Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gần 1.900 tỷ đồng được các nhà cung cấp nước ngoài kê khai, nộp thuế

Như Ngọc - Anh Thư - 02/02/2023 | 9:03 (GTM + 7)

Hiện có tới 42 nhà cung cấp nước ngoài, trong đó có 6 "ông lớn" đã nộp thuế qua cổng thông tin điện tử với tổng số thuế gần 1.900 tỷ đồng...

Nghe thông tin chi tiết tại đây:

Tin trong nước và thế giới

# Đêm qua (theo giờ Việt Nam), FED đã công bố quyết  định nâng lãi suất thêm 0,25% sau cuộc họp chính sách 2 ngày 31/1-01/2, nằm trong dự đoán của thị trường trước đó.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo giới phân tích, đây cũng là biểu hiện giảm dần đà tăng để sẵn sàng dừng, nghe ngóng và sau đó là giảm lãi suất trong tương lai của FED.

# Cũng với những tín hiệu tích cực từ kinh tế thế giới, mới đây, khu vực đồng tiền chung Châu Âu (Eurozone) được dự đoán sẽ tăng trưởng 0,7% trong năm nay thay vì 0,5% như dự báo trước đó và dự kiến sẽ có mức tăng 1,6% vào năm 2024. Đây là dự báo vừa được Quỹ Tiền tệ quốc tế công bố

Tuy nhiên, bà Petya Koeva Brooks,  Phó Giám đốc Phòng Nghiên cứu của Quỹ tiền tệ quốc tế vẫn cảnh báo về những rủi ro và sự không chắc chắn đối với các nước khu vực đồng tiền chung Châu Âu: Có rất nhiều rủi ro, nhưng kịch bản của chúng tôi là khu vực đồng euro không bị suy thoái trong năm nay. Mức tăng trưởng 0,7%, so với tiêu chuẩn từ trước tới nay không phải là một con số tuyệt vời, nhưng chúng tôi cũng đang kỳ vọng mọi thứ sẽ ổn định và triển vọng sẽ tốt hơn vào năm 2024.

Cũng theo dự báo của Quỹ tiền tệ quốc tế, sự cải thiện mạnh mẽ nhất được ghi nhận ở Nga, quốc gia hiện được dự đoán sẽ tăng trưởng 0,3% vào năm nay, bất chấp hàng loạt lệnh trừng phạt của phương Tây.

# Bộ Tài chính vừa đề nghị Bộ Công Thương chủ động có các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng-dầu, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt cho thị trường trong nước trong mọi tình huống.

Và mới đây, Bộ Công Thương cho biết sẽ hỗ trợ DN trong việc ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại, giảm thiểu thiệt hại của hàng hóa do sự tăng lên của hàng nhập khẩu. 

# Tổng kim ngạch XNK hàng hóa của Việt Nam trong tháng đầu năm mới 2023 ước đạt 46,56 tỷ USD. Cán cân thương mại thặng dư 3,6 tỷ USD. 

Đáng chú ý, tính chung cả năm 2022, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đã đạt hơn 1 tỷ USD, kỷ lục từ trước đến nay. 

# Trong khi đó, sau Tết, hiện các ngân hàng đã hạ từ 0,1-1%/năm đối với lãi suất tiền gửi ở nhiều kỳ hạn.

Tuy nhiên, khách hàng cũng được yêu cầu nhiều điều kiện hơn để được cộng lãi suất hay hưởng mức lãi suất cao nhất. 

# Theo quy định, người bán hàng trên thương mại điện tử sẽ phải tự đi kê khai và nộp thuế. Tuy nhiên trên thực tế hiện không nhiều cá nhân thực hiện nghĩa vụ này.

Vì vậy, mới đây Bộ Tài chính đã đề xuất trong tờ trình Chính phủ về việc sửa đổi một số điều của Nghị định 126, quy định các sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay người bán. Đây cũng là một trong những nội dung được đẩy mạnh của hoạt động thu thuế trên thương mại điện tử trong năm 2023 này.

# Trong khi đó, hiện có tới 42 nhà cung cấp nước ngoài, trong đó có 6 "ông lớn" đã nộp thuế qua cổng thông tin điện tử với tổng số thuế gần 1.900 tỷ đồng...

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Vụ trưởng Vụ quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh và cá nhân, Tổng cục thuế cho biết: Hiện nay, Việt Nam là 1 trong 4 nước đi đầu trong khu vực ASEAN triển khai thu thuế đối với các nhà cung cấp nước ngoài thông qua cổng thông tin điện tử trực tuyến. Và Bộ Tài chính cũng đã ký những thoả thuận phối hợp công tác với Bộ Công thương, Đặc biệt, cũng có những quy định có chỉ đạo rất sát sao của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các ngành, phải chia sẻ dữ liệu , phải đầu tư kết nối thông tin phải đồng bộ dữ liệu cho công tác quản lý đối với hoạt động thương mại điện tử. 

Theo thống kê, hiện Meta (Facebook) đã kê khai và nộp thuế 34,5 triệu Euro, Google là 28,8 triệu đô la Mỹ và Apple đã nộp thuế 174 tỷ đồng...

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày giao dịch đầu tiên của tháng 2, lực bán hoàn toàn áp đảo trên cả 4 nhóm hàng hoá nguyên liệu đang được giao dịch liên thông thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV). Điều này đã kéo chỉ số MXV- Index giảm mạnh gần 2% xuống 2.404 điểm, thấp nhất trong 3 tuần trở lại đây. Nhà đầu tư trong nước cũng tỏ ra rất thận trọng trong ngày thị trường biến động mạnh. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt mức 2.500 tỷ đồng.

Nhóm Năng lượng tiếp tục dẫn dắt xu hướng chung của thị trường với toàn bộ 5 mặt hàng đóng cửa trong sắc đỏ. Giá khí tự nhiên lao dốc đến hơn 8%. Hai mặt hàng dầu thô đồng loạt giảm mạnh hơn 3%. Chốt phiên, dầu WTI giảm về mức 76,4 USD/thùng và dầu Brent giảm còn 82,8 USD/thùng.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Uỷ ban thị trường mở Liên bang đã công bố tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, theo đúng với dự đoán của thị trường.

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa - AFP/TTXVN

Ảnh minh họa - AFP/TTXVN

# Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm sau biến động mạnh trong phiên. Trong đó, chỉ số Nasdaq (+2%) tăng mạnh nhất và đóng cửa tại 11.816,32 điểm, theo sau là hai chỉ số DJIA và S&P 500 tăng tương ứng 0,02% và 1,05%.

# Còn ở trong nước, trong phiên gần nhất, khối lượng giao dịch tăng lên 974 triệu đơn vị, mức cao nhất kể từ đầu năm 2023.

# Theo SSI Reseach, với quán tính hiện tại, chỉ số VNIndex có thể sẽ kiểm định trung bình động 20 ngày (hiện quanh vùng 1.060 – 1.065 điểm). Trên đồ thị ngày, RSI hiện đang hướng xuống trong khi MACD đang có khả năng kiểm định trở lại đường tín hiệu./.

Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //