Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Xe buýt hoạt động trở lại trên 104 tuyến

Phóng viên - 23/04/2020 | 10:13 (GTM + 7)

Sáng 23/4, sau khi thành phố Hà Nội nới lỏng cách ly xã hội, Tổng công ty Vận tải Hà Nội chính thức tổ chức vận hành lại trên 104 tuyến xe buýt với chỉ tiêu mới là 3.709 lượt xe/ngày, đạt 22,5%.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội chính thức tổ chức vận hành lại trên 104 tuyến xe buýt - Ảnh minh họa
Tổng công ty Vận tải Hà Nội chính thức tổ chức vận hành lại trên 104 tuyến xe buýt - Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 22/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định, kể từ 0 giờ ngày 23/4/2020 sẽ nới dần các hoạt động kinh tế; trong đó, cho phép Tổng công ty vận tải và các đơn vị làm dịch vụ vận chuyển được hoạt động lại với công suất từ 20 - 30% và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.

Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, việc tổ chức vận hành lại các tuyến buýt của Tổng công ty sẽ đảm bảo yêu cầu trên, mỗi xe không chở quá 20 người và mỗi chuyến  xe không vận chuyển quá 50% số ghế theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố.

Tổng công ty đã yêu cầu Giám đốc các đơn vị hoạt động buýt thực hiện việc sơ đồ hóa vị trí ghế ngồi trên xe để đảm bảo giãn cách an toàn và không vượt quá số lượng hành khách theo đúng yêu cầu; giao nhiệm vụ cho đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe thực hiện việc sắp xếp khách theo phương án và kiểm soát việc khách lên xuống đáp ứng yêu cầu này.

Đồng thời, thực hiện việc tăng cường lực lượng kiểm soát chất lượng dịch vụ và lực lượng điều hành trực tiếp tại các đầu bến và trên tuyến trên tuyên để kiểm tra; giám sát chặt chẽ việc thực hiện yêu cầu giãn cách và số lượng hành khách trên xe.

Ngoài ra, các yêu cầu bắt buộc khác về phòng dịch vẫn được Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc như trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn, công tác khử khuẩn xe buýt... để đảm bảo an toàn cho chính lực lượng lái xe, nhân viên phục vụ cũng như cho cả hành khách đi xe buýt. Khi vận chuyển phải mở cửa sổ, cửa hút gió ở mức thông thoáng và đảm bảo an toàn vận hành.

Khi gặp hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh COVID - 19 sẽ từ chối vận chuyển và thông báo ngay cho co quan y tế gần nhất. Không vận chuyển những hành khách không chấp hành quy định phòng chống dịch. Trường hợp đông khách cục bộ sẽ bố trí xe tăng cường giải tỏa.

Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã có phương án vận hành tạm thời của 104 tuyến buýt trợ giá trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID - 19 áp dụng giảm dịch vụ từ ngày 23/4 cho tất cả các doanh nghiệp vận chuyển buýt trên địa bàn, bao gồm cả khối đặt hàng và khối đấu thầu./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Nhà tôi ở trung tâm thành thị nhưng vị trí nằm trên vùng đất nguyên sơ, khẩn hoang gần như muộn nhất của Sài Gòn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //