Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá nhà chịu áp lực tăng những tháng cuối năm

Như Ngọc - Thùy Linh - 08/08/2022 | 8:24 (GTM + 7)

Dự báo cuối năm nay, giá nhà sẽ chịu áp lực tăng do chi phí tăng như lạm phát, nhu cầu nhà ở cao và nguồn cung thấp.

Tin tức kinh tế, tài chính và GDHH

# Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa chỉ đạo các bộ ngành thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện Quốc gia phải bảo đảm hiệu quả, tránh hình thức, tránh việc "đề ra rồi để đó". 

# Còn Bộ Tài chính cho biết sẽ khẩn trương trình Chính phủ sửa đổi quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu DN riêng lẻ theo hướng siết chặt một cách hợp lý. 

# Nhờ Hiệp định EVFTA, trong 7 tháng qua xuất khẩu của Việt Nam đã tăng trưởng hơn 20% sang thị trường EU.

# Tuy nhiên, dự báo, các DN XK dệt may, da giày và đồ gỗ sẽ đối mặt với khó khăn từ nay đến cuối năm do sức mua giảm tại các thị trường Âu-Mỹ. 

Ảnh minh họa: Quang Huy/PLO

Ảnh minh họa: Quang Huy/PLO

# Với lĩnh vực BĐS, Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, lượng cung và giao dịch bất động sản nhà ở tại các dự án đạt hơn 22.700 sản phẩm, giao dịch đạt xấp xỉ 11.500 trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong khi đó, giá bất động sản liên tục tăng.

Dự báo những tháng cuối năm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, giá nhà sẽ chịu áp lực tăng: 'Thị trường bất động sản đang trải qua thời kỳ tái cân bằng. Giá nhà sẽ chịu áp lực tăng do chi phí tăng: lạm phát, nhu cầu nhà ở cao và nguồn cung thấp tiếp tục khiến chi phí tăng vọt.

Thanh khoản sẽ giảm, dòng tiền dễ không còn. Các nhà đầu tư cũng có xu hướng cho dòng tiền nghỉ ngơi và trở nên thận trọng hơn. Nếu không được tháo gỡ, có thể có một giai đoạn đóng băng dài và gây đổ vỡ cho các doanh nghiệp. Vì vậy, cần có các chính sách hỗ trợ để quá trình tái cân bằng của thị trường diễn ra “mềm'.

# Dự báo, với việc giá dầu thô thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng qua, sẽ góp phần giúp giảm giá xăng-dầu trong nước tiếp tục giảm. 

# Và bước sang tuần thứ 2 tháng 8, giá vé máy bay, combo du lịch, phòng khách sạn... nhiều nơi đang hạ nhiệt sau gần ba tháng cao điểm nghỉ hè.

# Chuỗi 2 tuần tăng giá liên tiếp trên thị trường hàng hóa đã bị chặn lại trong tuần trước. Chỉ số hàng hóa MXV-Index đóng cửa tuần với mức giảm 4,2% xuống còn 2.555 điểm. Tuy nhiên, giá trị giao dịch toàn Sở lại ghi nhận mức tăng 9% lên hơn 4.100 tỷ đồng.

# Nhóm năng lượng là tâm điểm chú ý trong tuần qua, khi chứng kiến các mức giảm rất lớn. Giá dầu WTI giảm 9,7% xuống còn 89,01 USD/thùng và giá dầu Brent giảm 8,7% xuống mức 94,92 USD/thùng. Lo ngại về triển vọng tiêu thụ trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đứng trước nguy cơ lạm phát, cùng với việc nhóm OPEC+ sẽ tiếp tục tăng sản lượng khai thác trong tháng 9 là những nguyên nhân khiến giá dầu giảm mạnh.

Một cơ sở khai thác dầu của Công ty Aramco ở Abqaiq, Saudi Arabia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một cơ sở khai thác dầu của Công ty Aramco ở Abqaiq, Saudi Arabia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mặc dù mức tăng sản lượng của OPEC+ thấp hơn so với kỳ vọng, nhưng MXV đánh giá đây là tín hiệu cho thấy tổ chức này sẽ vẫn duy trì việc sử dụng công cụ sản lượng để điều tiết giá dầu. Đây sẽ là yếu tố rất quan trọng gây áp lực lên giá dầu trong ngắn hạn.

Cung cấp thêm các thông tin mà thị trường hàng hóa cần chú ý trong tuần này, ông Đoàn Bảo Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Tin tức Hàng hóa Việt Nam cho biết: “Tuần này sẽ là tuần quan trọng nhất của thị trường hàng hóa trong tháng 8, khi một loạt báo cáo lớn được phát hành. Nhóm năng lượng sẽ liên tiếp có 3 báo cáo, bao gồm Triển vọng Năng lượng ngắn hạn của EIA vào đêm thứ ba, báo cáo thị trường dầu hàng tháng của OPEC và IEA vào chiều thứ năm.

Trong khi báo cáo của Bộ nông nghiệp Brazil vào tối thứ năm và Bộ nông nghiệp Mỹ vào đêm thứ sáu sẽ có tác động rất mạnh đến nhóm nông sản trên sở Chicago. Với những báo cáo quan trọng này, thị trường có thể sẽ có những biến động lớn, và các nhà đầu tư cần tuân thủ các quy tắc quản lý rủi ro, để đảm bảo an toàn cho vị thế trước, trong và sau báo cáo”.

 

# Bất chấp lo ngại suy thoái, thị trường lao động Mỹ vừa có thêm nửa triệu việc làm trong tháng 7, cao hơn cả mức trước đại dịch. 

# Trong khi đó, Mexico tiếp tục giữ vị trí đối tác thương mại lớn thứ 2 của Mỹ từ đầu năm, với kim ngạch song phương tăng hơn 20% so với cùng kỳ. 

# Ngân hàng Trung ương Anh đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1995 và dự báo cuộc suy thoái dài nhất của Anh kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cho biết.

Tôi nhận ra tác động đáng kể của điều này, và thách thức về chi phí sinh hoạt sẽ tiếp tục khó khăn như thế nào đối với nhiều người ở Anh. Lạm phát gây khó khăn nhất cho những người ít khá giả nhất, nhưng nếu chúng ta không hành động để ngăn chặn lạm phát trở nên dai dẳng, hậu quả về sau sẽ tồi tệ hơn và điều đó sẽ đòi hỏi lãi suất phải tăng nhiều hơn.

Ảnh minh họa: CafeF

Ảnh minh họa: CafeF

Thông tin thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ tuần qua phân hóa trong phiên gần nhất khi báo cáo việc làm mạnh hơn dự kiến làm tăng khả năng FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. 

# Còn ở trong nước, Chỉ số VNIndex đang ở sát mốc tham chiếu tại 1.252,74 điểm. Thanh khoản tiếp tục giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức tốt với 579 triệu cổ phiếu khớp lệnh. 

# Hiện SSI Reseach vẫn duy trì quan điểm nhiều khả năng chỉ số VNIndex sẽ vượt qua các nhịp tăng giảm đan xen và tiếp tục hướng về vùng mục tiêu 1.261-1.285 điểm trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //