Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Từ tối qua đến nay, người dân hai xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) lại tiếp tục tập trung, căng bạt ngăn xe rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn. Đây là một trong rất nhiều lần người dân huyện Sóc Sơn lập chốt chặn xe rác từ 4 quận Hà Nội vào khu xử lý rác thải này.
Trao đổi với PV VOV Giao thông, đại diện lãnh đạo xã Nam Sơn cho biết, lý do khiến người dân bức xúc là khu xử lý rác này đang quá tải, mùi hôi thối phát ra cùng sự chậm trễ giải quyết quyền lợi cho người dân.
Theo bà Nguyễn Thị Lý (trú tại thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn) cho biết, người dân chỉ yêu cầu sớm nhận được tiền đền bù giải phóng mặt bằng để di dời khỏi khu vực bán kính 500m quanh bãi rác.
“Từ tháng 7 tới giờ vẫn chưa thể giải quyết quyền lợi cho chúng tôi, hứa hẹn từ lần này tới lần khác. Nếu không có tiền đền bù, không sớm được di dời thì chúng tôi không biết phải làm gì hay đi đâu", bà Lý cho hay.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã có buổi kiểm tra công trường, làm việc với các đơn vị có liên quan về tiến độ Dự án Khu liên hiệp xử lý rác thải Nam Sơn, giai đoạn 2.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Hùng yêu cầu các đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề để khu xử lý tiếp tục bảo đảm tiếp nhận và xử lý rác đúng yêu cầu là 5.000 tấn/ngày. Công ty Môi trường đô thị Hà Nội - Urenco cần xử lý triệt để mùi hôi thối, nước thải của rác, kiểm tra xe vận chuyển rác làm rò rỉ nước ra đường. Nếu có hiện tượng rò rỉ, Sở GTVT Hà Nội sẽ phải xử lý thật nghiêm.
PV Kênh VOV Giao thông sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc./.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.