Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Ùn ứ rác và câu chuyện lựa chọn nhà thầu

Phóng viên - 30/12/2020 | 21:45 (GTM + 7)

Trong chương trình Đường tin 91 hôm nay, Kênh VOV Giao thông sẽ mang đến cho các bạn những vấn đề dân sinh như xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách chỉ nộp phí bảo trì đường bộ bằng 70% mức thu trước đó, thị trường thực phẩm Tết, câu chuyện ùn ứ rác ở qu

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa: Quang Hùng

# Hàng loạt tuyến phố trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội trong tình trạng ùn ứ rác thải, tràn cả xuống lòng đường, gây hôi thối và cản trở người tham gia giao thông.

Đáng nói, nguyên nhân lại do đơn vị thu gom rác là Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân đã chối bỏ trách nhiệm dù hợp đồng thu gom rác chưa kết thúc.

Đây là bài học đối với các đơn vị, chủ đầu tư, đồng thời khẳng định vai trò công tác thẩm đinh, loại trừ những nhà thầu yếu kém khi cung cấp dịch vụ.

Nếu ngay từ đầu, việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ được thực hiện công tâm, dựa trên năng lực thực tế, uy tín, kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đồng thời thiết kế hợp đồng ràng buộc chặt chẽ, chắc hẳn đơn vị quản lý, chủ đầu tư không rơi vào thế bị động như đã từng xảy ra.

# Nếu nói về năm 2021 sẽ có khá nhiều điểm mới, đáng chờ mong cho giao thông. Tin cực vui là các bác tài sẽ tiết kiệm được kha khá tiền bảo trì đường bộ. Bởi Thông tư của Bộ Tài chính vừa ban hành, từ ngày đầu năm 2021 đến hết ngày 30/6/2021, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách chỉ nộp phí bảo trì đường bộ bằng 70% mức thu quy định trước đó. Còn với xe tải, ô tô chuyên dùng, xe đầu kéo, mức phí nộp từ đầu năm 2021 đến giữa năm bằng 90% mức thu hiện hành.

# Một điểm mới rất được kỳ vọng khác chính là đưa Cabin ảo vào đào tạo sát hạch lái xe từ ngày 1/1/2021. Nhưng có lẽ điều này “quá mới”, khiến nhiều bên lúng túng trong triển khai.

Rõ ràng, việc đưa cabin ảo mô phỏng tình huống giao thông vào đào tạo sẽ giúp học viên nhanh tiếp thu và đỡ bỡ ngỡ khi ngồi trên xe thật, nhiều người từng trải nghiệm cũng đánh giá cao hiệu quả của hệ thống mới này. Nếu chỉ vì thiếu quy chuẩn mà không thể sớm đưa vào khai thác thì quả thực là rất đáng tiếc.

# Lo ngại giá cả thực phẩm ngày Tết sẽ tăng cao là suy nghĩ chung của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, người dân có thể phần nào yên tâm khi giá thịt heo Tết Tân Sửu sẽ không tăng mạnh như tết năm trước.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đã khẳng định, không chỉ thịt heo mà cả các sản phẩm thịt khác thay thế như gà, bò, tôm cá… đều được đảm bảo về số lượng, dự báo thị trường ổn định giá, không gây thiếu hụt tăng nóng.

# Mỗi dịp Tết đến, nhu cầu đổi tiền mới, tiền lẻ của người dân lại tăng cao.

Tuy nhiên, cần cẩn trọng là lời khuyên mà chương trình gửi đến quý thính giả, đặc biệt tại khu vực TP.HCM khi hiện nay, nhiều người làm dịch vụ đổi tiền đã công khai trên các trang mạng xã hội mức phí đổi cao ngất ngưởng từ 10-15%.

Chưa kể nguy cơ “tiền mất tật mang” khi đổi phải tiền giả, hoặc trở thành nạn nhân của tội phạm lừa đảo.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Tại sao đang nắng nóng lại đi cắt tỉa cây?

Hàng loạt cây xanh rợp bóng mát trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TP.HCM bất ngờ bị cắt tỉa nhánh. Trong đó, có nhiều cây bị cắt trụi, chỉ còn phần gốc và nhánh. Nguyên nhân vì sao?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Làm gì để xóa “điểm đen” TNGT trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám?

Thời gian qua, không chỉ xảy ra ùn tắc giao thông, khu vực cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng liên tục xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Đây là cầu vượt được xác định là điểm đen về tai nạn giao thông vào tháng 12/2023.

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng CSGT bảo đảm ATGT trong dịp nghỉ lễ

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có thư biểu dương, khen ngợi những thành tính mà lực lượng CSGT đã đạt được trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Trông giữ xe ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn: Sẽ còn bế tắc lâu dài...

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT tiếp tục cho phép Hà Nội sử dụng lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn để trông giữ phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô.

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga nhận kỷ lục Việt Nam

Hệ thống Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga đã được xác nhận là bệnh viện có số ca phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng phương pháp Smile nhiều nhất tại Việt Nam và bệnh viện có số lượng ca phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể với kính đa tiêu Zeiss nhiều nhất tại Việt Nam.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

// //