2 tàu chở nhiều thùng container đã va chạm nhau trên sông ở huyện Cần Giờ khiến phương tiện hư hỏng.
2 tàu hư hỏng sau va chạm trên sông
Đến trưa nay (11/2), lực lượng chức năng TP.HCM vẫn đang phối hợp với các bên liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm giữa 2 tàu chở container trên sông Lòng Tàu.
Thông tin ban đầu, khoảng 5h00 sáng cùng ngày, tàu WAN HAI 288 chở nhiều thùng container di chuyển trên sông Lòng Tàu hướng về cảng Sài Gòn.
Khi đến khu vực thuộc ấp An Hòa (xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TP.HCM) thì xảy ra va chạm với tàu RESURGENCE di chuyển theo hướng đi Vũng Tàu.
Tàu RESURGENCE bị móp mũi tàu
Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng khiến tàu RESURGENCE bị móp mũi tàu, tàu WAN HAI 288 bị rách ở mạn trái, hư hỏng.
Ngay sau đó, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM phối hợp với các bên liên quan có mặt, giải quyết hiện trường. Đến trưa cùng ngày, tàu RESURGENCE đã được lai dắt về cảng Sài Gòn, trong khi đó tàu WAN HAI 288 đang neo đậu tại hiện trường.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.