Sáng 23/4, sau khi thành phố Hà Nội nới lỏng cách ly xã hội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội chính thức tổ chức vận hành lại trên 104 tuyến xe buýt với chỉ tiêu mới là 3.709 lượt xe/ngày, đạt 22,5%.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội chính thức tổ chức vận hành lại trên 104 tuyến xe buýt - Ảnh minh họa
Trước đó, chiều 22/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định, kể từ 0 giờ ngày 23/4/2020 sẽ nới dần các hoạt động kinh tế; trong đó, cho phép Tổng công ty vận tải và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20 - 30% và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.
Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt của Tổng công ty sẽ đảm bảo yêu cầu trên, mỗi xe không chở quá 20 người và mỗi chuyến xe không vận chuyển quá 50% số ghế theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố.
Tổng công ty đã yêu cầu Giám đốc các đơn vị hoạt động buýt thực hiện việc sơ đồ hóa vị trí ghế ngồi trên xe để đảm bảo giãn cách an toàn và không vượt quá số lượng hành khách theo đúng yêu cầu; giao nhiệm vụ cho đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe thực hiện việc sắp xếp khách theo phương án và kiểm soát việc khách lên xuống đáp ứng yêu cầu này.
Đồng thời, thực hiện việc tăng cường lực lượng kiểm soát chất lượng dịch vụ và lực lượng điều hành trực tiếp tại các đầu bến và trên tuyến trên tuyên để kiểm tra; giám sát chặt chẽ việc thực hiện yêu cầu giãn cách và số lượng hành khách trên xe.
Ngoài ra, các yêu cầu bắt buộc khác về phòng dịch vẫn được Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc như trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn, công tác khử khuẩn xe buýt... để đảm bảo an toàn cho chính lực lượng lái xe, nhân viên phục vụ cũng như cho cả hành khách đi xe buýt. Khi vận chuyển phải mở cửa sổ, cửa hút gió ở mức thông thoáng và đảm bảo an toàn vận hành.
Khi gặp hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh COVID - 19 sẽ từ chối vận chuyển và thông báo ngay cho co quan y tế gần nhất. Không vận chuyển những hành khách không chấp hành quy định phòng chống dịch. Trường hợp đông khách cục bộ sẽ bố trí xe tăng cường giải tỏa.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã có phương án vận hành tạm thời của 104 tuyến buýt trợ giá trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID - 19 áp dụng giảm dịch vụ từ ngày 23/4 cho tất cả các doanh nghiệp vận chuyển buýt trên địa bàn, bao gồm cả khối đặt hàng và khối đấu thầu./.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.