Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội đến và yêu: Phở Thìn giữa bao hối hả, xô bồ

Phóng viên - 23/09/2020 | 14:34 (GTM + 7)

Nằm trong ngõ nhỏ, khá khuất bóng, phở Thìn bờ Hồ nép mình giữa bao hối hả, xô bồ, nhưng cũng là sự lựa chọn của biết bao người con Hà Nội...

Chuộng nhất ở quán phở Thìn Bờ Hồ vẫn là phở tái chín, sợi phở trắng mềm, được chần vừa tới ngấm đủ hương vị của nước phở được chế biến từ xương bò và nước luộc thịt. Miếng bò hầm đủ mềm nhưng vẫn có chút hơi giòn giòn của phần gân và mỡ. Miếng thịt tái mới thể hiện tay nghề của đầu bếp. 

Thịt bò thái lát to bản, được dùng sống dao dần mềm rồi miết nhanh xuống thớt tạo độ mỏng và mọng cho miếng thịt, múc muôi nước dùng thơm ngát mùi quế, hồi thảo quả, đang sôi ục ục trong nồi dội lên bát phở, miếng thịt tái đang hồng chuyển dần sang trắng bạc, vậy là đủ làm thịt chín tái mà vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. 

Để có được hương vị vốn có của phở truyền thống, chị Nguyễn Ngọc Thu cháu đời thứ ba của ông Bùi Chí Thìn chia sẻ, tô phở Thìn Bờ Hồ được nấu rất kì công: “Phở nhà tôi có tái, chín, nạm, gầu. Trong nồi nước dùng, nhà tôi ninh hoàn toàn từ xương bò và thịt. Có 3 loại thịt chín là chín, nạm, gầu. Tùy theo sở thích của khách hàng, khách hàng có thể ăn tái, chín, nạm, gầu, tùy từng người. Đặc biệt, nước dùng rất thanh trong, đó là một cái rất khó làm”.

Bao nhiêu năm qua, quán phở ấy đã lừng lẫy 5 châu, nhưng vẫn chỉ nằm khiên tốn trong một ngõ nhỏ, lụp xụp như thuở ban đầu. Chỗ ngồi chật chôi, bàn ghế giản dị, nhưng thực khách vẫn vui vẻ thưởng thức bởi họ tìm thấy nét quen thuộc, tìm thấy tinh thần của Phở Hà Nội.

Chị Linh, khách quen của quán chia sẻ: “Tôi ăn nhiều lắm rồi, gần như tuần nào cũng qua đây ăn. Mọi thứ rất vừa phải, bát phở cũng không quá to. Phát phở ở đây nhiều thịt".

Tại quán phở Thìn bờ Hồ, ông Nguyễn Minh Thọ đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Tôi ăn lần đầu tiên. Tôi tìm qua Google để tới đây. Không sang trọng như một số quán phở khác nhưng nghệ thuật nấu phở rất ngon.

Trải qua bao thăng trầm của thời cuộc, đến nay, Phở Thìn Bờ Hồ vẫn hàng ngày chào đón các vị khách quen từ chục năm nay. Hàng ngày, rất nhiều du khách trong nước và quốc tế tò mò tìm đến, rồi trót thương nhớ hương vị ấy.

Bát phở Thìn nước trong, có thêm quả trứng chần làm ấm lòng thực khách
Bát phở Thìn nước trong, có thêm quả trứng chần làm ấm lòng thực khách

Cẩm nang du khách

Tại Hà Nội có hai phở Thìn: phở Thìn Bờ hồ và phở Thìn Lò Đúc, song cả hai không hề liên quan hay có dấu hiệu "nhái" thương hiệu. Tính theo năm tuổi, quán phở Thìn Bờ Hồ có thâm niên lâu hơn, cũng phải 70 năm, hơn "người bạn" cùng tên ở Lò Đúc những 30 năm.

Đến nay, phở Thìn Bờ Hồ vẫn đơn sơ như những ngày đầu. Không gian nhỏ, bàn ghế giản dị đặt dọc con ngõ nhỏ ở 61 Đinh Tiên Hoàng, đối diện đền Ngọc Sơn.

Những ngày cuối tuần, do phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động nên các bạn sẽ phải gửi xe và đi bộ vào quán. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //