Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Sụt lún nghiêm trọng ở đường Vũ Tông Phan

Bình An - 14/06/2022 | 7:47 (GTM + 7)

Chiều 14/6, một đoạn đường Vũ Tông Phan (Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ sụt lún hơn 1m so với mặt đường khiến nhiều người dân hoảng sợ. Đây là công trình có liên quan đến việc thi công hệ thống cống gom nước thải dọc sông Tô Lịch về nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Trao đổi với PV đại diện phường Khương Đình cho biết: Sự cố lún võng mặt đường Vũ Tông Phan xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 14/6. Vị trí lún võng nằm ngay sát công trường dự án thi công hệ thống cống gom nước thải dọc sông Tô Lịch về nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Trao đổi với PV đại diện phường Khương Đình cho biết: Sự cố lún võng mặt đường Vũ Tông Phan xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 14/6. Vị trí lún võng nằm ngay sát công trường dự án thi công hệ thống cống gom nước thải dọc sông Tô Lịch về nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo phường Khương Đình đã lập đoàn kiểm tra, phối hợp với Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân lập biên bản đơn vị thi công và yêu cầu khắc phục sự cố trước 5 giờ sáng 15/6.

Ngay khi nhận được tin báo, lãnh đạo phường Khương Đình đã lập đoàn kiểm tra, phối hợp với Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân lập biên bản đơn vị thi công và yêu cầu khắc phục sự cố trước 5 giờ sáng 15/6.

3
Vị trí sụt lún kéo dài từ số nhà 409 – 415 Vũ Tông Phan.

Vị trí sụt lún kéo dài từ số nhà 409 – 415 Vũ Tông Phan.

5
Cơ quan chức năng đã tiến hành rào chắn, hạn chế người dân qua lại đoạn đường này để tránh nguy hiểm.

Cơ quan chức năng đã tiến hành rào chắn, hạn chế người dân qua lại đoạn đường này để tránh nguy hiểm.

7
Diện tích lún võng rộng khoảng 23 mét, điểm lún sâu nhất khoảng 1 mét.

Diện tích lún võng rộng khoảng 23 mét, điểm lún sâu nhất khoảng 1 mét.

Theo người dân, đến khoảng 18h, đoạn đường này vẫn tiếp tục sụt lún nhẹ.

Theo người dân, đến khoảng 18h, đoạn đường này vẫn tiếp tục sụt lún nhẹ.

Hiện nhà thầu đang tiến hành khắc phục sự cố.

Hiện nhà thầu đang tiến hành khắc phục sự cố.

Đồng thời tiến hành bơm hết nước ra khỏi đoạn đường.

Đồng thời tiến hành bơm hết nước ra khỏi đoạn đường.

Theo anh Nguyễn Thế Hùng, người dân sống tại đường Vũ Tông Phan: Trước đây đã có tình trạng sụt lún nhẹ ở đoạn đường này, nhà thầu đã dùng các tấm sắt lớn để trải đường.

Theo anh Nguyễn Thế Hùng, người dân sống tại đường Vũ Tông Phan: Trước đây đã có tình trạng sụt lún nhẹ ở đoạn đường này, nhà thầu đã dùng các tấm sắt lớn để trải đường.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, khu vực sự cố thuộc dự án cống gom xử lý nước thải của nhà máy nước thải Yên Xá do Công ty Tokken thi công. Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty tạm dừng thi công để khắc phục sự cố.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, khu vực sự cố thuộc dự án cống gom xử lý nước thải của nhà máy nước thải Yên Xá do Công ty Tokken thi công. Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu công ty tạm dừng thi công để khắc phục sự cố.

Hệ thống cống gom nước thải sông Tô Lịch dài 21km, trong đó, có hơn 11km đi ngầm, được khởi công vào tháng 5/2020. Theo thiết kế, hệ thống cống gom nước thải chạy dọc sông Tô Lịch sẽ dẫn nước thải về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Hệ thống cống gom nước thải sông Tô Lịch dài 21km, trong đó, có hơn 11km đi ngầm, được khởi công vào tháng 5/2020. Theo thiết kế, hệ thống cống gom nước thải chạy dọc sông Tô Lịch sẽ dẫn nước thải về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Đây là một trong những Dự án trọng điểm của thành phố, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao môi trường sống, chất lượng sống của người dân Thủ đô./.

Đây là một trong những Dự án trọng điểm của thành phố, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao môi trường sống, chất lượng sống của người dân Thủ đô./.

Giá xăng quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm

Trong kỳ điều chỉnh ngày 6/11, giá xăng quay đầu giảm. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng.

Công viên CV1 Cầu Giấy: Trăm tỉ đầu tư, trả về… khoảng trống

Công viên CV1 Cầu Giấy: Trăm tỉ đầu tư, trả về… khoảng trống

Giữa nhịp sống hối hả của thủ đô, việc có thêm 1 công viên được kỳ vọng sẽ mang tới một không gian xanh cho người dân.

Hà Nội: Đường Thanh Liệt bị “bức tử” bởi rác thải và bãi đỗ xe

Hà Nội: Đường Thanh Liệt bị “bức tử” bởi rác thải và bãi đỗ xe

Người dân sinh sống dọc tuyến đường Thanh Liệt, thuộc địa bàn các phường Thanh Liệt và Định Công (Hà Nội) cho biết, vào mỗi buổi tối kéo dài đến sáng hôm sau, tuyến đường này lại bị biến thành một "bãi đỗ xe ô tô" kéo dài, với hàng loạt chiếc xe “chiếm dụng” lòng đường và vỉa hè.

Xử phạt vi phạm môi trường như vi phạm nồng độ cồn, liệu có phù hợp?

Xử phạt vi phạm môi trường như vi phạm nồng độ cồn, liệu có phù hợp?

Thảo luận tại Quốc hội về báo cáo giám sát công tác bảo vệ môi trường, có đại biểu cho rằng việc xử phạt nghiêm vi phạm nồng độ cồn đã cho thấy hiệu quả rõ rệt và nên áp dụng tương tự với lĩnh vực môi trường để tăng răn đe và giúp thay đổi hành vi.

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.

Cần Thơ: Khởi tố người đàn ông chống đối kiểm tra nồng độ cồn

Cần Thơ: Khởi tố người đàn ông chống đối kiểm tra nồng độ cồn

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố một người đàn ông có hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn và chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

TP.HCM 'khát' bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

TP.HCM "khát" bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.