Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá xăng tăng cao, sao không đi xe buýt?

Phóng viên - 03/03/2022 | 11:45 (GTM + 7)

Thời gian gần đây, do tình hình biến động của thị trường thế giới và trong nước nên việc xăng dầu tăng giá liên tục đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. 

Ảnh minh họa

Trước đây, một người đi xe máy đổ xăng trung bình từ 65 – 70.000đ/lần và đi trong một tuần thì nay họ phải mất ít nhất 90.000đ cho một lần đổ xăng.

Giá xăng tăng cao liên tục khiến cho đời sống của đại bộ phận người dân lao động đều có sự ảnh hưởng không nhỏ, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Để thích ứng với tình hình giá xăng dầu liên tục tăng cao, nhiều người dân áp dụng các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” trong đó có tính đến việc di chuyển sao cho thuận tiện và tiết kiệm nhất. 

Nhiều người dân đã dần hạn chế việc sử dụng xe máy để đi học, đi làm và di chuyển hàng ngày, mà thay vào đó chuyển qua sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng để di chuyển trong cả khu vực nội đô cũng như ngoại ô Hà Nội. 

Kể từ ngày 08 tháng 02, tất cả các tuyến buýt có trợ giá tại Hà Nội được phép hoạt động 100% công suất nên các xe buýt liên tục ra vào nhà chờ, điểm chờ đón khách. Mạng lưới buýt tại Hà Nội đã phủ đến 100% các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Người ta không còn thấy cảnh khách đứng chen chúc, căng thẳng đội mưa đội nắng chờ cả tiếng đồng hồ ở điểm chờ mới lên được xe buýt như trước kia nữa. Trung bình giờ đây cứ 5 – 10 – 15 phút là có một chuyến buýt đến đón khách rất nhanh chóng và thuận tiện. 

Thêm vào đó, vé buýt có trợ giá cũng rất rẻ, trung bình một lượt đi buýt giá vé trên địa bàn Hà Nội hiện không quá 10.000đ rất phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân. 

Ví dụ, một người đi làm bằng phương tiện cá nhân, hàng ngày đi khoảng 10km đến chỗ làm, chỗ học tiêu thụ khoảng 1 lít xăng, tương đương 26.200 đồng. Trong khi đó, giá xe bus hiện nay, kể cả tuyến buýt BRT cũng chỉ 7.000 đồng cho từng đó quãng đường.

Như vậy đã giảm được một nửa chi phí. Việc sử dụng xe buýt sẽ tiết kiệm được khoảng 1-1,5 triệu đồng mỗi tháng cho người đó. Nếu người dân sử dụng vé tháng, thì chi phí này còn giảm đáng kể.

Do vậy, sử dụng xe buýt để đi học, đi làm và di chuyển hàng ngày đang là giải pháp được nhiều người dân hướng tới khi di chuyển hàng ngày.

Cùng với đó, mỗi khi hành khách lên xe buýt cần luôn đeo khẩu trang đúng cách, sử dụng nước sát khuẩn được trang bị trên từng xe và thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn của nhân viên xe buýt để góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch COVID-19 hiện nay. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.

Tăng cường di chuyển xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Tăng cường di chuyển xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Trước lộ trình cấm xe máy xăng theo giờ trong Vành đai 1 từ năm sau, Hà Nội đang tăng cường các tiện ích giao thông công cộng, chuyển đổi mạnh mẽ trong quản lý phương tiện để người dân dần thích ứng, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp.

Hồi sinh một cây cầu: Nghệ thuật dẫn lối giữa phố cổ Hà Nội

Hồi sinh một cây cầu: Nghệ thuật dẫn lối giữa phố cổ Hà Nội

Giữa nhịp sống cũ kỹ của phố cổ Hà Nội, có một lối đi tưởng chừng bình lặng trên đường Trần Nhật Duật đang bừng tỉnh theo cách không ai ngờ tới.

VOV giành 2 giải tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ XI

VOV giành 2 giải tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ XI

Tối 12/12/2025, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ XI.

// //