Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị VETC dán chồng thẻ Etag

PV - 10/08/2022 | 17:12 (GTM + 7)

Thông tin trên vừa được Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) phản ảnh tới Bộ Giao thông vận tải. Sự việc này đã gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí.

 

Nhân viên của Công ty VETC dán thẻ Etag trên xe.

Nhân viên của Công ty VETC dán thẻ Etag trên xe.

Theo Tập đoàn Viettel, hiện có rất nhiều xe đã được đấu nối thẻ định danh ePass của Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC - thành viên của Tập đoàn Viettel), nhưng Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (thẻ Etag) vẫn tiếp tục mời chào và đấu nối thêm thẻ Etag lên xe.

Về vấn đề này, Công ty VDTC đã báo cáo bằng văn bản 3 lần với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và 1 băn bản với Bộ GTVT.

Tổng cục Đường bộ đã thành lập đoàn kiểm tra công tác dán thẻ vào tháng 5/2022 và có văn bản yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) thực hiện đấu nối, dán thẻ đúng theo quy định.

Tuy nhiên, phía Viettel cho biết hiện trạng trên không được Công ty VETC chấm dứt mà ngày càng có hiện tượng gia tăng.

Cụ thể, trong tháng 5/2022 có 3.400 xe, nghiêm trọng hơn từ ngày 1/6 đến ngày 31/7/2022 tiếp tục phát sinh thêm 12.637 xe đã sử dụng dịch vụ ePass bị đấu nối, dán chồng sang thẻ VETC. Lũy kế tính đến thời điểm ngày 31/7/2022, tổng đã có 39.954 xe ePass đã bị đấu nối, dán chồng sang thẻ VETC.

Viettel cho rằng việc dán chồng thẻ khi khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ ETC của VDTC qua thẻ ePass là vi phạm điều 10, quyết định 19/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức ETC (quy định một xe chỉ được đấu nối với một tài khoản giao thông, một thẻ định danh).

Việc dán chồng thẻ là không tuân thủ quy chế phối hợp trong quá trình triển khai cung cấp dịch vụ ETC theo hợp đồng kết nối hệ thống ETC giữa Công ty VDTC và Công ty VETC.

Việc này cũng gây lãng phí nguồn lực chung của xã hội về nhân lực, chi phí và gây hiểu nhầm tới các chủ xe về kết nối liên thông, xe dán thẻ của một trong hai nhà cung cấp ETC có thể đi qua các trạm ETC trên toàn quốc.

Đặc biệt, dán 2 thẻ trên cùng 1 phương tiện sẽ làm xung đột về kỹ thuật, gây lỗi khi xe qua trạm thu phí do không nhận và đọc được đúng thẻ. Việc này gây khó khăn trong việc hậu kiểm, đối soát và dẫn tới phản ứng tiêu cực của các chủ xe về hệ thống, chất lượng dịch vụ khi đi qua các trạm thu phí ETC.

Theo tính toán được Tập đoàn Viettel, với 39.954 xe đã dùng dịch vụ ETC qua thẻ ePass bị dán chồng thẻ gây thiệt hại hơn 6,7 tỉ đồng (tính theo giá trị mỗi thẻ là 120.000 đồng và chi phí nhân công dán mỗi thẻ 50.000 đồng).

Do vậy, Tập đoàn Viettel đề nghị Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Công ty VETC dừng ngay việc đấu nối, dán chồng thẻ sai quy định lên các xe đã sử dụng dịch vụ ePass của Công ty VDTC và nghiêm túc tuân thủ quy chế phối hợp trong hợp đồng kết nối liên thông đã ký kết.

Cùng với đó, khẩn trương có kết luận thông báo kết quả thanh tra công tác dán thẻ tại 2 nhà cung cấp ETC và có chế tài xử lý đối với hành vi đấu nối, dán chồng thẻ nêu trên.

Trường hợp các thẻ lỗi, thẻ hỏng, đề nghị Công ty VETC cùng các nhà đầu tư BOT vận hành trạm thống kê danh sách xe để Công ty VDTC hỗ trợ kịp thời cho các chủ xe.

Tags:
Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Xe quá tải, xe chở đất ngang nhiên tung hoành (Kỳ 1): Ra vào như chốn không người

Ngay sau khi Bộ Công an mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải từ ngày 20/6-20/9, PV VOV Giao thông phát hiện một “binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định chạy bon bon vào các cung đường cấm.

Video: 'Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

Video: "Binh đoàn” xe ben chở quá tải, cơi nới đổ đất, xà bần không đúng quy định

22 giờ hàng đêm - thời điểm của những chiếc xe tải trọng lớn được phép hoạt động nhộn nhịp ở các công trường thi công chung cư cao tầng, những chuyến xe chở đầy đất, bùn, xà bần tỏa đi khắp nơi trong TP.HCM để đổ trái phép.

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản'”

Vỉa hè, lòng đường không được quản lý chặt, các tuyến phố kiểu mẫu “phá sản"”

Sau hơn nửa thập kỷ, mô hình đồng phục bảng biển hiệu, thiết lập văn minh trật tự đô thị kiểu mẫu, các tuyến phố như Đình Thôn, Lê Trọng Tấn ngày càng luộm thuộm, mất trật tự. Mục tiêu “kiểu mẫu” gần như bị phá sản khi vỉa hè và lòng đường bị xâm chiếm bởi các hoạt động kinh doanh và đỗ xe.

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Chủ sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Có tránh được gian lận?

Theo Bộ Tài chính, từ khi Nghị định 126/2020 ban hành đến nay, quy định về thương mại điện tử đã có nhiều thay đổi, nên cần sửa đổi, bổ sung nghị định 126 cho phù hợp, tạo sự thống nhất trong hệ thống luật pháp về quản lý thuế, nhất là đối với hình thức kinh doanh thương mại điện tử

Xe đạp chia sẻ ở Hà Nội

Xe đạp chia sẻ ở Hà Nội

Mọi ý tưởng dân sinh đều khó tránh vấp phải những quan điểm trái chiều. Ý tưởng về xe đạp công cộng của Hà Nội cũng thế thôi. Nhưng, Hà Nội có lợi thế của một người đi sau. Quan trọng là chúng ta có tận dụng lợi thế đó hay không?

Lãi suất ngân hàng ghi nhận nhiều mức tăng mới

Lãi suất ngân hàng ghi nhận nhiều mức tăng mới

Chỉ trong 2 ngày qua, liên tiếp các thông tin về điều chỉnh lãi suất huy động được nhiều ngân hàng công bố ngay sau quyết định tăng một loạt lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước. Đây cũng là lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất sau 2 năm.

Ngành y tế trực cấp cứu 24/24 ứng phó 'siêu bão' Noru

Ngành y tế trực cấp cứu 24/24 ứng phó "siêu bão" Noru

Trước diễn biến phức tạp của "siêu bão" Noru chuẩn bị đổ bộ vào biển Đông, Bộ Y tế vừa gửi điện khẩn chỉ đạo chuyên môn Sở y tế các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các đơn vị trực thuộc Bộ tại Bắc Bộ và Trung Bộ.