Thoát nước ở nông thôn
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Dự án trên do UBND Q. Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư. Với mục đích giải quyết cơ bản điểm xung đột giao thông tại khu vực, đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường khả năng khai thác các tuyến đường, khai thác hiệu quả quỹ đất dôi dư hiện có của P. Chương Dương và P. Phúc Tân.
Theo UBND TP. Hà Nội, Dự án xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có kết cấu hầm bằng bê tông cốt thép. Hầm có chiều dài hơn 15,7m gồm các hạng mục: hầm chui, nút giao, công trình hạ tầng kỹ thuật, tường chắn, cửa phai, tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác. Diện tích sử dụng đất khoảng 1,60ha.
Ngoài ra, hầm còn có chiều cao tĩnh không 3,2m; mặt ngoài tường thân và vòm hầm được trang trí tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan khu vực; bố trí cấu tạo cửa hầm kết nối hệ thống cửa phai tự động và thủ công hai đầu hầm.
Cùng với đó, bố trí cửa phai tự động và cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ tại 2 cửa hầm; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía; mở rộng đoạn từ cửa hầm ra phố Chương Dương Độ; lắp đặt 2 cửa phai ngăn lũ tại 2 đường gom nối đường Trần Quang Khải trên cao vào đường Chương Dương Độ; mở rộng 2 làn xe 2 bên đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía.
Tổng mức đầu tư dự án là hơn 100 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Q. Hoàn Kiếm. Thời gian thực hiện dự án đầu tư từ 2022 – 2024. UBND TP. Hà Nội giao UBND Q. Hoàn Kiếm chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chuẩn xác của khối lượng, kinh phí; kết quả tính toán kết cấu và tính hợp pháp của hồ sơ trình phê duyệt; năng lực của các tổ chức, cá nhân thực hiện khảo sát, lập dự án đầu tư.
Đồng thời, tổ chức kiểm tra, rà soát, tiếp thu, hoàn thiện các ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan đối với dự án đầu tư và các nội dung lưu ý tại văn bản thông báo kết quả thẩm định của Sở GTVT để tổ chức lập, trình thẩm định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tối ưu về kinh tế, kỹ thuật công trình, tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra lãng phí, thất thoát vốn đầu tư.
UBND Q. Hoàn Kiếm sẽ có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư các dự án đầu tư liên quan để thống nhất phương án thiết kế các hạng mục đảm bảo kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khu vực dự án đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, tránh trùng lắp, lãng phí.
TP. Hà Nội giao Sở GTVT và Sở Xây dựng thực hiện trách nhiệm quản lý chất lượng xây dựng công trình theo chức năng, nhiệm vụ theo đúng các quy định hiện hành.
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Sau đợt tăng vọt lên sát mức đỉnh lịch sử, giá cà phê Việt Nam đang đứng trước đà giảm mạnh.
Hồ Hoàn Kiếm từ lâu vốn được ví như “trái tim của thủ đô”, là không gian văn hóa của Hà Nội và là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thế nhưng thời gian qua, khu vực này lại liên tục được dùng để làm nơi tổ chức các hội chợ và sự kiện.
Thời gian qua, trên các tuyến cao tốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Tại sao ngày càng có nhiều tuyến đường cao tốc được khánh thành với chất lượng tốt, nhưng tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng cao?
Với tâm lý xe buýt là phương tiện hành khách công cộng được ưu tiên, nhiều tài xế đã cố tình vi phạm ATGT, ngang nhiên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, thậm chí chạy trên cả vỉa hè
Dạo gần đây, trên các phương tiện truyền thông hoặc thậm chí là một vài tác phẩm văn học, chúng ta thường thấy xuất hiện cách hành văn khá “kỳ lạ”, không theo chuẩn thông thường của tiếng Việt. Cách viết này được dùng khá phổ biến, đến mức được cho là chuyện bình thường và mặc nhiên coi lối viết đó là đúng.
Ô nhiễm, bốc mùi, mất vệ sinh là những điều không hề khó để bắt gặp tại nhiều khu chợ truyền thống. Thực trạng này đã dẫn khiến những khu chợ “mất điểm” trong mắt người tiêu dùng, trở thành một trong những nguyên nhân khiến chợ truyền thống ngày càng vắng vẻ, đìu hiu.