Hà Nội phân luồng giao thông tuyến tránh lên cầu Thăng Long
Lê Tùng - 14/12/2022 | 14:17 (GTM + 7)
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông tuyến đường tránh lên cầu Thăng Long nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ thi công xây dựng tuyến ống DN600 dọc tuyến đường nối Vành đai 2, Vành đai 3 đấu nối hoàn thiện mạng lưới tuyến ống truyền dẫn nước sạch theo quy hoạch.
Thời gian thực hiện bắt đầu từ nay đến ngày 25/12.
Ảnh minh họa: VnExpress
Cụ thể, khi thi công đào ngang đường tránh lên cầu Thăng Long sẽ cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên đường tránh lên cầu Thăng Long hướng Tân Xuân lên tầng 2 cầu Thăng Long..
Các phương tiện muốn lên tầng 2 cầu Thăng Long đi theo hướng sau: Tân Xuân – Kẻ Giàng – vòng xuyến – Phạm Văn Đồng – tầng 2 cầu Thăng Long.
Khi thi công đào ngang đường tránh từ vòng xuyến Phạm Văn Đồng đi Tân Xuân sẽ cấm các phương tiện giao thông lưu thông từ vòng xuyến Phạm Văn Đồng đi Tân Xuân.
Các phương tiện tham gia giao thông đi Tân Xuân theo hướng sau: Phạm Văn Đồng – vòng xuyến – Kẻ Giàng – Tân Xuân.
Cũng theo yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội, nhà thầu chỉ được cấm đường và thi công vào ban đêm (từ 22h hôm trước đến 5h sáng hôm sau); phải thu dọn toàn bộ mặt bằng trên đường tránh lên cầu Thăng Long xong trước 5h để cho các phương tiện lưu thông.
Cùng với đó, Sở GTVT cũng yêu cầu trong quá trình thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nếu để xảy ra tai nạn, chủ đầu tư/nhà thầu thi công phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm.
Ngoài ra, các phương tiện tham gia thi công phải được đăng ký và cấp phép của cơ quan chức năng của thành phố nhằm kiểm soát, hạn chế tối đa phương tiện lưu thông qua khu vực.
Sở GTVT đề nghị Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội phối hợp cùng phòng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Đồng Xuân không chỉ là trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất của phố cổ Hà Nội mà còn là biểu tượng cho sự kiên cường, sức sống mãnh liệt của người dân Thủ đô.
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.