Hành trình xuyên đêm, cứu nạn thành công tàu cá bị hỏng máy
Hoàng Hà - 26/12/2022 | 16:37 (GTM + 7)
Khu vực tàu bị nạn không có tàu thuyền hỗ trợ; thời tiết chuyển biến ngày càng khắc nghiệt, tiềm ẩn nguy cơ gây chìm tàu; các thuyền viên mệt mỏi, hoảng loạn sau nhiều giờ chống chọi với thời tiết xấu và lương thực, nước ngọt trên tàu đã cạn kiệt.
Ngày 23/12/2022, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) nhận được thông tin tàu cá vỏ thép PY 99990 TS đang hoạt động khai thác thủy sản tại vị trí: 10-28 N; 109-39 E (cách mũi Vũng Tàu khoảng 150 hải lý về phía Đông Đông Bắc, cách Phú Quý khoảng 40 hải lý về phía Đông) bị sự cố máy chính, mất khả năng điều động và thả trôi cùng 06 ngư dân trên tàu.
Tàu đã cố gắng sửa chữa nhưng không thể khắc phục được, tình hình thời tiết trong khu vực chịu ảnh hưởng có gió mùa Đông Bắc tăng cường rất mạnh, gió cấp 6-7 giật cấp 8, sóng cao 3-5m. Thuyền trưởng tàu đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã hướng dẫn thuyền viên thực hiện các biện pháp an toàn, chuẩn bị phao cứu sinh và tư vấn kiểm tra khắc phục sự cố.
Đến 08h44 ngày 24/12/2022, khu vực tàu bị nạn không có tàu thuyền hỗ trợ; thời tiết chuyển biến ngày càng khắc nghiệt, tiềm ẩn nguy cơ gây chìm tàu; các thuyền viên mệt mỏi, hoảng loạn sau nhiều giờ chống chọi với thời tiết xấu và lương thực, nước ngọt trên tàu đã cạn kiệt.
Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn hàng hải và tính mạng của 06 thuyền viên trên tàu PY 99990 TS, Trung tâm đã điều động tàu SAR 413 thường trực tại Vũng Tàu khẩn trương ra hiện trường thực hiện nhiệm vụ cứu nạn tàu PY 99990 TS.
Sau nhiều giờ khẩn trương hành trình xuyên đêm, lúc 22h00 ngày 24/12/2022, tàu SAR 413 đã tiếp cận được tàu PY 99990 TS để triển khai cứu nạn, tiếp tế thực phẩm, nước ngọt và hỗ trợ sửa chữa nhưng không khắc phục được sự cố.
Do thời tiết tại khu vực tàu bị nạn diễn biến ngày càng xấu, để đảm bảo an toàn sinh mạng cho các thuyền viên trên tàu bị nạn, lực lượng cứu nạn đã tiến hành hỗ trợ đưa tàu PY 99990 TS cùng 06 ngư dân trên tàu về Vũng Tàu.
Đến 09h45 ngày 26/12/2022, tàu SAR 413 đã hỗ trợ đưa tàu bị nạn cùng 06 ngư dân trên tàu về đến cảng Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực III tại Vũng Tàu. Các ngư dân sau khi được chăm sóc sức khỏe đã bình phục, tinh thần ổn định và được bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định.
Trong bối cảnh phát triển hạ tầng ngày càng quan trọng, công tác dân vận giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 qua huyện Hóc Môn đã thể hiện rõ vai trò quyết định của các cán bộ cơ sở.
Năm 2024, mặc dù là năm khó khăn, thách thức, tuy nhiên với sự nỗ lực điều hành của Chính phủ với những chính sách phù hợp, tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2024 ước đạt từ 6,8 – 7%. Năm 2025 là năm rất quan trọng, là năm bản lề kết thúc kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2021-2025.
Theo dự báo của CTCK MB (MBS), lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng tại các ngân hàng thương mại lớn có thể tăng thêm khoảng 50 điểm cơ bản (0,5%), đạt mức 5,2-5,5%/năm vào cuối năm 2024.
Hoàng Kim Thân - chàng trai đến từ Thái Nguyên chia sẻ đầy hào hứng: “Mình rất yêu môn lịch sử, tuy nhiên do nhiều lý do nên mình không thể theo đuổi được bộ môn này. Chính vì vậy, hôm nay mình đến đây để tham quan, học hỏi và tìm hiểu về những chiến công của cha ông ta".
Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc xanh áp đảo trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày giao dịch đầu tuần (4/11) kéo chỉ số MXV-Index tăng 1,02% lên 2.185 điểm.
Các sàn thương mại điện tử hoạt động tại Việt Nam đều được quản lý cấp phép và quản lý thuế chặt chẽ trên cơ sở thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế trên các nền tảng Cổng thông tin điện tử của ngành Thuế.
Theo các chuyên gia, để “cứu” Hà Nội khỏi bụi mịn, không còn cách nào khác là phải kiểm soát các nguồn gây ô nhiễm chính hiện nay, trong đó đáng kể nhất là nguồn phát thải từ hoạt động giao thông.