Hà Nội thí điểm lưu thông 2 chiều trên phố Quang Trung, Phùng Hưng
PV - 14/07/2022 | 21:00 (GTM + 7)
UBND thành phố chấp thuận đề xuất cho phép các phương tiện lưu thông hai chiều trên các tuyến phố: Quang Trung đoạn từ nút giao Trần Nhân Tông đến ngã tư Tràng Thi; tuyến phố Phùng Hưng đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm. Thời gian thực hiện thí điểm trong 3 tháng.
Hà Nội sẽ cho các phương tiện lưu thông 2 chiều ở phố Quang Trung, Phùng Hưng - Ảnh minh họa HNM
Chiều 14/7, UBND thành phố Hà Nội cho biết vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT về việc tổ chức lại giao thông trên tuyến phố Phùng Hưng và Quang Trung thuộc quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.
Theo đó, thành phố chấp thuận đề xuất cho phép các phương tiện lưu thông hai chiều trên các tuyến phố: Quang Trung đoạn từ nút giao Trần Nhân Tông đến ngã tư Tràng Thi; tuyến phố Phùng Hưng đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm.
UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với công an thành phố, Sở Xây dựng, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan xây dựng phương án thí điểm tổ chức giao thông theo quy định.
Công an thành phố Hà Nội được giao phối hợp với Sở GTVT bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông trong quá trình triển khai thực hiện.
Thành phố cũng yêu cầu Sở GTVT thu hồi các điểm trông giữ xe dưới lòng đường trên tuyến phố Phùng Hưng (đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm) và lòng đường Trần Nhân Tông (đoạn từ Quang Trung đến Nguyễn Đình Chiểu).
Đồng thời rà soát, xem xét thống nhất với các sở, ngành thành phố và các đơn vị liên quan lắp đặt bổ sung cột đèn cao áp tại ngã ba Trần Nhân Tông - Quang Trung để tăng cường chiếu sáng khu vực tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ” và bảo đảm an toàn giao thông khu vực nút giao.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND thành phố Hà Nội cho phép thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên hai tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng theo hướng cho các phương tiện lưu thông hai chiều trên các tuyến phố. Thời gian thực hiện thí điểm trong 3 tháng.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Ủy ban châu Âu vừa công bố kế hoạch bãi bỏ lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới từ năm 2035, sau sức ép ngày càng lớn từ ngành công nghiệp ô tô khu vực. Động thái này được coi là bước lùi đáng kể nhất của Liên minh châu Âu (EU) khỏi các chính sách xanh trong những năm gần đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.
Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển đổi xanh trong giao thông không chỉ nên dừng ở việc thay đổi sang phương tiện sử dung năng lượng sạch mà cũng nên nghiên cứu phương án giảm phát thải đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn vẫn chiếm số lượng lớn.