Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một số khe con giãn trên cầu bong tróc, xuất hiện ổ gà nham nhở khiến mất an toàn giao thông. (Ảnh: Vietnam+)
Tin từ Sở GTVT Hà Nội cho hay, đơn vị này tiếp tục sửa chữa mặt cầu Thanh Trì và đường dẫn 2 đầu cầu, thay thế khe co giãn trong quý 1/2019.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội cho cào bóc, sửa chữa các vệt hằn lún, sống trâu trên mặt cầu, thay thế khe co giãn để đảm bảo phương tiện lưu thông êm thuận. Đồng thời, để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị thi công sẽ lắp đặt biển cảnh báo xe máy giảm tốc độ khi lưu thông trên cầu; bổ sung biển cấm ô tô tải, ô tô khách trên làn đường hỗn hợp theo quy định.
Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội), Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm, đơn vị quản lý cầu Thanh Trì phối hợp chặt chẽ để thiết lập đường dây nóng xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông và tai nạn giao thông nếu có trên cầu.
Ngoài dự án sửa chữa mặt cầu và đường dẫn 2 đầu cầu, Sở GTVT Hà Nội đang lập dự án lắp đặt hệ thống chống chói trên giải phân cách giữa cầu Thanh Trì để đảm bảo an toàn giao thông, dự kiến thực hiện trong quý 2 tới.
Vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì ngày 20/1 - Ảnh SGGP
Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 3.120m; tổng mức đầu tư là hơn 1.395 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ ngày 28/11/2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6/2/2007.
Cầu Thanh Trì được thông xe đã giải quyết được phần nào lượng phương tiện tham gia lưu thông trên các tuyến đường của thủ đô Hà Nội, đặc biệt là các xe có trọng tải lớn. Tuy nhiên, trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bê tông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.
Trong thời gian gần đây, có khá nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên cầu Thanh Trì. Điển hình là các vụ việc: 6 ô tô đâm nhau liên hoàn trên cầu Thanh Trì ngày 14/10/2018; 2 người đàn ông đi xe máy đâm vào giải phân cách giữa khiến 1 người chết, 1 người bị thương ngày 6/11/2018; 2 vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trên cầu Thanh Trì do va chạm giữa xe tải và xe khách khiến giao thông ùn tắc kéo dài nhiều giờ hôm 20/1.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.