Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm người đàn ông đánh bé gái tại khu vui chơi

Phúc Tài - 09/06/2022 | 20:29 (GTM + 7)

Hành vi của người đàn ông trong vụ việc là rất côn đồ. Pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mọi công dân đặc biệt là trẻ em và trong vụ việc này, nếu cháu bé có thương tích, cơ quan điều tra có thể khởi tố vụ án hình sự

Vũ Trọng Đam (SN 1988, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội)

Vũ Trọng Đam (SN 1988, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) tại trụ sở Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội)

Liên quan đến vụ bé gái bị một người đàn ông đánh tại khu vui chơi của nhà sách, trong khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội); chiều 9/06, Công an quận Hoàng Mai đã triệu tập Vũ Trọng Đam (SN 1988, trú tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Bước đầu Đam khai nhận, tối 7/6, đưa con đến nhà sách, rồi vào khu vực nhà bóng chơi thì bị một bé gái vô tình ném bóng nhựa vào mặt. Do không kiềm chế được bản thân, nên đã đánh bé gái.

Về vụ việc này, ông Hà Đình Bốn, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Nguyên vụ trưởng Vụ pháp chế Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội bức xúc cho rằng, đây là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến trẻ em.

"Đây là hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền của con người, trong đó là quyền trẻ em. Bé gái rất nhỏ tuổi, hành vi của bé là còn khá non nớt, do đó là bất kể về lý do gì thì cũng không thể coi là cháu bé gây ra được.

Do đó, yêu cầu các cơ quan chức năng phải vào cuộc và trừng trị nghiêm khắc đối với hành vi đó. Việc mà gọi là cố ý gây thương tích cho trẻ em như thế phải ỳ xử lý, kể cả là điều tra, nghiên cứu và xử lý hình sự đối với trường hợp này", ông Hà Đình Bốn nói.

Ở góc độ pháp luật, theo Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, hành vi của người đàn ông trong vụ việc là rất côn đồ. Pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mọi công dân đặc biệt là trẻ em và trong vụ việc này, nếu cháu bé có thương tích, cơ quan điều tra có thể khởi tố vụ án hình sự.

"Sự việc khiến cháu bé đau đớn, sợ hãi và trong trường hợp này thì dù thương tích của cháu bé chỉ 1, 2 % thôi, dưới 11 % thì cơ quan điều tra cũng có thể khởi tố vụ án hình sự nếu như phụ huynh của cháu bé có đơn đề nghị xử lý hình sự đối với người đàn ông này.

Trong trường hợp mà hành vi khiến cháu bé bị chấn động não, ảnh hưởng thương tích. Cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với người đàn ông này về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134, Bộ luật năm 2015." - Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường nhấn mạnh.

Hình ảnh Đam tại hiện trường vụ việc được camera an ninh ghi lại

Hình ảnh Đam tại hiện trường vụ việc được camera an ninh ghi lại

Trước đó, ngày 9/6, Công an quận Hoàng Mai tiếp nhận trình báo của gia đình chị H. (trú tại quận Hoàng Mai), về việc con gái tên M. (4 tuổi), bị một người đàn ông đánh, khiến cháu bé hoảng sợ…

Quá trình xác minh, khi xảy ra sự việc, cháu M. đến chơi tại khu vui chơi ở Linh Đàm và vô tình ném quả bóng nhựa vào mặt người đàn ông. Bực tức, người đàn ông này đã mắng và đánh cháu bé. Sự việc được camera ghi lại và không có ai chứng kiến.

Sau khi nhận được trình báo, Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc, phối hợp cùng Công an phường Hoàng Liệt điều tra, xác minh.

 Cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường và đưa cháu bé đi khám thương tích./.

Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //