Hà Nội: Tổ chức lại giao thông, bổ sung đèn tín hiệu một số tuyến đường
Phóng viên - 22/01/2022 | 14:48 (GTM + 7)
Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội (Ban Duy tu) điều chỉnh tổ chức giao thông, bố trí thêm đèn tín hiệu trên nhiều tuyến đường.
Cụ thể, tại nút giao Văn Cao - Thụy Khuê bổ sung thêm đèn nhắc lại tại các hướng giao vào nút để tạo thuận lợi trong việc quan sát cho các phương tiện thông qua nút.
Đồng thời, rà soát lại công tác tổ chức giao thông tại nút giao, điều chỉnh vạch sơn, biển báo phù hợp với hiện trạng như: Bổ sung biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu... tổ chức rẽ phải không phụ thuộc vào đèn tại các hướng Thụy Khuê rẽ phải ra Văn Cao (đi Nguyễn Chí Thanh) và Văn Cao rẽ phải ra Thụy Khuê (đi Phan Đình Phùng); Điều chỉnh vạch sơn cho người đi bộ, vạch sơn dẫn hướng.
Đối với nút giao Hoàng Sa - Vân Trì, Sở GTVT cũng yêu cầu điều chỉnh hệ thống biển báo trên đường Hoàng Sa phù hợp với phương án mở dải phân cách và lắp đèn tín hiệu giao thông tại khu vực nút.
Bổ sung vạch sơn trắng đỏ đầu dải phân cách đường Hoàng Sa; vạch cho người đi bộ qua đường kết hợp hạ vỉa dải phân cách giữa tại vị trí cho người đi bộ qua đường; điều chỉnh vạch sơn dẫn hướng cho phù hợp với hiện trạng sau khi mở dải phân cách giữa.
Còn với nút giao Văn Tiến Dũng - đường đi Khu liên cơ quận Bắc Từ Liêm sẽ được bổ sung biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu... tổ chức rẽ phải không phụ thuộc vào đèn tại đường đi Khu liên cơ quận Bắc Từ Liêm rẽ phải ra Văn Tiến Dũng (đi QL32).
Ban Duy tu chủ động phối hợp với Trung tâm Điều khiển Giao thông - Công an thành phố và các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi điều chỉnh pha đèn tín hiệu giao thông để phù hợp với lưu lượng phương tiện thông qua nút theo từng thời điểm trong ngày, trong tuần.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.