Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tại Hà Nội đã tăng từ 4,113 triệu đồng/tháng năm 2014 lên 6,869 triệu đồng/tháng năm 2023, tương ứng tăng 40%. Hà Nội cũng nhiều năm liền dẫn đầu cả nước về chi phí đắt đỏ.
# Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu cần có giải pháp để 15 triệu tỷ đồng mà người dân đang gửi trong ngân hàng phục vụ đắc lực cho sản xuất, kinh doanh.
Yêu cầu này được Thủ tướng đưa ra tại cuộc làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo một số bộ, ngành về điều hành chính sách tiền tệ vào chiều qua.
# Cũng trong cuộc họp này, Ngân hàng Nhà nước đề xuất tăng gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân lên 140.000 tỷ đồng với thời hạn cho vay tăng lên và lãi suất giảm đi.
# Trong tháng 7/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 500 nghìn tấn gạo, đem về 290 triệu USD và giữ vững ngôi đầu tại thị trường Đông Nam Á.
# Theo số liệu khảo sát mức sống dân cư năm 2023 được Tổng cục Thống kê công bố hồi đầu tháng 4 vừa qua, thu nhập bình quân đầu người tại Hà Nội đạt 6,869 triệu đồng/tháng, xếp thứ hai cả nước. Năm 2014, con số này là 4,113 triệu đồng/tháng, chỉ bằng 60% năm 2023. Hà Nội cũng nhiều năm liền dẫn đầu cả nước về chi phí đắt đỏ.
Có nhiều yếu tố khiến Hà Nội trở thành địa phương đắt đỏ nhất cả nước, bao gồm: Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội; trung tâm du lịch, dịch vụ của cả nước; dân cư đông; xa nơi cung cấp các loại hàng hóa thiết yếu...
Mặt khác, việc giá bất động sản tại Hà Nội ngày càng leo thang đã kéo theo chi phí mặt bằng cũng tăng, gián tiếp đẩy giá một số loại hàng hóa lên cao.
# Với thị trường chứng khoán, không nằm ngoài xu hướng tiêu cực của thị trường toàn cầu, chứng khoán Việt Nam đã có phiên bán tháo trên diện rộng ngày hôm qua khiến hơn trăm mã giảm sàn và chỉ số VN-Index bốc hơi gần 50 điểm, thủng ngưỡng 1.200 điểm, thậm chí xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.195 điểm khá nhẹ nhàng.
# Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 6/8, bên cạnh lực cầu tỏ ra thận trọng sau phiên đột biến hôm qua, áp lực bán cũng hạ nhiệt, đã giúp VN-Index đảo chiều khởi sắc và thử thách lại ngưỡng tâm lý mạnh 1.200 điểm.
Tuy nhiên, lực bán luôn chực chờ khiến thị trường khó tiến xa. Ngay khi tiếp cận vùng giá trên, áp lực bán đã gia tăng khiến VN-Index dần đuối sức, thậm chí có thời điểm đảo chiều điều chỉnh nhẹ.
Sau khoảng hơn 80 phút giao dịch, thị trường giao dịch phân hóa và nhóm bluechip đang là động lực chính giúp VN-Index tăng hơn 2 điểm và biến động nhẹ quanh mốc 1.190 điểm. Trong đó, thanh khoản sôi động trên thị trường vẫn chủ yếu là các cổ phiếu trong nhóm ngân hàng và chứng khoán. Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 10 điểm và dừng ở mức 1.198 điểm.
# Hôm thứ Hai (5/8), các tiền tệ châu Á đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 5 tháng so với đồng đô la Mỹ, trong bối cảnh các thị trường toàn cầu có nhiều thay đổi lớn do nhiều lo ngại.
# Còn theo khảo sát 348 đại lí xe từ đầu năm 2024 đến nay của Hiệp hội Thương mại Ô tô Đức, lượng khách hàng tư nhân đặt mua ô tô điện đã giảm 47% so với cùng kỳ năm 2023.
Tỉnh Long An là cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long kết nối chặt chẽ với TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ. Địa phương này đang phải đối mặt với nhiều thách thức về giao thông do sự phát triển nhanh chóng của các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM.
Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.
Xe mô tô, xe gắn máy có tuổi đời từ 5 đến 12 năm phải kiểm định hai năm một lần, xe trên 12 năm phải kiểm định hàng năm. Đó nội dung đáng chú ý trong Thông tư 47 năm 2024 của Bộ GTVT vừa được ban hành.
Xóm đạo Phạm Thế Hiển, quận 8 là xóm đạo lớn nhất ở TP.HCM, dịp Giáng sinh thường trang hoàng lộng lẫy đẹp mắt. Khoảng năm 1954 nhiều người ở khu vực phía Bắc di cư vào đây và lập nên xóm đạo.
Việc phát triển công nghệ liên quan tới pin xe điện đóng vai trò quan trọng không kém gì việc ra đời những thế hệ xe điện mới. Nhưng mới đây, ngành xe điện Châu Âu đã phải đón nhận tin buồn khi hãng pin xe điện lớn nhất khu vực, Northvolt, mới đây đã nộp đơn xin phá sản.
Những ngày cuối năm, lưu lượng giao thông tăng cao, cùng với đó là hàng loạt công trình thi công, các dự án cải tạo, chỉnh trang hè phố diễn ra, khiến việc tự lái xe hơi vào nội đô trở nên một lựa chọn khó khăn.