Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Sắp có hầm đường bộ 100 tỷ nối Trần Nguyên Hãn sang Chương Dương Độ

Lê Tùng - 04/07/2022 | 16:00 (GTM + 7)

Mới đây, UBND TP. Hà Nội có quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (Q. Hoàn Kiếm).

Dự án trên do UBND Q. Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư. Với mục đích giải quyết cơ bản điểm xung đột giao thông tại khu vực, đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường khả năng khai thác các tuyến đường, khai thác hiệu quả quỹ đất dôi dư hiện có của P. Chương Dương và P. Phúc Tân.

Đây là một trong 21 dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 vừa được HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt (Ảnh: Báo Đầu tư)

Đây là một trong 21 dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 vừa được HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt (Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo UBND TP. Hà Nội, Dự án xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có kết cấu hầm bằng bê tông cốt thép. Hầm có chiều dài hơn 15,7m gồm các hạng mục: hầm chui, nút giao, công trình hạ tầng kỹ thuật, tường chắn, cửa phai, tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác. Diện tích sử dụng đất khoảng 1,60ha.

Ngoài ra, hầm còn có chiều cao tĩnh không 3,2m; mặt ngoài tường thân và vòm hầm được trang trí tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan khu vực; bố trí cấu tạo cửa hầm kết nối hệ thống cửa phai tự động và thủ công hai đầu hầm.

Cùng với đó, bố trí cửa phai tự động và cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ tại 2 cửa hầm; vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía; mở rộng đoạn từ cửa hầm ra phố Chương Dương Độ; lắp đặt 2 cửa phai ngăn lũ tại 2 đường gom nối đường Trần Quang Khải trên cao vào đường Chương Dương Độ; mở rộng 2 làn xe 2 bên đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía.

Tổng mức đầu tư dự án là hơn 100 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Q. Hoàn Kiếm. Thời gian thực hiện dự án đầu tư từ 2022 – 2024. UBND TP. Hà Nội giao UBND Q. Hoàn Kiếm chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chuẩn xác của khối lượng, kinh phí; kết quả tính toán kết cấu và tính hợp pháp của hồ sơ trình phê duyệt; năng lực của các tổ chức, cá nhân thực hiện khảo sát, lập dự án đầu tư.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, rà soát, tiếp thu, hoàn thiện các ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan đối với dự án đầu tư và các nội dung lưu ý tại văn bản thông báo kết quả thẩm định của Sở GTVT để tổ chức lập, trình thẩm định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tối ưu về kinh tế, kỹ thuật công trình, tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra lãng phí, thất thoát vốn đầu tư.

UBND Q. Hoàn Kiếm sẽ có trách nhiệm phối hợp với chủ đầu tư các dự án đầu tư liên quan để thống nhất phương án thiết kế các hạng mục đảm bảo kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khu vực dự án đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, tránh trùng lắp, lãng phí.

TP. Hà Nội giao Sở GTVT và Sở Xây dựng thực hiện trách nhiệm quản lý chất lượng xây dựng công trình theo chức năng, nhiệm vụ theo đúng các quy định hiện hành.

Ý kiến của bạn
Cấm tua công tơ mét: Quản cách nào?

Cấm tua công tơ mét: Quản cách nào?

Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đang được đưa ra lấy ý kiến, Bộ Công an đã đề xuất việc cấm tua công tơ mét để đảm bảo tình trạng kỹ thuật của phương tiện. Với thực tế hiện nay, điều này có thể thực hiện được không?

Cao tốc Bắc Nam, vẫn đau đáu chuyện vật liệu và mặt bằng

Cao tốc Bắc Nam, vẫn đau đáu chuyện vật liệu và mặt bằng

12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 đã khởi công được gần 9 tháng, tức là thời gian thi công đã gần hết 1/3 chặng đường, tuy nhiên nhiều mỏ vật liệu dù đã được giao cho nhà thầu theo cơ chế đặc thù, nhưng để khai thác được lại đang vướng đền bù, gây khó khăn cho nhà thầu.

Thu phí cao tốc đầu tư bằng vốn nhà nước: Đâu là giới hạn phù hợp?

Thu phí cao tốc đầu tư bằng vốn nhà nước: Đâu là giới hạn phù hợp?

Dịp Lễ Quốc Khánh 2/9 vừa qua đã có thêm 2 tuyến đường bộ cao tốc là Quốc lộ 45- Diễn Châu và Diễn Châu - Nghệ An chính thức được thông xe, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc được khai thác của cả nước lên hơn 1800km.

Đề xuất lịch nghỉ 7 ngày dịp Tết Nguyên đán 2024

Đề xuất lịch nghỉ 7 ngày dịp Tết Nguyên đán 2024

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2024.

Hãy là đại sứ lan tỏa, truyền tải thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững

Hãy là đại sứ lan tỏa, truyền tải thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững

Truyền tải hiệu quả thông điệp chuyển đổi, phát triển xanh, sạch và bền vững sẽ góp phần quan trọng cho công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phó thủ tướng yêu cầu ngăn chặn, giảm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Phó thủ tướng yêu cầu ngăn chặn, giảm các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại cuộc họp Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Đi đầu về xe điện, nhưng người dùng Mỹ vẫn không hài lòng về trạm sạc

Đi đầu về xe điện, nhưng người dùng Mỹ vẫn không hài lòng về trạm sạc

Khi ô tô điện đang dần chiếm ưu thế, càng có nhiều người cân nhắc tới việc chuyển sang dùng phương tiện này. Tuy nhiên, hạ tầng trạm sạc cũng phải theo kịp số lượng người dùng. Nhưng tại Mỹ, một trong những quốc gia dẫn đần về ô tô điện, hạ tầng trạm sạc đang là nỗi thất vọng với không ít lái xe.

// //