Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá xăng tăng cao, sao không đi xe buýt?

Phóng viên - 03/03/2022 | 11:45 (GTM + 7)

Thời gian gần đây, do tình hình biến động của thị trường thế giới và trong nước nên việc xăng dầu tăng giá liên tục đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. 

Ảnh minh họa

Trước đây, một người đi xe máy đổ xăng trung bình từ 65 – 70.000đ/lần và đi trong một tuần thì nay họ phải mất ít nhất 90.000đ cho một lần đổ xăng.

Giá xăng tăng cao liên tục khiến cho đời sống của đại bộ phận người dân lao động đều có sự ảnh hưởng không nhỏ, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Để thích ứng với tình hình giá xăng dầu liên tục tăng cao, nhiều người dân áp dụng các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” trong đó có tính đến việc di chuyển sao cho thuận tiện và tiết kiệm nhất. 

Nhiều người dân đã dần hạn chế việc sử dụng xe máy để đi học, đi làm và di chuyển hàng ngày, mà thay vào đó chuyển qua sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng để di chuyển trong cả khu vực nội đô cũng như ngoại ô Hà Nội. 

Kể từ ngày 08 tháng 02, tất cả các tuyến buýt có trợ giá tại Hà Nội được phép hoạt động 100% công suất nên các xe buýt liên tục ra vào nhà chờ, điểm chờ đón khách. Mạng lưới buýt tại Hà Nội đã phủ đến 100% các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Người ta không còn thấy cảnh khách đứng chen chúc, căng thẳng đội mưa đội nắng chờ cả tiếng đồng hồ ở điểm chờ mới lên được xe buýt như trước kia nữa. Trung bình giờ đây cứ 5 – 10 – 15 phút là có một chuyến buýt đến đón khách rất nhanh chóng và thuận tiện. 

Thêm vào đó, vé buýt có trợ giá cũng rất rẻ, trung bình một lượt đi buýt giá vé trên địa bàn Hà Nội hiện không quá 10.000đ rất phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân. 

Ví dụ, một người đi làm bằng phương tiện cá nhân, hàng ngày đi khoảng 10km đến chỗ làm, chỗ học tiêu thụ khoảng 1 lít xăng, tương đương 26.200 đồng. Trong khi đó, giá xe bus hiện nay, kể cả tuyến buýt BRT cũng chỉ 7.000 đồng cho từng đó quãng đường.

Như vậy đã giảm được một nửa chi phí. Việc sử dụng xe buýt sẽ tiết kiệm được khoảng 1-1,5 triệu đồng mỗi tháng cho người đó. Nếu người dân sử dụng vé tháng, thì chi phí này còn giảm đáng kể.

Do vậy, sử dụng xe buýt để đi học, đi làm và di chuyển hàng ngày đang là giải pháp được nhiều người dân hướng tới khi di chuyển hàng ngày.

Cùng với đó, mỗi khi hành khách lên xe buýt cần luôn đeo khẩu trang đúng cách, sử dụng nước sát khuẩn được trang bị trên từng xe và thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của nhân viên xe buýt để góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //