Bỏ quy định 'số dư tối thiểu' trong tài khoản thu phí tự động không dừng
Thay vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, VEC chuyển sang hình thức 'khuyến cáo' đối với chủ phương tiện.
Vừa qua, Kênh VOV Giao thông có đăng tải bài viết “Khi người dân sợ làm đường qua nhà” – nói về các dự án với mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, từng được kỳ vọng góp phần giải quyết ùn tắc, cải thiện bộ mặt đô thị.
Nhưng việc thi công ì ạch, cầm chừng, sự háo hức mong chờ đang biến thành nỗi sợ của người dân, mỗi khi nghe nói có dự án sắp làm đường đi qua nhà mình.
Bài viết đã thu hút rất nhiều bình luận, phản ánh từ phía độc giả, đơn cử như:
“Không phải sợ nữa mà là ám ảnh. Làm 2km 1 năm trời chỉ có bụi, mà cũng không tưới 1 giọt nước. Mặc kệ cho người dân phản ánh, kêu than”.
“Nhà tôi có cái đường bé tý dài 500m, rộng 2,5m mà tận 5 tháng vẫn chưa xong. Chỉ khổ mỗi lúc trời mưa lầy lội kinh khủng”.
“Quá khổ luôn ý, nhà của mình, đất của mình nhưng không được làm gì. Thiệt hại ngay từ lúc đền bù đã thấp xong còn kéo dài thời gian. Muốn phát triển kinh tế trên chính mảnh đất của mình cũng không được. Dân kêu ý kiến thì mặc kệ dân hoặc đưa ra lý do này lý do nọ”.
PV VOV Giao thông đã có 1 ngày qua các dự án giao thông trọng điểm đang chậm tiến độ tại Hà Nội dưới đây (ghi nhận vào chiều ngày 28/6/2022):
Thay vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, VEC chuyển sang hình thức 'khuyến cáo' đối với chủ phương tiện.
748m dải phân cách phục vụ công tác tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được triển khai lắp đặt trong đêm ngày 5/8.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng công an trích xuất dữ liệu từ hệ thống thu phí ETC để xử phạt nghiêm theo đúng quy định xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC, gây ùn tắc giao thông.
Câu chuyện thí sinh ngủ quên cho đến phút chót trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, dù đã được tường trình và rút kinh nghiệm, song vẫn chưa hết ý kiến thảo luận trên các diễn đàn.
Thất thường, bất thường và ngày càng khó đoán định. Điều gì đang diễn ra với thời tiết các đô thị nước ta, khi các quy luật dần bị phá vỡ? Cơ hội và thách thức nào cho đô thị với xu hướng này?
Đã từng có một Sài Gòn lặng lẽ, hắt hiu những ngày dịch bệnh hồi năm ngoái. Nhưng vượt lên mất mát đau thương, Sài Gòn dường như đã trở lại là chính mình: hoạt bát, sôi nổi và đầy sức sống. Về dự Liên hoan phát thanh toàn quốc 2022 tại TPHCM, nhiều người đã chia sẻ cảm nhận này.
Lạm phát, giá cả xăng dầu leo thang đang khiến toàn ngành vận tải lâm vào thế khó. Một mặt phải duy trì hoạt động kinh doanh, một mặt phải giữ chân hành khách mà không tăng giá quá nhiều.