tư ở TP.HCM gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Xe to đền xe bé, xe đúng đền xe sai: Thực thi pháp luật có vấn đề

Xe to đền xe bé, xe đúng đền xe sai: Thực thi pháp luật có vấn đề

Sau vụ tai nạn xảy ra trên Đại lộ Thăng Long, Hà Nội khiến một phụ nữ tử vong khi đi xe máy ngược chiều trên làn đường dành cho ô tô, “câu chuyện xe to phải đền xe bé” lại được khơi dậy và thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Chi tiết phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô tại 58 xã ở TP.HCM

Chi tiết phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô tại 58 xã ở TP.HCM

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM cho biết, từ ngày 21/5 sẽ có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký ô tô, mô tô đối với các đơn vị trực thuộc.

TP.HCM: Từ 21/5, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt nguội tại nơi cư trú

TP.HCM: Từ 21/5, người vi phạm giao thông có thể nộp phạt nguội tại nơi cư trú

Từ ngày 21/5, người dân tại TP.HCM có thể đến Công an cấp Quận, Huyện, Phường, Xã để đóng phạt vi phạm trật tự ATGT đối với hình thức phạt nguội.

Hà Nội: Sân bay thứ 2 sẽ nằm ở Thường Tín

Hà Nội: Sân bay thứ 2 sẽ nằm ở Thường Tín

Thông tin từ Vụ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Hội đồng thẩm định Nhà nước đang trình Thủ tướng phê duyệt Đề án quy hoạch mạng cảng hàng không - sân bay cấp quốc gia. Quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội được đề cập trong đề án chung sân bay cả nước.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Hành khách tăng, nhưng đường dưới vẫn tắc

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Hành khách tăng, nhưng đường dưới vẫn tắc

Trong 4 tháng đầu năm, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị đạt 1,9 triệu lượt. Lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông hiện tăng khoảng 2,5 lần so với thời điểm dịch, trung bình trên 20.000 lượt/ngày. Trong khi đó, cảnh ùn tắc ở trục đường có tàu điện chạy qua vẫn diễn ra hằng ngày.

Gây tai nạn chết người vì mở cửa xe bất cẩn

Gây tai nạn chết người vì mở cửa xe bất cẩn

Hành vi mở cửa ô tô thiếu quan sát là nguyên nhân của không ít các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển xe máy, xe đạp và người đi bộ. Hành vi này phản ánh kỹ năng lái xe an toàn và văn hóa lái xe của một bộ phận lái xe còn yếu...