Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 1 triệu khách hàng sử dụng điện hưởng tiện ích từ App

Minh Thùy - 06/12/2023 | 20:32 (GTM + 7)

Từ năm 2015, Tổng công ty đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả.

Thay vì phải mất thời gian, công sức đi lại nhiều như nhiều năm về trước, hơn 2,7 triệu khách hàng sử dụng điện của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) ngày nay chỉ cần thực hiện các thao tác trên điện thoại thông minh, có kết nối internet là có thể thực hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến.

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH - Ảnh: VGP/Đỗ Cường

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH - Ảnh: VGP/Đỗ Cường

Từ năm 2015, Tổng công ty đã sớm phát triển ứng dụng, tiện ích chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC CSKH) song song với triển khai hệ thống đo xa hiệu quả. Mục đích tạo điều kiện nhanh chóng và thuận lợi nhất cho khách hàng theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình. Đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng CSKH, website CSKH của EVNHCMC.

Hệ thống đo xa không chỉ thu thập chỉ số điện từ xa để tính toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng mà còn cung cấp thêm tình hình sử dụng điện của khách hàng, như cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến khách hàng thông qua App EVNHCMC CSKH, Zalo, email…; từ đó chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình và xã hội.

Hiện, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Bao gồm: lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi/bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn/chấm dứt hợp đồng; tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến.

Với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cũng cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Thông qua ứng dụng CSKH, khách hàng còn nhận được thông báo các trường hợp bất thường của hệ thống điện, để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn.

Thời gian tới, ngành điện thành phố sẽ tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng nâng cao để khách hàng dễ dàng sử dụng hơn. Đơn cử như cải tiến tính đáp ứng của các dịch vụ, theo dõi lộ trình của nhân viên sửa điện, thực hiện cuộc gọi miễn phí thông qua App… Đặc biệt là hỗ trơ tư vấn nâng cao, lựa chọn nhân sự tư vấn thông qua App.

Ý kiến của bạn
Đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn từ 10 giờ sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Ngọ

Đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn từ 10 giờ sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán Bính Ngọ

Cục CSGT (C08) vừa ban hành Kế hoạch tổng thể nhằm siết chặt trật tự và bảo đảm ATGT phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 – 2031, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và các lễ hội lớn đầu năm 2026.

Hoàn tất đóng điện cho Trung tâm năng lượng sân bay Long Thành

Hoàn tất đóng điện cho Trung tâm năng lượng sân bay Long Thành

Sau rất nhiều lỗ lực vượt bậc, Trung tâm Năng lượng của sân bay Long Thành – trái tim của Cảng Hàng không hiện đại nhất Việt Nam đã hoàn thành và về đích trước 9 tháng so với kế hoạch

Cô gái buông 2 tay lái xe máy, bị tịch thu xe và tước GPLX 23 tháng

Cô gái buông 2 tay lái xe máy, bị tịch thu xe và tước GPLX 23 tháng

Liên quan đến vụ cô gái điều khiển xe máy có hành vi buông hai tay, vái lạy người khác, chiều 11/12, đội CSGT Bình Triệu (Phòng CSGT Công an TP.HCM) đã mời cô gái này lên làm việc.

Tạm giữ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải rồi bỏ chạy

Tạm giữ đối tượng đẩy CSGT vào đầu xe tải rồi bỏ chạy

Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng vi phạm giao thông nhưng có hành vi manh động, đẩy cán bộ CSGT vào đầu xe tải ở Hà Nội.

Chim trời và “chim to dần”

Chim trời và “chim to dần”

Mỗi mùa đông về, khi những đàn chim di cư từ phương bắc bay qua những cánh đồng, những vùng nước, thì nạn bẫy chim trời lại được nhắc đến.

Ô tô đi sai làn đường có thể bị phạt tới 6 triệu đồng

Ô tô đi sai làn đường có thể bị phạt tới 6 triệu đồng

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong hai ngày 7–8/12/2025, hệ thống camera AI phát hiện nhiều trường hợp phương tiện chạy sai làn, đè vạch tại các tỉnh, thành. Nhiều chủ xe đã nhận thông báo phạt nguội sau khi bị ghi nhận vi phạm.

Xử lý nghiêm xe khách lớn hoạt động ở phố cổ trong giờ cấm

Xử lý nghiêm xe khách lớn hoạt động ở phố cổ trong giờ cấm

Những ngày qua VOV Giao thông nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng nhiều xe khách, xe du lịch trên 16 chỗ vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố cổ Hà Nội trong các khung giờ cao điểm gây ùn nghẽn giao thông và bức xúc cho người dân mặc dù đã có quy định hạn chế.

// //