Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Cấm xe tải hạng nặng đi qua vành đai 3 trên cao

Phóng viên - 03/02/2018 | 11:45 (GTM + 7)

Các xe sơ-mi rơ-moóc và container sẽ không được lưu thông qua 2 cung đường vào các giờ sáng từ 6h-9h; chiều từ 16h30-19h30...

Trong những ngày bị hạn chế, các xe sơ-mi rơ-moóc và container sẽ không được lưu thông qua 2 cung đường trên vào giờ cao điểm: Sáng từ 6h-9h; chiều từ 16h30-19h30

Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo cấm đường đối với xe sơ-mi rơ-moóc và xe container trên 2 tuyến đường: Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân và đường 70, đoạn từ nút giao Phúc La - Văn Phú đến ngã ba Ngọc Hồi - Văn Điển. Theo đó, các loại xe tải nặng nói trên sẽ bị cấm lưu thông làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 5 - 8/2 (ngày 20 - 23 tháng Chạp); đợt 2 từ ngày 20 - 21/2 (ngày 5 - 6 tháng Giêng) năm Mậu Tuất.

Trong những ngày bị hạn chế, các xe sơ-mi rơ-moóc và container sẽ không được lưu thông qua 2 cung đường trên vào giờ cao điểm: Sáng từ 6h-9h; chiều từ 16h30-19h30.

Theo Sở GTVT Hà Nội, thực tế, kể cả những ngày bình thường, trên 2 cung đường: Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân và đường 70, đoạn từ nút giao Phúc La - Văn Phú đến ngã ba Ngọc Hồi - Văn Điển cũng thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông do lưu lượng xe quá lớn. Trong những ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới, áp lực giao thông trên 2 tuyến sẽ còn gia tăng đột biến. Vì vậy, Sở GTVT và các đơn vị liên quan đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng, tham mưu đề xuất UBND TP cho phép cấm xe sơ-mi rơ-moóc và container lưu thông qua 2 cung đường này vào giờ cao điểm, nhằm hạn chế tối đa ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự, ATGT phục vụ nhân dân đón Tết.

Sở GTVT cũng chủ trì họp với đơn vị, địa phương liên quan, xây dựng kế hoạch tổ chức giao thông đối với 2 cung đường hạn chế xe tải nặng lưu thông. Sở GTVT Hà Nội đã thông báo đến các DN có xe sơ-mi rơ-moóc và container thường xuyên hoạt động trên 2 tuyến: Vành đai 3 và đường 70 để chủ động phương án điều chỉnh hoạt động theo giờ quy định. Thanh tra Sở đã được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với CSGT, Công an TP và các lực lượng chức năng địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, hướng dẫn, điều hành giao thông để đảm bảo TTATGT trên đường 70 và vành đai 3 cũng như các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô dịp Tết Nguyên đán, lễ hội xuân 2018. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //