ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Giải đua ô tô địa hình Việt Nam có đường thi ban đêm? 

PV
Giải đấu năm nay vẫn sẽ có 4 hạng đấu: bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Đặc biệt trong giải đua năm nay ngoài 10 đường thi ban ngày sẽ có một đường thi ban đêm. Đây là một bài thi rất đặc biệt của mùa giải năm nay.
Mô phỏng các đường đua sẽ có trong Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2020 – PVOIL VOC 2020
Mô phỏng các đường đua sẽ có trong Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2020 – PVOIL VOC 2020

Giải đua xe ô tô địa hình – VOC Việt Nam là một giải đua rất hấp dẫn, quy tụ rất nhiều tay đua trên khắp cả nước. PV VOV Giao thông có mặt tại buổi công bố giải đua Xe ô tô địa hình – VOC Cup 2020. Trong giải đua PVOIL VOC 2020 quy tụ lên tới 80 đội, 160 vận động viên. 

Giải đấu năm nay vẫn sẽ có 4 hạng đấu: bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. Đặc biệt trong giải đua năm nay ngoài 10 đường thi ban ngày sẽ có một đường thi ban đêm. Đây là một bài thi rất đặc biệt của mùa giải năm nay.

Để hiểu rõ hơn về bài thi ban đêm này, PV VOV Giao thông có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Việt Dũng – Trưởng ban điều hành giải.

Anh Việt Dũng: Chúng tôi không đẩy cách tính thứ tự cao thấp với bài thi này. Chỉ cần các đội thi đấu tức là một team 4-5 đội cùng xuất phát cùng về đích trong khoảng thời gian ban điều hành đặt ra, các đội đều nhận được một lượng điểm giống nhau là 50 điểm. 

Mục tiêu không đẩy tính ghanh đua, các đội làm sao hỗi trợ nhau để cùng về đích. Bài Thi đấy bọn tôi gọi là bài trải nghiệm, tiếng anh là Adventure, không có đánh dấu đường, chỉ có có một điểm xuất phát, không biết điểm check boy ở đâu, chúng tôi chỉ công bố các điểm định vị GPS. 

Tại các điểm checkboy sẽ có ban trọng tài ngồi ở đó, ban trọng tài cũng tham gia như chính một người trong đội chơi. Chúng tôi sẽ cấp thức ăn, đồ uống, ban trọng tài có thể đốt lửa trong rừng ngồi đợi các vận động viên đến ký sổ, mời vận động viên lên đường tìm điểm check boy tiếp theo.

PV: Có thể thấy bài thi này sẽ là một bài thi nâng cao tính đồng đội, kết nối những tay đua với tinh thần hỗi trợ. Anh Việt Dũng có thể chia sẻ thêm về các bài thi năm nay ngoài bài Adventure – Thi ban đêm ra thì sẽ có những bài thi nào là điểm nhấn không?

Anh Việt Dũng: Cũng khó nói là bài nào là bài khó nhất, bởi vì nó phải tính trên yếu tố bài hấp dẫn nhưng phụ thuộc vào trình độ từng hạng thi đấu khác nhau. Các bài dễ cũng không phải là dễ theo cách vượt qua chướng ngại vật nhưng lại khó ở yếu tố làm sao đua xe về đích nhanh nhất.

Có những bài thì yếu tố thời gian không qua căng thẳng nhưng làm sao anh lại phải đưa xe về đích nhanh nhất. Tất nhiên là càng khó mà anh lại về sớm hơn thì anh được xếp hạng cao hơn.

PV: Sự phối hợp nhịp nhàng luôn là một yếu tố quan trọng để quyết định thành tích của các tay đua. Vậy trước thềm giải đấu sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26 - 27/9, anh Việt Dũng có thông điệp gì gửi tới các tay đua?

Anh Việt Dũng: Tôi muốn gửi một thông điệp tới các vận động viên tham gia giải. Các vận động viên hãy đấu giải này với tinh thần hưởng thụ nó. Chúng tôi muốn các vận động viên được chơi hơn là thi đấu. Tất nhiên bạn chơi hay, khán giả công nhận, thì bạn là người vô địch.

PV: Vâng, rất cảm ơn anh! 

Góc công nghệ

Bảo dưỡng là một phần tuy đơn giản trên xe hơi nhưng cũng rất quan trọng, đó là “Bướm Ga”. Và để tìm hiểu về vấn đề này Kênh VOV Giao thông có cuộc trao đổi với anh Đỗ Mạnh - chủ của một Gara sửa chữa ô tô tại Long Biên, Hà Nội. 

