Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đại biểu tham dự SEA Games 31 được miễn phí xe buýt 2 tầng

Hải Bằng - 12/05/2022 | 14:35 (GTM + 7)

Quan khách, các đoàn đại biểu, vận động viên, huấn luyện viên, phóng viên… trong các đoàn tham dự SEA Games 31 sẽ được trải nghiệm miễn phí xe buýt 2 tầng Hanoi City tour.

 

Đại biểu tham dự Sea Game 31 sẽ được miễn phí xe Bus 2 tầng

Đại biểu tham dự Sea Game 31 sẽ được miễn phí xe Bus 2 tầng

Sở Du lịch TP. Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch của UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức SEA Games 31, Sở Du lịch phối hợp với Tổng công ty Vận tải Hà Nội triển khai chương trình miễn phí vé trải nghiệm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng “Hanoi City Tour” cho các đại biểu tham dự SEA Games 31.

Theo đó, Tuyến xe buýt Hanoi City tour là tuyến xe buýt 2 tầng đầu tiên của Hà Nội với lộ trình qua 25 tuyến phố với 15 điểm dừng là các điểm thăm quan du lịch nổi bật của Hà Nội như: Nhà hát Lớn, Nhà Thờ Lớn Hà Nội, Tượng đài Lê Thái Tổ, Cột cờ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền Quán Thánh, Chùa Trấn Quốc, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, với hệ thống thuyết minh bằng 10 ngôn ngữ trên nền tảng GPS, với nội dung về các địa danh lịch sử, phố phường trên hành trình được chọn lọc đưa vào chương trình, hành khách sẽ có dịp được tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của thủ đô Hà Nội.

Hiện nay, có 2 đơn vị cùng khai thác tuyến xe buýt du lịch 2 tầng, xe buýt miễn phí của ban tổ chức là xe màu đỏ “Hanoi City Tour”, có dán cờ biểu tượng logo SEA Games tại kính phía trước, có tên và logo Transerco và dòng chữ “Xe buýt phục vụ SEA Games 31” bằng Tiếng Việt và “Official bus tour for SEA Games 31” bằng Tiếng Anh bên thân xe.

z3408207637569_0299b3e25433556905d2dd0565b7fa4d

Xe xuất phát từ Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục đối diện số 7 Đinh Tiên Hoàng từ thứ hai đến thứ sau. Thứ 7 và Chủ nhật, xe xuất phát từ Nhà hát Lớn. Tần suất 60 phút/1 xe xuất bến. Thời gian hoạt động từ 9h00 đến 17h00 hàng ngày trong tháng 5/2022.

Đối tượng miễn phí là các Đại biểu tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội, gồm quan khách, các đoàn đại biểu, các vận động viên, huấn luyện viên, các phóng viên báo chí quốc tế và Việt Nam. Các đại biểu xuất trình thẻ do ban tổ chức SEA Games 31 cung cấp trước khi lên xe thăm quan, trải nghiệm./.

Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //