TP.HCM: 19 sinh viên nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa ăn tối, 19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy được đưa vào BV Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.
Volkswagen, Daimler và BMW bị cáo buộc thông đồng gian lận khí thải - Ảnh minh họa
Cơ quan chống độc quyền tại châu Âu cho biết, đang xem xét những cáo buộc các hãng ô tô lớn của Đức như BMW, Daimler và Volkswagen thông đồng với nhau để giữ giá các công nghệ quan trọng, trong đó bao gồm cả các thiết bị phát thải.
Mới đây, tạp chí Der Spiegel đăng tải thông tin, cơ quan chức năng Đức và châu Âu đã bắt đầu tiến hành điều tra việc đại diện các hãng xe trên thường xuyên gặp nhau để thỏa thuận về thông số kỹ thuật cho mọi chi tiết từ phanh, bộ ly hợp, động cơ cho tới hệ thống phát thải.
Der Spiegel còn tiết lộ, việc thỏa thuận ngầm thậm chí đã diễn ra từ giữa những năm 1990 cho tới nay, đồng thời khẳng định có tài liệu liên quan đến vụ việc điều tra chống độc quyền.
Trong một thông cáo phát đi hôm 22/7, Ủy ban châu Âu (EC) xác nhận đang phối hợp cùng Văn phòng chống độc quyền Đức tiếp nhận thông tin vấn đề này. Tuy nhiên, EC chưa đưa ra bất cứ kết luận nào bởi ‘ở thời điểm này vẫn còn quá sớm để suy đoán thêm’.
Trong khi đó, người phát ngôn của các hãng xe liên quan là BMW, Daimler và Volkswagen đã từ chối đưa ra bình luận. Nhưng theo nguồn tin của tạp chí Der Spiegel, Volkswagen và Daimler đã thừa nhận một số cáo buộc với các cơ quan chức năng.
Vụ việc này đã khiến cổ phiếu của cả 3 hãng xe đồng loạt sụt giảm mạnh. Cụ thể, cổ phiếu của Volkswagen mất tới 4,9%, trong khi Daimler và BMW cũng lần lượt chịu thiệt hại nặng lần lượt mất 3,2% và 3,4% giá trị.
Theo tờ New York Times, nếu bị chứng minh là vi phạm, các nhà sản xuất ô tô Đức sẽ phải đối mặt với các khoản tiền phạt lên tới hàng tỷ euro. Thêm vào đó, đây còn là một đòn đánh mạnh giáng vào uy tín của ngành công nghiệp ô tô Đức.
Được biết, mặc dù cáo buộc mới nổi lên gần đây, nhưng trên thực tế, những xe Đức bán ra tại thị trường châu Âu có mức ô nhiễm cao hơn trong các bài kiểm tra. Cụ thể, mức khí thải nitơ oxit (NOx) ở vùng đô thị cao hơn nhiều so với các chuẩn khí thải mà hãng xe áp dụng.
Một số nghiên cứu được thực hiện bởi chính phủ Anh, Pháp, Đức vào năm 2016 cho thấy, các hãng xe khai thác lỗ hổng trong quy định của EU để tránh những tiêu chuẩn khí thải. Ví dụ, nhiều biện pháp kiểm soát ô nhiễm không hoạt động tốt ở nhiệt độ dưới 20 độ C, được cho là để bảo vệ động cơ khỏi hư hỏng, trong khi các nhà quản lý thì chỉ thử nghiệm ở trên 20 độ C.
Sau bữa ăn tối, 19 sinh viên ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy được đưa vào BV Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.
Trong kỳ điều hành ngày 9/5, dự báo giá xăng dầu tiếp tục giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ mạnh hơn nhiều so với kỳ trước.
Trước thông tin sẽ cải tạo toàn diện, nâng gấp đôi bề rộng, kết hợp đường trên cao, đưa đường Láng trở thành trục chính của Thủ đô Hà Nội, người đi đường và cư dân dọc tuyến đường này có quan điểm và mong mỏi gì?
Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.
Thời gian qua, nhiều tuyến hẻm tại TP.HCM thường rơi vào tình trạng nhếch nhác rác thải, bị lấn chiếm để buôn bán, trông giữ xe và chi chít các tờ quảng cáo dán sai quy định.
Nhằm xóa bỏ xe dù, bến cóc trên tuyến đường Phạm Hùng, khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình. Đội TT GTVT đường bộ – Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang thực hiện phương án phân luồng từ xa và xử lý xe khách đi chậm, dừng đỗ bốc xếp hàng hóa, đón trả khách sai quy định.
Ngày 09/5/2024, sau phản ánh của VOV Giao thông, trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở, dài hơn 5km đã được thu dọn rác thải, bùn đất.