“Để nhận biết bướm ga cần được vệ sinh chúng ta có thể cảm giác qua garăngti nổ cầm chừng giảm đi, tức là ví dụ như bình thường hoạt động ổn định từ 700-800 vòng/phút bây giờ bị tụt xuống 500 hoặc dưới 500. 

Có 2 cách vệ sinh, với xe đơn giản có thể vệ sinh trực tiếp trên xe, dùng dung dịch hoặc thiết bị phụ trợ là có thể vệ sinh, phức tạp hơn thì phải tháo hẳn cổ xe ra ngoài, với những xe như Mercedes hay BMW phải cần có tay nghề nhất định. Với những người chịu vệ sinh, thay lọc gió thường xuyên thì cổ ga sẽ ít bệnh hơn”.

Tin xe và công nghệ

Sau hơn 1 tháng kể từ khi cập cảng Việt Nam, Land Rover Defender 2020 đã chính thức được giới thiệu. Mẫu SUV chuyên dụng cho địa hình này được phân phối chính hãng với mức giá dao động từ gần 4 tỷ đến trên 6 tỷ đồng.

Kế đến là mẫu KIA SORENTO (All New) – Mẫu xe SUV được đổi mới toàn diện về thiết kế và công nghệ thuộc thế hệ sản phẩm mới nhất của thương hiệu KIA vừa ra mắt vào ngày 14/9 vừa qua. 

Hãng xe Hàn Quốc đã mạnh dạn trang bị những sản phẩm từ nhớ ghế, mát ghế, sưởi vô lăng, rồi màn hình thông báo kéo dài nối liền với màn hình giải trí trung tâm, cho tới 12 loa Bose…và những tiện nghi khác.

Với mức giá xấp xỉ 1 tỷ rưỡi có lẽ sẽ rất phù hợp với hầu bao của nhiều gia đình.

Ngược lại với sự hào hứng của những ai yêu mến Kia thì lại có một sự thất vọng không hề nhẹ cho nội thất của mẫu Fotuner mới ra, dù đứng chung phân khúc 1 tỷ rưỡi nhưng những ai yêu mến thương hiệu Toyota hẳn sẽ không hài lòng khi ở bản thiếu của mẫu 7 chỗ này hãng lại cắt nhiều tiện nghi.

Dẫu sao thì Toyota từ trước tới nay option chưa bao giờ là điểm mạnh của hãng xe này. Nếu muốn chiếc xe ổn hơn về mặt trang bị thì có lẽ phải chờ phiên bản cao hơn nhập khẩu từ Indonesia.

Trong tuần qua, Apple đã tung ra một số sản phẩm mới như Apple Watch Series 6 cùng Ipad Air phiên bản mới, tuy nhiên mẫu điện thoại hot là Iphone 12 mà mọi người mong chờ thì chưa thấy có thêm bất cứ một thông tin nào mới.

Ngược lại với Iphone thì những ai sử dụng Androi sẽ có thêm sự lựa chọn mới bởi Sam Sung cho biết hãng cho ra mắt mẫu điện thoại mới S20FE sẽ có cấu hình mạnh mẽ nhằm đấu với Iphone 12.

Bên cạnh đó, hãng Sony cũng sẽ quay trở lại thị trường Smart phone bằng việc cho ra mắt sản phẩm điện thoại Sony Xperia 5 II với nhiều tính năng giống smartphone cao cấp Xperia 1 II, nhưng kích thước nhỏ hơn. Một lựa chọn không tồi cho những ai có cảm tình với thương hiệu này và thích sử dụng mẫu máy điện thoại nhỏ gọn. Tuy nhiên sẽ phải đợi đến tháng 11, máy mới về Việt Nam.

Các hình thức phạt trong Đua xe F1

Phạt chạy qua pit: Đây là hình thức phạt được quyết định bởi các trọng tài khi cuộc đua vẫn đang diễn ra. Tay đua phải chạy vào đường Pit với tốc độ quy định, sau đó quay trở lại đường đua và không dừng ở pit. 

Phạt stop-go: Ở hình thức phạt này tay đua phải chạy vào đường pit, dừng 10 giây tại box của đội, sau đó quay trở lại đường đua; trong 10 giây phạt này các xe không đường phép bảo trì.

Xuất phát lỗi: Đó là khi tay đua cho xe xuất phát trước thời điểm 5 đèn đỏ tắt. Các thiết bị cảm ứng sẽ phát hiện ngay lỗi này và tất nhiên, tay đua sẽ bị phạt do xuất phát lỗi.
 

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn