Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Sắp có hầm đường bộ 100 tỷ nối Trần Nguyên Hãn sang Chương Dương Độ

Lê Tùng - 04/07/2022 | 16:00 (GTM + 7)

Mới đây, UBND TP. Hà Nội có quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (Q. Hoàn Kiếm).

Dự án trên do UBND Q. Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư. Với mục đích giải quyết cơ bản điểm xung đột giao thông tại khu vực, đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường khả năng khai thác các tuyến đường, khai thác hiệu quả quỹ đất dôi dư hiện có của P. Chương Dương và P. Phúc Tân.

Đây là một trong 21 dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 vừa được HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt (Ảnh: Báo Đầu tư)

Đây là một trong 21 dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 vừa được HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt (Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo UBND TP. Hà Nội, Dự án xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có kết cấu hầm bằng bê tông cốt thép. Hầm có chiều dài hơn 15,7m gồm các hạng mục: hầm chui, nút giao, công trình hạ tầng kỹ thuật, tường chắn, cửa phai, tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác. Diện tích sử dụng đất khoảng 1,60ha.

Ngoài ra, hầm còn có chiều cao tĩnh không 3,2m; mặt ngoài tường thân và vòm hầm được trang trí tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan khu vực; bố trí cấu tạo cửa hầm kết nối hệ thống cửa phai tự động và thủ công hai đầu hầm.

Cùng với đó, bố trí cửa phai tự động và cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ tại 2 cửa hầm; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía; mở rộng đoạn từ cửa hầm ra phố Chương Dương Độ; lắp đặt 2 cửa phai ngăn lũ tại 2 đường gom nối đường Trần Quang Khải trên cao vào đường Chương Dương Độ; mở rộng 2 làn xe 2 bên đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía.

Tổng mức đầu tư dự án là hơn 100 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Q. Hoàn Kiếm. Thời gian thực hiện dự án đầu tư từ 2022 – 2024. UBND TP. Hà Nội giao UBND Q. Hoàn Kiếm chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chuẩn xác của khối lượng, kinh phí; kết quả tính toán kết cấu và tính hợp pháp của hồ sơ trình phê duyệt; năng lực của các tổ chức, cá nhân thực hiện khảo sát, lập dự án đầu tư.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, rà soát, tiếp thu, hoàn thiện các ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan đối với dự án đầu tư và các nội dung lưu ý tại văn bản thông báo kết quả thẩm định của Sở GTVT để tổ chức lập, trình thẩm định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tối ưu về kinh tế, kỹ thuật công trình, tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra lãng phí, thất thoát vốn đầu tư.

UBND Q. Hoàn Kiếm sẽ có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư các dự án đầu tư liên quan để thống nhất phương án thiết kế các hạng mục đảm bảo kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khu vực dự án đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, tránh trùng lắp, lãng phí.

TP. Hà Nội giao Sở GTVT và Sở Xây dựng thực hiện trách nhiệm quản lý chất lượng xây dựng công trình theo chức năng, nhiệm vụ theo đúng các quy định hiện hành.

Ý kiến của bạn
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (20/11) giảm nhẹ, mức giảm cao nhất chỉ là 40 đồng/lít.

Trang bị ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô: Chuẩn bị đến đâu?

Trang bị ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô: Chuẩn bị đến đâu?

Theo quy định của Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, từ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi khi ngồi trên ô tô phải có ghế an toàn. Vậy công tác chuẩn bị đến đâu, từ phía người dân, của cơ quan chức năng, từ phía doanh nghiệp?

Khổ vì kẹt xe triền miên nơi cửa ngõ TP.HCM

Khổ vì kẹt xe triền miên nơi cửa ngõ TP.HCM

Dù nhiều dự án mở đường, xây nút giao, mở rộng cửa ngõ đang triển khai thế nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện, mặt đường bị thu hẹp khiến thời gian di chuyển tăng gấp đôi, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và công việc. Giải pháp nào từ sở ngành thành phố trước thực trạng trên?

Khi còi xe thành nỗi ám ảnh

Khi còi xe thành nỗi ám ảnh

Còi kêu như ngựa hí, tiếng chó sủa, tiếng cười ma quái; thậm chí là những tiếng dội “chát chúa” của còi hơi từ xe tải, container. Những âm thanh ấy không chỉ gây khó chịu, mà đang tạo nên một thứ “ô nhiễm mới” ngay giữa đô thị.

Làm thầy thời nay dễ hay khó?

Làm thầy thời nay dễ hay khó?

Làm thầy thời nay liệu có dễ, khi cứ có học sinh đánh nhau, học sinh đua xe, học sinh nói tục chửi thề, hoặc học sinh thi cử chưa đỗ đạt như kỳ vọng… là mọi câu hỏi đều đổ lên vai người thầy?

Đường sắt tê liệt vì mưa lũ: Kiến nghị khẩn cấp xây cầu vĩnh cửu và gia cố công trình xung yếu

Đường sắt tê liệt vì mưa lũ: Kiến nghị khẩn cấp xây cầu vĩnh cửu và gia cố công trình xung yếu

Những ngày qua mưa lớn đã gây sụt lở nhiều đoạn đường sắt trên tuyến huyết mạch Bắc Nam, với chiều dài hơn 300km, buộc phải hủy bỏ hàng chục chuyến tàu.

Dã quỳ ở Ba Vì

Dã quỳ ở Ba Vì

Mỗi mùa đông về, con đường lên Vườn quốc gia Ba Vì lại rực màu hoa dã quỳ, ban quản lý Vườn quốc gia đã rất sáng tạo trong việc trồng hoa để thu hút du khách. Nhưng, việc này có những yếu tố đáng để băn khoăn.

// //