Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội nỗ lực giảm các điểm ùn tắc giao thông

Phóng viên - 27/06/2018 | 16:52 (GTM + 7)

VOVGT - Trong những tháng đầu năm 2018, Hà Nội đã tập trung xử lý và giảm được thêm 2 điểm thường xuyên ùn tắc, xuống còn 35 điểm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, số điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đang giảm qua từng năm. Nếu như năm 2010, Hà Nội có 124 điểm ùn tắc thì đến hết năm 2017, con số này giảm còn 37. Đáng chú ý, trong những tháng đầu năm 2018, Hà Nội đã tập trung xử lý và giảm được thêm 2 điểm thường xuyên ùn tắc nữa.

Tiêu biểu như nút giao Nguyễn Chí Thanh – Chùa Láng, Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng, hay nút Tam Trinh – Đền Lừ, sau khi được mở rộng lòng đường, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu và có phương án tổ chức giao thông mới, ùn tắc đã giảm hẳn.

Nếu như trước thời điểm xén dải phân cách nút giao Nguyễn Chí Thanh - Chùa Láng liên tục ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm thì đến nay tình trạng này gần như không còn (ảnh chụp lúc 17h00). Ảnh: Báo Giao thông

Chị Mai Linh, anh Hồng Quân, những cư dân sinh sống ở quận Ba Đình và Hoàng Mai nhận xét:

# “Sau khi mở rộng đường thì xe cộ đi lại thông thoáng hơn nhiều. Đường Nguyễn Chí Thanh trước đây rất hay tắc ở đoạn trước trung tâm chiếu phim gần Chùa Láng, nhưng giờ tôi thấy có đèn tín hiệu, người dân đi cũng đỡ tùy tiện hơn”.

# “Tôi cho rằng, chúng ta có thể giải tỏa được các điểm nóng về ùn tắc bằng cách mở rộng đường ở một số tuyến, sắp xếp lại phương án chạy đèn sao cho nó hợp lý hơn nữa, rồi thì cố gắng làm nhanh các công trình, lô cốt đi thì người dân sẽ đi đỡ tắc hơn thôi".

Bên cạnh những kết quả tích cực từ nhiều giải pháp đồng bộ, cơ quan chức năng Tp.Hà Nội cũng đang chú trọng khảo sát, đề xuất phương án xử lý các điểm kết nối giao thông. Đặc biệt trước mắt sẽ tập trung xử lý 6 điểm thường xuyên ùn tắc, gây khó cho người tham gia giao thông, bao gồm: Nút Hoàng Minh Giám – Lê Văn Lương; khu vực Cổng bệnh viện K (Tân Triều); Ngõ 10 Tôn Thất Tùng (trường tiểu học Khương Thượng); khu vực rào chắn các ga số 4,6,7 tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội; khu vực Vành đai 3 trên cao – Pháp Vân – Giải Phóng; tổ chức lắp đặt đèn tín hiệu các nút Đại Cồ Việt – Hoa Lư – Tạ Quang Bửu, Trần Phú – Mỗ Lao – Nguyễn Khuyến (Hà Đông).

Hiện Sở GTVT cũng đã khảo sát và điểm tên 10 điểm ùn tắc có nguyên nhân xuất phát do các công trình thi công “ì ạch” trên địa bàn thành phố. Từ đó, thành phố sẽ có hướng đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn trả mặt đường lưu thông cho người dân.

Tình hình ùn tắc giao thông đã có những chuyển biến khả quan. Ảnh: Báo Công thương

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Toàn, Phó trưởng Phòng kết cấu hạ tầng, Sở GTVT Hà Nội về những kết quả đã đạt được trong nỗ lực giảm các điểm nóng ùn tắc giao thông.

Nội dung cuộc trao đổi tại đây:

PV: Thưa ông, thời gian vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm giải tỏa các điểm nóng về ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Ông cho biết những kết quả tích cực đã đạt được?

Ông Nguyễn Đức Toàn: Thời gian vừa qua, Sở GTVT Hà Nội đã rất tích cực phối hợp với Công an TP và các cơ quan liên quan để giảm ùn tắc, cải thiện giao thông ở một số nút giao. Ví dụ tiêu biểu như nút giao La Thành – Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng – Nguyễn Chí Thanh, Tam Trinh – Đền Lừ, Nguyễn Cơ Thạch – Trần Hữu Dực, Tô Hiệu – Đường 44m, nút Cầu Bươu. Đến nay, tình hình giao thông ở các khu vực đã cải thiện, đem lại thuận tiện đi lại cho người dân.

PV: Sở GTVT có biện pháp nào để tránh tái ùn tắc ở những điểm này trong tương lai, thưa ông?

Ông Nguyễn Đức Toàn: Trong giai đoạn vừa qua, Sở GTVT thường xuyên chỉ đạo các lực lượng thanh tra phối hợp với các địa phương để tổ chức, hướng dẫn giao thông ở các nút mật độ cao, thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm.

Sau khi cải thiện, chúng tôi vẫn thường xuyên rà soát, nghiên cứu để tiếp tục cải thiện thêm, tối ưu và giảm ùn tắc tối đa ở các nút này. Chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị quản lý rà soát hạ tầng, tránh hư hỏng ở các tuyến đường này, gây phiền hà cho người dân.

PV: Xin ông cho biết kế hoạch sắp tới của Sở GTVT trong việc giảm thiểu các điểm nóng về ùn tắc giao thông?

Ông Nguyễn Đức Toàn: Trong giai đoạn sắp tới, Sở GTVT sẽ tập trung vào một số nút, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực đường Kim Đồng – đường Tân Mai, đường Nguyễn Chí Thanh trước cổng đài Truyền hình Việt Nam, đường Hoàng Minh Giám – Lê Văn Lương và các điểm nóng khác trong danh sách các điểm thường xuyên ùn tắc giao thông.

PV: Xin cảm ơn ông!

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //