Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường vào cảng lớn nhất Cần Thơ 'nát như tương'

Phóng viên - 29/10/2020 | 7:56 (GTM + 7)

Cảng Cái Cui thuộc phường Tân Phú, quận Cái Răng là nơi xuất nhập khẩu hàng hóa lớn ở TP.Cần Thơ. Nhưng từ nhiều năm nay, tuyến đường vào Cảng bị xuống cấp trầm trọng đã gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa.

Ổ gà ổ voi nối tiếp trên 1 con đường chỉ dài 1,5km làm cho các xe di chuyển bồng bềnh. Hàng hóa hư hỏng, tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Ổ gà ổ voi nối tiếp trên 1 con đường chỉ dài 1,5km làm cho các xe di chuyển bồng bềnh. Hàng hóa hư hỏng, tiềm ẩn tai nạn giao thông

Tuyến đường có chiều dài khoảng 1,5 km kết nối Cảng Cái Cui, Cảng Tân Cảng với quốc lộ Nam Sông Hậu phục vụ cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh thành ĐBSCL.

Theo ghi nhận của phóng viên VOVGT, hàng ngày có vài trăm lượt phương tiện có tải trọng lớn ra vào. Các phương tiện có tải trọng lớn lưu thông thường xuyên đã vô tình làm sụp lún, bong tróc và nhiều ngày đã trở thành ổ voi, ổ gà như cái bẫy giăng giữa đường đối với các phương tiện lưu thông.

Tài xế xe container Võ Thành Lâp than thở: Nhiều ổ gà nên đi rất vất vả, trong khi đó con đường này đã khắc phục nhiều lần rồi, nhưng không có được 100% nên nó hư hoài. Nhiều ổ gà nên xe của mình chạy cứ bồng bềnh bồng bềnh, rất là sợ, rất là nguy hiểm. 

Đường xuống cấp, chi chít các ổ voi, ổ gà không chỉ là nỗi ám ảnh của cánh tài xế mà còn là mối lo lắng của các doanh nghiệp. Do đường xấu nên thường xuyên xảy ra tình trạng hàng hóa được vận chuyển bị hư hỏng, nhất là các loại hàng hóa dễ bể, dễ nát.

Ổ gà ổ voi nối tiếp trên 1 con đường chỉ dài 1,5km làm cho các xe di chuyển bồng bềnh. Hàng hóa hư hỏng, tiềm ẩn tai nạn giao thông
Ổ gà ổ voi nối tiếp trên 1 con đường chỉ dài 1,5km làm cho các xe di chuyển bồng bềnh. Hàng hóa hư hỏng, tiềm ẩn tai nạn giao thông

Ông Đinh Đức Hiệp, quản lý kho của công ty TNHH thương mại Vạn Phúc chia sẻ: Hàng hóa trên xe chạy dễ vỡ lắm, gạch men của bên tui bể hoài. Cái đường này quá xấu mà chúng tôi cũng kiến nghị sữa chữa nhiều lần lắm rồi. Mong nhà nước làm con đường này lại cho ngon lành, dân dầu tư thấy vậy người ta mới vô đây đầu tư làm ăn. Chứ vầy ai dám vô.

Đường dẫn vào cảng xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được địa phương quan tâm sửa chữa đã khiến cho nhiều doanh nghiệp, đơn vị bức xúc. Trong văn bản gửi cơ quan chức năng đề nghị sớm sửa chữa, cải tạo đường vào của công ty TNHH MTV the Fruit Republic Cần Thơ thể hiện, trong thời gian hoạt động từ năm 2012 đến nay công ty đã tạo ra 500 việc làm và thu mua nông sản của hơn 1.000 hộ trong khu vực ĐBSCL. Công ty cũng luôn hoàn thành nghĩa vụ thuế đầy đủ và đúng hạn.

Thế nhưng, đường dẫn vào công ty bị xuống cấp trầm trọng, nát như tương, khiến công nhân chạy xe bị té, xe của công ty và xe khách vào bị mắc lầy, xe container ra vào rất khó khăn. Doanh nghiệp yêu cầu thành phố cần khẩn trương xử lý để tạo điều kiện giúp doanh nghiệp làm ăn, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Con đường tuy ngắn nhưng ám ảnh tài xế vì quá xấu và nát.
Con đường tuy ngắn nhưng ám ảnh tài xế vì quá xấu và nát.

Đại diện công ty cổ phần Cảng Cần Thơ tiết lộ mỗi năm đơn vị đóng thuế khoảng 10 tỉ đồng. Tuy nhiên, do đường vào cảng khó khăn như hiện nay khiến nhiều doanh nghiệp ngại đến.

Ông Lê Tiến Công, Phó Giám đốc công ty cổ phần Cảng Cần Thơ cho biết thêm: Trong thời gian qua Cảng Cần Thơ đã tự đổ đá để làm con đường vào cảng, nhưng hiện nay thì mức độ đã rất nghiêm trọng, cần phải có đơn vị thi công có chuyên môn về đường bộ mới có thể đảm bảo 1 con đường chất lượng vào cảng. Vấn đề khó khăn này dẫn đến hàng hóa vào cảng 9 tháng 2020 sụt giảm rất nhiều, thời gian qua một số hàng hóa phải chuyển qua cảng Hậu Giang vận chuyển nhờ. Cảng hy vọng các cấp quan tâm sớm làm lại con đường này thời gian tới.

Cũng theo Phó Giám đốc công ty CP Cảng Cần Thơ, tính riêng từ năm 2017 đến nay, đơn vị đã có 05 văn bản và 03 lần gặp trực tiếp với các sở ngành. Thế nhưng, trách nhiệm duy tu, bảo dường đường được chuyển từ Sở GTVT TP đến UBND quận và đến nay con đường ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Trước bức xúc của các doanh nghiệp, mới đây, UBND TP Cần Thơ đã có công văn số 4141 giao UBND quận Cái Răng khẩn trương thực hiện cải tạo, nâng cấp đường trục số 1A và tuyến đường vào Cảng Cái Cui, giao Sở KH&ĐT TP có ý kiến tham mưu đề xuất bố trí vốn hỗ trợ cho quận Cái Răng triển khai thực hiện.

Con đường tuy ngắn nhưng ám ảnh tài xế vì quá xấu và nát.

Mới đây, tại buổi tọa đàm Đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ, trả lời về vấn đề nâng cấp, sửa chữa đường vào Cảng Cái Cui, ông Lê Thanh Tâm, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cái Răng cho biết nếu không có gì thay đổi thì trong năm 2021 sẽ đưa vào danh mục đầu tư.

Như vậy, từ đây đến đó, doanh nghiệp và người dân sẽ phải hàng tiếp tục “nhảy bập bênh” trên con đường “nát như tương” và chờ vào kế hoạch của thành phố. Còn hiểm nguy thì không ai biết trước được.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật Phaco theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu do các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga, đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao.

// //