Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hiệu quả từ việc hình thành thói quen tốt vì môi trường

Vũ Loan - 08/09/2022 | 17:16 (GTM + 7)

Tại Hà Nội, có rất nhiều chương trình, chiến dịch hành động vì môi trường được phát động rầm rộ, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình song chỉ mang tính chất phong trào, sau một thời gian lại lắng xuống.

Chính vì vậy, những việc làm nhỏ, đơn giản như làm sạch những túi nilong, vỏ hộp sữa, chai lọ..để tái sử dụng, được nhiều người, nhiều gia đình duy trì và thực hiện đều đặn như một thói quen, lại mang lại hiệu quả cao cho các hoạt động vì môi trường.

 

Để thay đổi và duy trì một thói quen tốt là điều không hề dễ dàng, nhất là đối với những thói quen vì môi trường, cộng đồng. Với chị Anh Thư, quận Hoàng Mai, HN, chị đã hình thành được thói quen tích trữ lại những chiếc túi nilong, khi biết có ai cần thì mang cho hoặc mang ra chợ cho những người bán rau để tăng vòng đời sử dụng của những chiếc túi này lên nhiều nhất có thể.

Nhìn số lượng túi nilong rất lớn được chị tỉ mẩn, cẩn thận gấp gọn từng chiếc như những hộp diêm nhỏ, ai cũng nghĩ sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, nhưng chị Anh Thư chia sẻ:

"Thời gian đầu, lúc chị mới bắt đầu, thấy việc vứt hết túi nilong vào thùng rác thì cũng lãng phí và gây ảnh hưởng tới môi trường. Đầu tiên chị không gấp như thế đâu mà chỉ buộc rồi nhét hết vào 1 cái túi thì chỉ hơn chục cái túi thôi là nó đã lồng phồng, ko gọn gàng ấy. Về sau chị mới thấy cái cách gập gọn vào thì thứ nhất là mình gập ngay lúc đấy nó cũng nhanh, cách gập nó cũng đơn giản lắm."

Vỏ hộp sữa được thu gom và tái chế thành những bộ đồ chơi, Ảnh: Lagom Việt Nam

Vỏ hộp sữa được thu gom và tái chế thành những bộ đồ chơi, Ảnh: Lagom Việt Nam

Công ty cổ phần Lagom Việt Nam – một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động thu gom và tái chế vỏ hộp sữa, sau nhiều năm bền bỉ hướng dẫn mọi người từ việc tháo từng nếp gấp trên hộp sữa, đến việc làm sạch, xếp gọn và thu gom như thế nào đã thấy được thành quả nhất định.

Nhiều người đã hình thành được thói quen làm sạch, tích trữ và gửi tới các điểm thu gom để tái chế vỏ hộp sữa mỗi khi sử dụng xong và trở thành những chiến binh giải cứu vỏ hộp sữa.

Anh Lê Trung Thông – CEO Công ty cổ phần Lagom cho biết: "Làm sao để thói quen đó tiếp tục phát huy được, mọi người phải nhìn thấy được kết quả công việc của  mình làm có ý nghĩa thì mọi người mới tiếp tục ủng hộ. Có rất nhiều chương trình của Việt Nam mình phát động ra nhưng sau đó cái quiy trình triển khai nó không được thuận lợi nên các thói quen tốt cũng không có cơ hội được duy trì.

Lagom thấy được điều đó nên trước khi đề xuất 1 thói quen nào đó thì đều phải nghĩ duy trì thói quen đó thế nào nữa thì mới đề xuất chứ không làm lãng phí công sức của mọi người."

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //