Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hoàn thành giải phóng mặt bằng đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang

Phóng viên - 27/10/2021 | 13:45 (GTM + 7)

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Gói thầu XL01 thi công đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 dài 3,3 km đang trong giai đoạn gia cố nền đất. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Lê Văn Ý, địa phương đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, thu hồi trên 342.000 m2 đất bị ảnh hưởng của 389 hộ dân; trong đó có 116 hộ dân bị giải tỏa trắng để bàn giao cho đơn vị thi công dự án đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang phục vụ đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm đưa công trình giao thông trọng điểm quốc gia vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, khu vực phía Nam nói chung.

Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng công trình, huyện Cái Bè đã thành lập Ban chỉ đạo, tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân trong diện giải tỏa đồng thuận, hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, tích cực nhận tiền bồi hoàn và di dời các công trình nhà ở, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Nông dân Võ Văn Ái, cư ngụ tại ấp I, xã An Hữu, huyện Cái Bè có 500 m2 đất và 3 căn nhà của gia đình ông cùng con cháu trong diện phải giải tỏa đã nhận tiền bồi hoàn và di dời đến nơi ở mới vui vẻ bày tỏ: “Là công dân có trách nhiệm và nghĩa vụ góp phần vào sự phát triển chung của đất nước nên gia đình tôi đã hưởng ứng di dời nhà cửa, nhường cho đơn vị thi công triển khai thi công, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng”.

Ông Nguyễn Thanh Nhã, cư ngụ tổ 13, ấp I, xã An Hữu cũng đã bàn giao 2.500 m2 đất bị ảnh hưởng để đơn vị thi công đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2. Ông Nhã cho biết, người dân địa phương kỳ vọng công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo điểm nhấn và động lực thúc đẩy Đồng bằng sông Cửu Long phát triển lên một tầm cao mới. Với trách nhiệm công dân, ông tự nguyện bàn giao sớm mặt bằng và động viên bà con trong ấp có diện tích đất đai, nhà ở bị ảnh hưởng cùng đồng thuận bàn giao mặt bằng cho nhà nước.

Đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang qua địa bàn hai xã An Hữu và Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang có điểm đầu tại km 101+126, điểm cuối của tỉnh tiếp giáp với sông Tiền, tổng chiều dài 4,86 km. Đây là dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án 5.003 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Dự án khởi công vào cuối tháng 2/2020, dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Đại diện đơn vị trúng thầu thi công công trình đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang là Công ty cổ phần Đạt Phương cho biết, trên toàn tuyến có 3 cây cầu: An Hữu, Rạch Sơn và Cầu Cạn. Nhờ huyện Cái Bè hỗ trợ tích cực trong việc giải phóng mặt bằng, bàn giao quỹ đất sạch cũng như tạo thuận lợi đã giúp đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đồng thời bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Theo đó, đến cuối tháng 10/2021, đơn vị đã thi công đạt khoảng 70% khối lượng công việc. Dự kiến đến quý I/2022 sẽ hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc của công trình đường dẫn cầu Mỹ Thuận 2 phía Tiền Giang.

Trong tương lai, Dự án cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ kết nối xuyên suốt với 2 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, để khép kín tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Cần Thơ. Từ đó, tạo ra mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang được đầu tư xây dựng trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, giảm tải cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và tuyến Quốc lộ 1./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //