Hà Nội: Công an quận Cầu Giấy tăng cường công tác đảm bảo ATGT tại các trường học
Phóng viên - 03/10/2019 | 15:50 (GTM + 7)
Sáng 2/10, Công an Quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn trong năm học 2019-2020.
Đại tá Nguyễn Văn Viện – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Tham dự Hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Viện – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Anh – Trưởng phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy cùng đại diện 97 cơ sở giáo dục trên địa bàn Quận Cầu Giấy.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Viện – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho rằng, việc tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các trường học và cơ sở giáo dục là một trong những công tác trọng điểm nhằm thực hiện Kế hoạch số 265/KHPH-CATP-SGDĐT ngày 28/8/2019, phối hợp giữa Công an TP Hà Nội và Sở GD&ĐT trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các sơ sở giáo dục trên địa bàn Quận Cầu Giấy.
Thượng tá Dương Văn Hiếu – Trưởng công an quận Cầu Giấy
Về phía Công an Quận Cầu Giấy, Thượng tá Dương Văn Hiếu – Trưởng công an quận nhấn mạnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự ATGT tại một số trường học chưa được chú trọng và quan tâm đúng mức. Công tác xây dựng văn hóa giao thông cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên nhiều nơi mang tính hình thức, chưa là sân chơi thu hút đông đảo các em tham gia.
Xuất phát từ thực tế trên, Công an Tp.Hà Nội và Sở GD&ĐT thành phố đã thống nhất ký kết và triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT trong các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn năm học 2019-2020.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông
“Đây là việc làm ý nghĩa, có vai trò quan trọng trong nhằm nâng cao kiến thức pháp luật trật tự ATGT cho học sinh, sinh viên; góp phần xây dựng văn hóa giao thông, kéo giảm TNGT trên địa bàn”, lãnh đạo Công an Quận Cầu Giấy khẳng định.
Thực hiện kế hoạch này, các nhà trường sẽ tổ chức cho đội ngũ lái xe đưa đón, cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh ký kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trật tự ATGT. Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các vi phạm giao thông liên quan đến các xe đưa đón học sinh, đến cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên, có thông báo về nhà trường để cùng phối hợp giáo dục, răn đe phòng ngừa tái phạm.
Ông Nguyễn Ngọc Anh – Trưởng phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy
Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Anh – Trưởng phòng GD&ĐT Quận Cầu Giấy cho biết, sẽ yêu cầu và đề nghị các trường tuyên truyền việc bảo đảm ATGT và ký cam kết không chỉ với học sinh mà còn đến cha mẹ học sinh. Đồng thời, ngành GD&ĐT đang siết chặt, rà soát công tác đảm bảo ATGT trên các xe đưa đón học sinh trên toàn địa bàn./.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.